Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 03/08/2011, 08:37
Bình Dương triển khai kết nối liên thông mạng lưới thanh toán qua POS và phát triển thanh toán thẻ qua POS
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/08/2011
TTĐT - Để góp phần phát triển phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, từng bước đáp ứng nhu cầu dịch vụ và tiện ích ngân hàng cho nhân dân trong tỉnh, ngày 25/7/2011, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND về việc triển khai kết nối liên thông mạng lưới thanh toán qua điểm chấp nhận thẻ (POS) và phát triển thanh toán thẻ qua POS trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Bình Dương tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; chỉ đạo ngành Ngân hàng trên địa bàn thống nhất kế hoạch kết nối, liên thông mạng lưới POS để phát triển mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh; chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện liên kết theo lộ trình quy định, chủ động liên hệ theo hệ thống, trung tâm chuyển mạch thẻ, cơ sở vật chất thực hiện kết nối liên thông mạng lưới thanh toán qua điểm chấp nhận thẻ và phát triển thanh toán thẻ qua POS cho mạng lưới POS của mình.
 
Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện Bình Dương, Viễn thông Bình Dương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Y tế dựa vào chức năng, nhiệm vụ của mình hỗ trợ ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh thực hiện kết nối liên thông, lắp đặt POS và phát triển thanh toán thẻ qua POS; có kế hoạch phối hợp hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất hiện đại, lắp đặt đường truyền theo yêu cầu kết nối thanh toán để đảm bảo sự thông suốt trong thanh toán; tạo điều kiện trong lắp đặt POS và tổ chức vận động, tuyên truyền, khuyến khích khách hàng thanh toán qua POS.
 
Đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện chương trình kết nối và phát triển thanh toán thẻ qua POS trên địa bàn tỉnh theo đúng kế hoạch đề ra.
 
POS là từ viết tắt tiếng Anh (Point of Sale) là các máy chấp nhận thanh toán thẻ. Máy cà thẻ POS và máy rút tiền tự động ATM đều có một điểm chung là giao dịch được qua thẻ ATM. Máy POS có những tính năng như có thể thanh toán tại các cửa hàng trung tâm thương mại, siêu thị, thanh toán các khoản dịch vụ như điện nước, điện thoại, bảo hiểm, thực hiện giao dịch như kiểm tra số dư... Máy có ưu điểm gọn nhẹ chỉ chiếm một diện tích rất nhỏ, có thể dễ dàng lắp đặt nhiều nơi.
 
Qua khảo sát đánh giá, trên địa bàn tỉnh hiện có 233 máy POS và 437 máy ATM của 41 tổ chức tín dụng được lắp đặt nhiều ở khu vực thị xã Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An. Tuy nhiên, thực tế hoạt động thì mạng lưới POS trên địa bàn tỉnh chưa có sự liên doanh, liên kết rộng rãi cho hệ thống POS hoặc có liên kết thanh toán nhưng quy trình thanh toán không thuận tiện làm cho người sử dụng thẻ phát sinh tâm lý e ngại khi thanh toán qua POS. Các điểm chấp nhận thẻ không hỗ trợ trong lắp đặt do phải trả phí thanh toán cho ngân hàng. Việc triển khai kết nối liên thông mạng lưới POS và phát triển thanh toán thẻ qua POS của các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán bằng thẻ, đồng thời góp phần làm thay đổi thói quen chi tiêu bằng tiền mặt của người dân.
 
Mai Xuân
Lượt người xem:  Views:   251
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành