Thành phố thông minh
Thứ 3, Ngày 05/09/2023, 23:00
Bình Dương thúc đẩy bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/09/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 05-9, trong kh​uôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn khảo sát Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) tại Bình Dương, ông J​ohn Jung - Đồng sáng lập ICF đã làm việc với các sở ngành tỉnh về việc triển khai các tiêu chí của ICF.

Tiếp Đoàn có ông Nguyễn Việt Long - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó trưởng Ban Điều hành Thành phố thông minh Bình Dương; ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, thành viên Ban Điều hành Thành phố thông minh Bình Dương; ông Joost Helms - Thành viên Ban Điều hành Thành phố thông minh Bình Dương.

Đoàn đã đến tham quan Trung tâm Hành chính công tỉnh, nắm thông tin về việc thực hiện thủ tục hành chính, quy trình các tình nguyện viên hướng dẫn người dân tra cứu thông tin, thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời khảo sát để có cái nhìn tổng thể về Trung tâm Giám sát điều hành thông minh tỉnh (IOC) - nơi tổng hợp các nguồn thông tin, dữ liệu của Bộ, ngành, địa phương trên tất cả các lĩnh vực, giúp lãnh đạo các cấp trong công tác giám sát, chỉ đạo điều hành. 

icfthamquan1.jpg

icfthamquan2.jpg

icfthamquan3.jpg

Đoàn khảo sát ICF đến thăm Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh

Báo cáo với Đoàn khảo sát ICF, ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu về việc triển khai thực hiện băng thông rộng; chuyển đổi số và các dự án kết nối; chương trình đào tạo nguồn nhân lực sẵn sàng phục vụ cho công tác chuyển đổi số, xây dựng Chính quyền số. Đối với việc thúc đẩy bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số, tỉnh thành lập các Tổ công nghệ số cộng đồng ở khu phố, ấp để nắm bắt khó khăn, vướng mắc và hướng dẫn người dân, nhất là người già, phụ nữ, người yếu thế tiếp cận công nghệ, kỹ thuật số. Người dân cũng được tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng thông qua Cổng Thông tin điện tử tỉnh, mạng xã hội…

thamquanicf.jpeg

Toàn cảnh buổi làm việc với Đoàn khảo sát ICF​

Phát biểu tại buổi làm việc, ông John Jung bày tỏ ấn tượng về những thông tin Bình Dương chia sẻ. Ông nhấn mạnh, Bình Dương không chỉ thực hiện những tiêu chí ICF đưa ra, tỉnh còn đưa vào thực hiện những yếu tố văn hóa đặc thù của địa phương. Đây chính là những điểm cộng của Bình Dương trong tiến trình xây dựng Thành phố thông minh.

Trong 02 ngày tới, Đoàn sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan, đơn vị của tỉnh để đánh giá việc thực hiện 06 tiêu chí của ICF. 

Lượt người xem:  Views:   1306
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh