Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 17/01/2020, 18:00
Năm 2019, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giải ngân 1.313 tỷ đồng cho hộ nghèo, đối tượng vay vốn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/01/2020 | Kim Chi

TTĐT - Chiều 17-01, tại TP.Thủ Dầu Một, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh tỉnh Bình Dương chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Trong năm 2019, NHCSXH tỉnh đã giải ngân cho 33.498 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng vay với tổng số tiền hơn 1.313 tỷ đồng. Trong đó tập trung chủ yếu ở một số chương trình như: Cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, giải quyết việc làm, chương trình nước sạch vệ sinh môi trường và nhà ở xã hội để sản xuất kinh doanh, học tập, tạo việc làm, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Đến nay, toàn tỉnh có 88/91 xã, phường, thị trấn có điểm giao dịch; các chính sách tín dụng ưu đãi, chương trình cho vay, danh sách dư nợ cho vay, thủ tục giải quyết công việc được niêm yết công khai tại các điểm giao dịch xã kịp thời, đúng quy định. Các tổ tiết kiệm và vay vốn được củng cố, thành lập theo địa bàn khu, ấp, với 1.592 tổ. Tại hội nghị, các thành viên đã tập trung thảo luận, phân tích những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quan tâm tới các chương trình cho vay hộ nghèo, chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng.

 

Năm 2019, NHCSXH tỉnh đã giải ngân cho 33.498 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng vay vốn

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của NHCSXH tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ năm 2019; sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền các địa phương; sự phối hợp của các ngành, đoàn thể trong tỉnh. Trong thời gian tới, NHCSXH tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, Quyết định số 401/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; xây dựng kế hoạch và phân công thành viên thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý nợ quá hạn; phối hợp tốt với chính quyền các địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác quản lý, giám sát an toàn nguồn vốn; thực hiện tốt công tác rà soát các đối tượng, tạo điều kiện cho người nghèo vay vốn, giải quyết việc làm, nhà ở xã hội, sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả cao hơn nữa, góp phần đảm bảo tốt an sinh xã hội, thực hiện nghị quyết phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương trong năm 2020. 

 

Lượt người xem:  Views:   1168
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện