Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 06/09/2021, 20:00
Bố trí thêm lực lượng tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 để đạt chỉ tiêu 250.000 liều/ngày
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/09/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​​UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Thông báo số 202-TB/TU ngày 04/9/2021 để khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ngay các nhiệm vụ được giao, đảm bảo kịp thời, hiệu quả và chất lượng.​

Theo đó, ngành Y tế bố trí thêm lực lượng hỗ trợ từ các địa phương, lực lượng quân y, đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng nghỉ hưu tham gia chiến dịch tiêm chủng để đạt chỉ tiêu 250.000 liều/ngày theo kế hoạch đề ra; tổ chức điều phối đủ, kịp thời vắc xin cho các địa phương, không để thiếu và để người dân phải chờ tại điểm tiêm vì thiếu vắcxin; bố trí các kho vắc-xin dự trữ để cung cấp kịp thời, trường hợp cần thiết bố trí xe đông lạnh để trữ vắc-xin. Người dân ở địa phương nào thực hiện tiêm vắc xin ở đó nhằm hạn chế việc di chuyển qua địa phương khác để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16.

Phối hợp với Công an tỉnh và các ngành có liên quan tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh phương án cho người dân được ra đường đối với trường hợp đã được tiêm 2 mũi và 1 mũi vắc-xin (đã tiêm 20 ngày).

Đồng thời, khẩn trương triển khai thực hiện những chủ trương mà Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã thống nhất để đảm bảo có đủ thuốc phục vụ cho công tác điều trị nhằm giảm tối đa ca tử vong.

Các địa phương "vùng đỏ", mỗi địa phương bố trí ít nhất 03 Trạm y tế, các địa phương "vùng xanh" mỗi địa phương bố trí 01 Trạm y tế kết hợp với Trạm y tế truyền thống của xã, phường trang bị đủ về phương tiện, nhân lực, vật tư y tế, bình oxy và các loại thuốc điều trị cần thiết,... đảm bảo phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh nhất. Ngành Y tế có phương án hợp đồng với đội ngũ, y, bác sỹ về hưu tại các địa phương để bố trí nhân lực hỗ trợ thêm cho các Trạm y tế lưu động; tính toán số lượng điều dưỡng còn thiếu tham mưu Ban Chỉ đạo có phương án sử dụng các trường hợp F0 đã khỏi bệnh làm nhân viên điều dưỡng.

Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, Trường Y của Tổng Công ty Becamex IDC có kế hoạch triển khai đào tạo, bồi dưỡng đối với lực lượng trên để bố trí vào các đội của Trạm y tế lưu động trên địa bàn tỉnh. 

Sở Y tế tổ chức lại bộ máy lãnh đạ​​o của Trung tâm Y tế thành phố Thuận An để đáp ứng yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch. 

Văn bản ​​

Lượt người xem:  Views:   1688
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành