Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 25/02/2020, 16:00
Triển khai công tác Y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/02/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 25-02, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với trên 700 điểm cầu toàn quốc triển khai công tác Y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị. 

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

IMG_0685.JPG

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Năm 2019, ngành Y tế đã vượt 2 chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao về số giường bệnh trên vạn dân (giao 27 đạt 27,5) và tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế (giao 88,1%, đạt 90%). Đồng thời đạt và vượt 8/11 chỉ tiêu y tế cơ bản năm 2019. Y tế tư nhân tiếp tục phát triển cả về quy mô và số lượng, số bệnh viện tư nhân tăng từ 102 bệnh viện với 5.800 giường bệnh năm 2010 lên 231 bệnh viện với khoảng 16.000 giường bệnh và trên 35.000 phòng khám tư nhân, góp phần đáng kể vào cung cấp dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân...

Năm 2020, ngành Y tế đề ra nhiệm vụ trọng tâm: Giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh, góp phần tăng tuổi thọ người dân, cải thiện các chỉ số sức khỏe cơ bản. Nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, tạo nền tảng vững chắc để tiếp tục phát triển hệ thống y tế công bằng, hiệu quả, chất lượng và bền vững, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các tầng lớp nhân dân. Chỉ tiêu cụ thể của ngành: Phấn đấu đạt 2 chỉ tiêu: Số giường bệnh trên một vạn dân (không kể giường bệnh tại Trạm y tế xã) là 28 giường bệnh; tỷ lệ dân số tham gia Bảo hiểm y tế đạt 90,7%...

Tại hội nghị, đại biểu tại các điểm cầu cũng đã tham luận nhiều ý kiến xung quanh công tác dự phòng, điều trị bệnh COVID-19; công tác dược, trang thiết bị y tế; đảm bảo hậu cần; truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19; công tác chuyển người cách ly dịch bệnh COVID-19 xuống tuyến dưới; tổ chức vệ sinh, khử khuẩn tại các cơ sở đào tạo, trường học chuẩn bị đủ điều kiện phục vụ công tác dạy và học cho giáo viên, học sinh; công tác cách ly người đến từ các vùng có dịch.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, đến nay, có thể đánh giá Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên công tác phòng, chống dịch vẫn luôn được theo dõi sát sao và đã có chuẩn bị các phương án cho các tình huống. Với những kinh nghiệm đã có, phương châm của Việt Nam là phải ngăn chặn, phát hiện sớm, cách ly, khoanh vùng và dập dịch triệt để.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam luôn minh bạch thông tin để cảnh báo kịp thời, kêu gọi người dân cùng chống dịch. Phó Thủ tướng cho rằng, điều kiện tiên quyết trong công tác phòng, chống dịch là từng người dân phải tham gia. Mặc dù là quốc gia có biên giới đường bộ, đường thủy, người qua lại đông, nguy cơ lây nhiễm cao nhất, nhưng Việt Nam chỉ có 16 ca dương tính, đã chữa trị khỏi cho 16/16 bệnh nhân.  Phó Thủ tướng cho rằng đây là chiến dịch đầu tiên, còn có thể có những chiến dịch kế tiếp, nhưng "Việt Nam đã có phương pháp, không giờ phút nào lơi lỏng".

Lượt người xem:  Views:   2460
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền