Ngày 11/9/2018, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2526/QĐ-UBND triển khai thực hiện thí điểm thanh toán phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng. Ngày 18/12/2018, đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VietinBank Bình Dương và Trung tâm Hành chính công. Đến nay, đã mở tài khoản thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng cho 11 sở, ban, ngành, Bưu điện tỉnh và thử nghiệm thanh toán trực tuyến trên Trang thông tin Hành chính công.
Toàn cảnh buổi làm việc
Giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng cho phép người dân, doanh nghiệp có thể thanh toán các loại phí, lệ phí thủ tục hành chính (TTHC) mọi lúc, mọi nơi; an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thông tin xử lý hồ sơ được cập nhật kịp thời, kết quả thu phí được phản hồi ngay lập tức. Song song đó, việc triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến sẽ giúp giảm thời gian xử lý TTHC, tăng cường Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị hành chính, tiết kiệm chi phí và nguồn lực, hỗ trợ triển khai chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Từ đó, minh bạch hóa quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ, hạn chế bất cập, phiền hà đối với cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết TTHC; hỗ trợ nhiều lựa chọn kênh thanh toán cho người dân và doanh nghiệp.
Người dân và doanh nghiệp sẽ có nhiều lựa chọn kênh thanh toán phục vụ nhu cầu giải quyết TTHC
Đề xuất phương hướng trong thời gian tới, ông Đoàn Văn Thành - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Trung tâm Hành chính công tỉnh bố trí nguồn kinh phí thực hiện thanh toán các khoản phí dịch vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến; phối hợp với Bưu điện và các đơn vị có liên quan tích hợp dịch vụ và tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp về lợi ích thanh toán phí, lệ phí trực tuyến qua ngân hàng để người dân, doanh nghiệp biết thực hiện.