Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 7, Ngày 30/12/2023, 10:00
Giải quyết kịp thời các vụ ngừng việc, tranh chấp lao động xảy ra trên địa bàn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/12/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công t​ác phối hợp để giải quyết kịp thời các vụ ngừng việc, tranh chấp lao động xảy ra trên địa bàn quản lý.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong dịp cuối năm, hạn chế đến mức thấp nhất phát sinh các vụ ngừng việc, tranh chấp xảy ra; đồng thời, để đảm bảo công tác phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong việc tham gia xử lý, giải quyết các vụ tranh chấp lao động xảy ra tại các doanh nghiệp (DN), Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương chủ động phối hợp triển khai công tác theo dõi, nắm chắc tình hình phát sinh mâu thuẫn giữa DN và người lao động (NLĐ), kịp thời phát hiện và ngăn chặn có hiệu quả đối với các trường hợp có phát sinh tranh chấp lao động tập thể - đình công xảy ra, không được để xảy ra tranh chấp kéo dài, lan rộng. Đồng thời tăng cường theo dõi, nắm tình hình lao động, việc làm và công tác phối hợp, giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp lao động xảy ra.

Hướng dẫn người sử dụng lao động phối hợp, trao đổi với tổ chức Công đoàn cơ sở rà soát lại hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, quy chế trả lương, quy chế thưởng để thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng, cũng như các chế độ, chính sách khác đối với NLĐ theo quy định, nội dung đã thỏa thuận và sớm thông báo công khai cho NLĐ trong DN được biết. Đồng thời, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, có các biện pháp quan tâm, hỗ trợ và chăm lo đời sống cho NLĐ, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới. Không để xảy ra tình trạng chậm thông báo hoặc thông báo nhưng chi trả không đúng, không đầy đủ… dẫn đến người lao động bức xúc phát sinh tranh chấp.

Giao Ban Quản lý các KCN tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và Tổ công tác cấp huyện giải quyết các trường hợp tranh chấp lao động phát sinh tại các DN trong các KCN; kịp thời tổng hợp báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở LĐTBXH) về tình hình tranh chấp lao động tại các DN trong các KCN.

Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh chủ động phối hợp với Sở LĐTBXH, Ban Quản lý các KCN tỉnh và các DN, vận động, giải thích cho NLĐ các quy định của pháp luật có liên quan nội dung tranh chấp. Đồng thời, tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ vui Xuân, đón Tết tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và quay lại làm việc đúng thời gian quy định. Ngoài ra, tổ chức hiệu quả các hoạt động chăm lo thiết thực về vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ; đảm bảo cho đoàn viên, NLĐ có Tết, đón Tết vui tươi, an toàn.

Công văn​

Lượt người xem:  Views:   557
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành