Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 10/04/2024, 18:00
Tăng cường phòng, chống dịch bệnh khi giao mùa
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/04/2024 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 10-4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Bà Đào Hồng Lan – Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị.  

Tại điểm cầu Bình Dương tham dự có lãnh đạo sở Y tế cùng các đơn vị trực thuộc.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban ngành từ Trung ương đến địa phương, công tác phòng, chống sốt xuất huyết đã thu được những thành quả đáng khích lệ, các bệnh truyền nhiễm lưu hành cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên trong bối cảnh chung của thế giới, tại nước ta, một số bệnh có vắc xin phòng bệnh ghi nhận rải rác các trường hợp mắc, đã bắt đầu có xu hướng tăng, bệnh sởi ghi nhận tại Hà Tĩnh, Sơn La, Cà Mau, Bình Thuận, Thanh Hóa...; bệnh ho gà ghi nhận tại Nghệ An, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh...

Đồng thời một số bệnh lưu hành vẫn ghi nhận số mắc ở mức cao như bệnh tay chân miệng tăng 2,1 lần so với cùng kỳ năm 2023, bệnh sốt xuất huyết hàng năm vẫn ghi nhận số mắc cao với hàng trăm nghìn trường hợp mắc, hàng chục trường hợp tử vong. Tại nước ta cũng đã ghi nhận trường hợp tử vong do cúm A(H5N1) tại tỉnh Khánh Hòa và trường hợp đầu tiên mắc cúm A(H9N2) tại tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Đào Hồng Lan nhận định, trong thời điểm chuyển mùa hiện nay, với thời tiết thay đổi bất thường tạo điều kiện cho các loại mầm bệnh phát triển, nguy cơ xâm nhập, lây lan của các tác nhân gây bệnh luôn tiềm ẩn, nhất là trong bối cảnh nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao. Nguy cơ gia tăng các bệnh truyền nhiễm là rất cao, diễn biến khó lường, có thể bùng phát thành dịch lớn.

IMG_soyte8170.jpg

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

"Trước diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình dịch bệnh truyền nhiễm, quán triệt quan điểm chỉ đạo phòng, chống bệnh từ sớm, từ xa của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, để chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh, Bộ Y tế thời gian qua đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo đề nghị tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó có các bệnh sởi, ho gà, cúm gia cầm..." - Bộ trưởng Đào Hồng Lan thông tin.

Tại hội nghị, các đơn vị Trung ương và địa phương đã chia sẻ về tình hình dịch bệnh, những khó khăn, thách thức cũng như các bài học kinh nghiệm và giải pháp nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, chủ động triển khai các biện pháp khống chế dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân, đảm bảo an ninh y tế của quốc gia, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Tại Bình Dương, từ đầu năm đến nay ghi nhận 04 ca mắc Covid-19; chưa ghi nhận ca mắc biến thể Omicron và các biến thể mới. Sở Y tế chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch từ đầu năm, các dịch bệnh nguy hiểm nhóm A như tả, Cúm A/H5N1, H7N9 chưa xuất hiện ca mắc.

Các bệnh truyền nhiễm thường xuyên có ca mắc hàng năm cao (sởi, thủy đậu, quai bị...), nhưng trong thời gian qua số ca mắc thấp, không ghi nhận ca tử vong.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 172 ca bệnh tay chân miệng, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2023 không ghi nhận ca tử vong; ghi nhận 02 trường hợp đậu mùa khỉ, tích lũy tới thời điểm hiện tại toàn tỉnh ghi nhận 06 trường hợp dương tính đậu mùa khỉ. Có 311 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 11,3% so với cùng kỳ năm 2023 (311/351 ca), không có ca tử vong…​

Lượt người xem:  Views:   228
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền