Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 26/02/2020, 20:00
Luôn trong phương án sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh Covid -19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/02/2020 | Yến Nhi

TTĐT​ - Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Bình Dương diễn ra vào chiều 26-02 tại Trung tâm Hành chính tỉnh. ​

Theo báo cáo, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt. Đến nay, tỉnh Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh, tuy nhiên hệ thống các cơ sở điều trị bệnh đã sẵn sàng, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thuốc, máy móc, trang thiết bị y tế để thu dung, cách ly và điều trị. Về công tác cách ly, 100% Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố, Bệnh viện Quân y – Quân đoàn 4, Bệnh viện Đa khoa cao su Dầu Tiếng đã triển khai khu cách ly tại cơ sở. Song song đó, ngành Y tế đã triển khai khu điều trị dã chiến 140 giường tại cơ sở 2 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các đơn vị này đã sẵn sàng tiếp nhận cách ly, điều trị từ đầu tháng 02/2020. Đến nay, có tổng cộng 2.050 trường hợp được giám sát và theo dõi cách ly tại nhà, nơi cư trú (hiện tại còn 67 trường hợp tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe hàng ngày; số trường hợp đã đủ 14 ngày cách ly theo dõi là 1.983 trường hợp).

IMG_0690.JPG

Đại biểu tham dự cuộc họp

Tại cuộc họp, Sở Y tế cũng đã báo cáo về trường hợp một nữ Facebooker có nickname là Hary Nguyen (sống tại TP.Dĩ An) trở về Việt Nam từ vùng tâm dịch Deagu (Hàn Quốc) livestream khoe trốn cách ly ở Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 25/02/2020. Qua xác minh, đối chiếu với quy định tại văn bản hướng dẫn số 868/BYT-DP ngày 24/2/2020 về việc hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc, trưa 26/02/2020, người phụ nữ này đã được cách ly tập trung tại khu cách ly ở Trường Quân sự tại tỉnh Bình Dương. Hiện tại, sức khỏe vẫn bình thường và chưa có biểu hiện gì khác.  

Cũng theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, toàn tỉnh hiện có 2.557 chuyên gia, người lao động Hàn Quốc, riêng người Bình Dương đang lao động tại Hàn Quốc là 43 người, dự kiến có 17 người chuẩn bị về nước. 

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 đã được tỉnh triển khai kịp thời, đồng bộ, trách nhiệm. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của dich bệnh Phó Chủ tịch yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương luôn trong phương án sẵn sàng, không để bị động, không chủ quan, mất cảnh giác, phải xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, tập trung quyết liệt. Đặc biệt là tập trung cho công tác tuyên truyền, bám sát cơ sở "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", các tổ chức chính trị cần quan tâm đến các đối tượng là công nhân và học sinh, sinh viên. Phó Chủ tịch cũng yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát nắm bắt thật kỹ các đối tượng nằm trong diện phải cách ly; đảm bảo  đủ trang bị vật tư y tế để phòng, chống dịch bệnh.

 

 

Lượt người xem:  Views:   3024
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền