Thành phố thông minh
Thứ 4, Ngày 29/11/2023, 17:00
Bình Dương triển khai Nền tảng học trực tuyến mở đại trà
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/11/2023 | Đoan Trang

​TTĐT - ​​Sáng 29-11, tại TP. Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã tổ chức Lễ công bố Nền tảng học trực tuyến mở đại trà (MOOCs) và triển khai các khóa học trực tuyến năm 2023.​

Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh. Lễ công bố được trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh.

MOOCs (viết tắt của Massive Open Online Courses) là cổng khóa học đại chúng mở để mọi người dân có thể tiếp cận học tập qua các bài giảng video, các tài liệu mà không giới hạn không gian, thời gian, số lượng.

MOOCs phổ cập về kỹ năng số, là một trong 35 nền tảng số quốc gia được Bộ TTTT triển khai để phục vụ chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Tại lễ công bố, các đại biểu và học viên tham dự đã được xem demo cách tham gia và hoàn thành khóa học trực tuyến qua hệ sinh thái giáo dục mobiEdu (binhduong.mobiedu.vn). 

mooc 3.jpeg

Giảng viên hướng dẫn​ cách tham gia và hoàn thành khóa học trực tuyến qua nền tảng binhduong.mobiEdu.vn

Theo đó, mobiEdu là hệ sinh thái giáo dục, cung cấp giải pháp dạy học và quản lý trường học trực tuyến, phân phối các nội dung học tập tới người học ở mọi lứa tuổi. Các khóa học cùng chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, phù hợp với từng độ tuổi, ứng dụng công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu học tập, cá nhân hóa lộ trình và trải nghiệm học tập.​

MobiEdu MOOCs là sự kết hợp của 3 mô hình MOOCs+LMS+Live-Class giúp Sở TTTT và các sở, ban, ngành có thể đào tạo về chuyển đổi số nói chung, phổ biến về các văn bản, chính sách, đào tạo chuyên sâu về kỹ năng nói riêng cho cán bộ, chuyên viên trong ngành. Ngoài đào tạo về chuyển đổi số, mobiEdu còn cung cấp các khoá học chi tiết từ các chuyên gia để giúp quá trình chuyển đổi số đi vào đời sống thường nhật. 

cds.pngNền tảng học trực tuyến mở binhduong.mobiedu.vn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Yên - Phó Giám đốc Sở TTTT cho biết, sau 02 tháng nghiên cứu, thử nghiệm cài đặt, hiện nay Sở TTTT đã cơ bản triển khai MOOCs đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân tham gia các khoá phổ cập, bồi dưỡng về chuyển đổi số. Trong năm 2024, Sở TTTT sẽ tiếp tục khai thác Nền tảng này và đưa vào nhiều lớp bồi dưỡng hơn nữa, phục vụ nhu cầu học tập, bồi dưỡng kiến thức của công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

mooc.jpeg

Ông Nguyễn Hữu Yên - Phó Giám đốc Sở TTTT phát biểu tại buổi lễ

Dịp này, lãnh đạo Sở TTTT đã trao Quyết định giao nhiệm vụ vận hành nền tảng học trực tuyến tại Bình Dương cho Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông. 

mooc 1.jpegÔng Nguyễn Hữu Yên - Phó Giám đốc Sở TTTT trao quyết định giao nhiệm vụ vận hành nền tảng học trực tuyến tại Bình Dương cho Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông

mooc 2.jpeg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   3032
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh