Thành phố thông minh
Thứ 4, Ngày 28/02/2024, 16:00
Công ty MiTAC trao đổi một số giải pháp xây dựng thành phố thông minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/02/2024 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 28-02, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, được sự quyền của UBND tỉnh, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng đã tiếp và làm việc với Đoàn lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ Thông tin Thần Thông (MiTAC) do ông Alex Chen – Phó Chủ tịch Công ty làm Trưởng đoàn đến trao đổi một số vấn đề liên quan giải pháp hệ thống BRT, camera thông minh, đèn đường thông minh.

Tại buổi tiếp, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng đã khái quát sơ nét tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đó, Bình Dương nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, công nghiệp chiếm khoảng 66% cơ cấu kinh tế; toàn tỉnh có 29 khu công nghiệp v​à 08 cụm công nghiệp đang hoạt động. Bình Dương là một trong những địa phương nằm trong Top đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài trong nhiều lĩnh vực; đặc biệt chú trọng lĩnh vực công nghệ và những lĩnh vực liên quan đến thành phố thông minh.

IMG_tiepctymitac7647.jpg

Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tiếp ông Alex Chen – Phó Chủ tịch Công ty TNHH Công nghệ Thông tin Thần Thông (MiTAC)

IMG_tiepctymitac7646.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Trong những năm gần đây, Bình Dương đã tích cực hợp tác với các bên đối tác nước ngoài xây dựng và triển khai Đề án Thành phố thông minh và Vùng đổi mới sáng tạo, trong đó có dự án Khu công nghiệp Khoa học công nghệ Bình Dương với tầm nhìn trở thành Trung tâm đổi mới sáng tạo của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cùng với đó, tỉnh đang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số hướng đến xây dựng Chính quyền số, kinh tế tố, xã hội số, xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo thúc đẩy phát triển theo xu hướng Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ông mong muốn Công ty MiTAC xây dựng các ý tưởng sáng tạo, hiệu quả để hỗ trợ tỉnh trong các dự án BRT, camera thông minh, đèn đường thông minh; góp phần cùng tỉnh xây dựng thành phố thông minh.

IMG_tiepctymictac7648.jpg

Đại diện Công ty TNHH Công nghệ Thông tin Thần Thông (MiTAC) giới thiệu mô phỏng cách thức sử dụng hệ thống camera giám sát

Ông Alex Chen cảm ơn lãnh đạo các sở ngành đã dành thời gian tiếp Đoàn. Ông cho biết, lãnh đạo Công ty rất ấn tượng về sự phát triển mạnh mẽ của Bình Dương, cũng như chiến lược phát triển thành phố thông minh của tỉnh. Hiện Công ty cung cấp 35% số lượng camera giám sát cho chính quyền thành phố Đài Bắc và dự kiến năm 2030 sẽ cung cấp 100% camera cho chính quyền thành phố; 50% số lượng đèn chiếu sáng ở các thành phố của Đài Loan (Trung Quốc) do Công ty cung cấp. Ông hy vọng, thời gian tới, Công ty có cơ hội triển khai những dự án trên các lĩnh vực được xem là thế mạnh của Công ty tại Bình Dương.  

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty cũng đã giới thiệu mô phỏng cách thức sử dụng hệ thống camera; mô hình giao thông thông minh, bảo mật thông minh; giải pháp sản xuất thông minh; giảm thiểu carbon trong giao thông xanh; hệ thống đèn đường thông minh của Công ty.​

Lượt người xem:  Views:   474
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh