Thành phố thông minh
Thứ 3, Ngày 12/09/2023, 23:00
Xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan Nhà nước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/09/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 12-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã chủ trì họp nghe báo cáo triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số (CĐS), thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh, xác thực điện tử (Đề án 06) trong 4 tháng cuối năm 2023.​

​​Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành.

Tại cuộc họp, các sở ngành đã báo cáo những nhiệm vụ trọng tâm cần nỗ lực thực hiện để đạt mục tiêu đưa Chỉ số CCHC, Chỉ số CĐS vào Top 10 của cả nước. Đối với công tác CCHC, tập trung rà soát các điều kiện thực hiện để đạt tỷ lệ Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn trình (8 tiêu chí) trên cơ sở nâng cao chất lượng DVCTT một phần (đáp ứng nhiều tiêu chí hơn và nâng cấp một số TTHC cung cấp dịch vụ thông tin trực tuyến thành DVCTT một phần) theo điều kiện thực tế của tỉnh và sử dụng các hệ thống cơ sở dữ liệu từ Trung tâm Giám sát điều hành thông minh (IOC) của tỉnh. Đảm bảo đạt 80% DVCTT.

tchnIMG_4516.JPG

Toàn cảnh cuộc họp

Xây dựng quy chế, quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) liên thông, các form điện tử trong nội bộ các cơ quan Nhà nước; trước mắt, thực hiện thí điểm thực hiện liên thông lĩnh vực đầu tư và giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp. Chuẩn hóa 100% eform trước ngày 30/9/2023. Hoàn thành việc hợp nhất Cổng Dịch vụ công tỉnh và Hệ thống một cửa điện tử tỉnh thành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC liên thông với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trước 30/9/2023.

Trong những tháng cuối năm, Ban chỉ đạo CĐS tỉnh tập trung thực hiện kết nối, khai thác và sử dụng ngay các dịch vụ dữ liệu đã sẵn sàng cung cấp trên Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia. Triển khai có hiệu quả kho dữ liệu dùng chung của tỉnh dựa trên 241 danh mục dữ liệu mở, 47 danh mục dữ liệu dùng chung và 24 dịch vụ chia sẻ dữ liệu của quốc gia. Đẩy mạnh triển khai hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện chuyển đổi số dựa trên các nền tảng số. Triển khai các ứng dụng chuyên ngành (phần mềm nội bộ) tại các cơ quan: Lựa chọn 27 lĩnh vực CĐS toàn diện trong các tháng cuối năm 2023 và 06 tháng đầu năm 2024 để phục vụ người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính; đào tạo công nghệ số cho cán bộ công chức và đào tạo đại trà trên nền tảng trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp.

bttupbIMG_4508.JPG

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo các nhiệm vụ trọng tâm

Riêng về Đề án 06, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện 02 dịch vụ liên thông "Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp Thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi" và "Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ mai táng"; hiện đang triển khai tập huấn tại 09 địa phương. Cả 09 địa phương đã hoàn thành trước thời hạn chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Theo đó, toàn tỉnh đã kích hoạt được hơn 1.383.832 tài khoản, đạt tỷ lệ 112,93% (hiện đã thu nhận thông tin đạt hơn 135% chỉ tiêu); xếp thứ 4/63 tỉnh, thành phố. Tỉnh đã phối hợp với Bộ Công an ban hành Kế hoạch triển khai "16 mô hình điểm" để đẩy mạnh Đề án 06. Đồng thời, Công an tỉnh đã tham mưu dự thảo Kế hoạch bổ sung thêm "27 mô hình điểm" theo đề xuất của Bộ Công an và đã trình UBND nghiên cứu, xem xét để triển khai. Thực hiện Nghị quyết số 50 của Chính phủ về thí điểm sử dụng giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID, trong khi chờ hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, tỉnh sẽ tập trung tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân tích hợp giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID.

bttuIMG_4510.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá, các nội dung nhiệm vụ về công tác CCHC, CĐS, Đề án 06 đã được xác định cụ thể, đề nghị các sở ngành nỗ lực thực hiện để đạt mục tiêu đề ra. Theo đó, ban hành quy trình và quy chế giải quyết TTHC liên thông nội bộ giữa các cơ quan Nhà nước; đặc biệt là TTHC liên quan đến cấp phép đầu tư, đăng ký doanh nghiệp; các kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến đất đai, xây dựng. Các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở phải làm việc không giấy, giải quyết công việc, hồ sơ liên thông trên mạng, thực hiện báo cáo định kỳ bằng eform điện tử, làm đến đâu thực hiện số hóa đến đó. Tập trung thực hiện các công việc của Đề án 06 theo yêu cầu của Bộ Công an; thực hiện thí điểm dự án camera giám sát an ninh, an toàn giao thông; hoàn thiện các eform còn thiếu, số hóa TTHC toàn trình trực tuyến và các TTHC có khả năng toàn trình trực tuyến…​​​​

Lượt người xem:  Views:   759
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh