Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 21/02/2020, 16:00
Bình Dương chủ động, sẵn sàng ứng phó dịch bệnh Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/02/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Hiện tại trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, nhưng với mức độ nguy hiểm và diễn biến khó lường của dịch bệnh, cả hệ thống chính trị của tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để ứng phó kịp thời, hiệu quả khi có tình huống xảy ra.​​

Sẵn sàng cho mọi tình huống

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", ngay từ ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lãnh đạo tỉnh đã tổ chức cuộc họp triển khai chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng, các Bộ, ngành cũng như đưa ra những giải pháp kịp thời cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban được thành lập, cùng với đó 09 đơn vị cấp huyện và 91 đơn vị cấp xã trên địa bàn đều thành lập Ban chỉ đạo. Điều này cho thấy cấp ủy, chính quyền, các ban ngành từ tỉnh đến cơ sở đều nhận thức rõ tầm quan trọng, sự cấp bách trong công tác phòng, chống dịch.

Đến nay, tỉnh đã ban hành nhiều văn bản liên quan chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, phải kể đến Kế hoạch số 373/KH-UBND ngày 31/01/2020 của UBND tỉnh về đáp ứng với dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh;  thành lập 10 đoàn kiểm tra, giám sát công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các đơn vị tuyến tỉnh, Ban chỉ đạo cấp huyện, các cơ sở y tế, giáo dục và một số doanh nghiệp địa phương. Ngoài ra, tỉnh cũng tổ chức nhiều cuộc họp, hội nghị truyền hình trực tuyến để nắm bắt tình hình phòng, chống dịch của các đơn vị, địa phương.

UBND cấp huyện đã triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên thông qua các buổi họp và ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện tại địa phương mình. Là đơn vị đóng vai trò cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch chi tiết và luôn trong tư thế chủ động, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. Được biết, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị, thuốc, ngành Y tế đã lập các đội đáp ứng nhanh từ tuyến tỉnh là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đến tất cả 09 Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố đều được củng cố, tập huấn chuyên môn đầy đủ. Đồng thời ngành Y tế cũng đã công bố đường dây nóng tuyến tỉnh và các địa phương hỗ trợ cho người dân khi cần thiết.

hinh 2.jpg

Đoàn công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh  Covid - 19​ trên địa bàn tỉnh

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế còn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây dựng khu cách ly những người nghi nhiễm dịch bệnh sẵn sàng tiếp nhận khoảng 200 người nghi nhiễm. Sở Y tế cũng lập phương án xây dựng khu điều trị cách ly khoảng 100 giường tại cơ sở 2 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh (Khoa lao phổi – Tâm thần tại thị xã Tân Uyên). Đối với ngành Y tế địa phương có phương án phòng, chống dịch tại chỗ với từng kế hoạch chi tiết, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất, sẵn sàng thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân khi có ca bệnh tại địa phương.

Phối hợp chặt chẽ chống dịch

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với các ban, ngành, địa phương của tỉnh triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng nhấn mạnh: "Công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị". Với tinh thần đó, mỗi sở ngành, các đơn vị, địa phương từ tỉnh đến cơ sở đã có sự nhập cuộc tích cực, nghiêm túc.

Ngành Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp rất tốt với ngành Y tế triển khai vệ sinh, khử khuẩn tại 100% các trường học cũng như theo dõi chặt chẽ, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, thực tế diễn biến dịch tại tỉnh để có phương án tổ chức cho học sinh nghỉ học phù hợp. Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an địa phương đã phối hợp tốt với ngành Y tế triển khai rà soát và giám sát các công ty có người Trung Quốc. Đồng thời tuyên truyền vận động các đối tượng thực hiện nghiêm việc theo dõi sức khỏe cách ly tuyệt đối tại nơi cư trú. Ngành Công Thương phối hợp với Cục quản lý thị trường thường xuyên, liên tục thực hiện kiểm tra, giám sát để ngăn chặn tình trạng găm hàng, đầu cơ tăng giá bất hợp lý các mặt hàng như khẩu trang y tế, nước sát khuẩn... Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên tại địa phương thực hiện tuyên truyền, phát tờ rơi về công tác phòng, chống dịch bệnh cho người dân.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, qua kiểm tra thực tế, các công ty, xí nghiệp, nhà máy đã quan tâm và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh với nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động: 100% công nhân đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay, sát khuẩn đúng cáchđối với mọi người trước khi vào công ty ngay tại cổng;  các chuyên gia người nước ngoàiđến từ vùng có dịch được cách ly 14 ngày.

​​hinh 1.jpg

Đoàn công tác kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tại Công ty Happy Smart​

Ban An toàn giao thông tỉnh cũng đã ra công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện toàn diện các giải pháp do các Bộ, ngành khuyến cáo, đồng thời thực hiện một số giải pháp trọng tâm phòng ngừa, ngăn chặn lây lan dịch bệnh và bảo đảm cho người dân tham gia giao thông an toàn trong điều kiện có dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn. Đặc biệt là thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tại các địa điểm như bến xe, nhà ga, bến khách ngang sông và các đầu mối giao thông.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, đến thời điểm này, 100% doanh nghiệp đã trở lại hoạt động, số lao động trở lại làm việc đạt tỷ lệ trên 95%.  Ban Quản lý đã phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền để người lao động yên tâm làm việc, ổn định sản xuất kinh doanh. Ban hành các văn bản yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cơ quan chức năng về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tuyên truyền, phổ biến thông tin đầy đủ, kịp thời để người lao động đang làm việc trên địa bàn khu công nghiệp nắm được tình hình dịch bệnh để phòng tránh. Cử cán bộ phụ trách địa bàn khu công nghiệp nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh, thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc các chủ doanh nghiệp làm tốt công tác phòng bệnh. Tổ chức cách ly người lao động nước ngoài trở về từ vùng dịch, trang bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn cho công nhân. Thường xuyên thực hiện đo thân nhiệt người lao động để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu mắc bệnh.

hinh 3.jpg 

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu kiểm tra công tác phòng, chống bệnh tại một trường học trên địa bàn TP.Thuận An​​​

Với đặc điểm là tỉnh có đông người lao động nước ngoài sinh sống, do đó công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn được triển khai quyết liệt và theo dõi chặt chẽ. Thời gian tới, Ban chỉ đạo tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó tập trung hoàn thiện hệ thống giám sát, đặc biệt giám sát chặt chẽ người Trung Quốc tại doanh nghiệp và người thân của họ trở lại Việt Nam sau khi về quê ăn Tết; hoàn thiện và triển khai các phương án cách ly theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; hoàn thiện các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo mới của Bộ Y tế về công tác giám sát, cách ly và điều trị mới bao gồm các trường hợp cách ly tại nhà; các trường hợp cách ly tập trung. Công tác truyền thông  tiếp tục được tăng cường và triển khai liên tục theo sự chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy đó là thông tin phải kịp thời, chính xác, không được gây hoang mang trong nhân dân.​​

Lượt người xem:  Views:   1103
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền