Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 12/04/2024, 16:00
Huyện Dầu Tiếng: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đạt gần 98%
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/04/2024 | Hồng Nga

TTĐT - ​Sáng 12-4, UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06, Tổ Công nghệ thông tin năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024". 

Theo báo cáo, trong năm 2023, UBND huyện đã có nhiều đổi mới và nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC); nhất là đã chú trọng xây dựng kế hoạch khắc phục tồn tại, hạn chế và nhiệm vụ, giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC của huyện. Công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện đã thực hiện đảm bảo đúng quy định. Các TTHC được áp dụng cho tất cả tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC theo quy định pháp luật có liên quan; đáp ứng được các điều kiện về sự cần thiết, tính hợp lý và hợp pháp của thủ tục theo quy định. Việc tổ chức thực hiện "Chính quyền thân thiện, Công sở thân thiện" mang lại hiệu quả cao, nhận được sự hài lòng và tin tưởng của nhân dân.

Về công tác chuyển đổi số, đến nay, có 100% phòng, ban, UBND cấp xã, thị trấn hoàn thành sử dụng phần mềm Một cửa điện tử (dịch vụ công), đảm bảo kết nối liên thông để luân chuyển hồ sơ TTHC điện tử. Hệ thống đường truyền số liệu chuyên dùng được triển khai đến 12 xã, thị trấn, đảm bảo hoạt động thông suốt từ Trung ương đến địa phương. Trong năm đã tiếp nhận 36.532 hồ sơ TTHC, đã giải quyết 35.772 hồ sơ, đạt 97,91%.

Đến nay, huyện Dầu Tiếng đã triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu gắn với Đề án 06 để công dân trên địa bàn thực hiện. Đã triển khai 18/18 dịch vụ công thuộc thẩm quyền của huyện, tiếp nhận trực tuyến 25.846/37.717 hồ sơ (đạt 68,5%), thực hiện hướng dẫn thanh toán theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt: 100% cơ sở giáo dục phối hợp với các đơn vị trung gian cung cấp nhiều phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để phụ huynh học sinh dễ tiếp cận và thanh toán các loại phí...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn cũng như đề xuất sáng kiến, những cách làm hay, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06; đề ra giải pháp để làm tốt hơn trong năm 2024 và thời gian tới.​

Lượt người xem:  Views:   152
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền