Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 11/08/2021, 20:00
Bình Dương sẽ hỗ trợ người lao động chưa có Bảo hiểm xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/08/2021 | Đoan Trang

​TTĐT - Để góp phần phục hồi sản xuất kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, đảm bảo đời sống, an sinh xã hội và an toàn cho người lao động trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh thống nhất hỗ trợ người lao động làm việc tại đơn vị, doanh nghiệp nhưng không đảm bảo về đối tượng và các điều kiện để được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

​Theo đó, thống nhất bổ sung các đối tượng là người lao động chưa tham gia Bảo hiểm xã hội (khoảng 109.000 người) với nhiều nguyên nhân (người lao động đang trong thời gian thử việc, người lao động làm việc thời vụ, người sử dụng lao động không thực hiện ký hợp đồng lao động hoặc chưa thực hiện việc tham gia Bảo hiểm xã hội đối với người lao động), có thời gian làm việc tại đơn vị, doanh nghiệp từ 30 ngày trở lên vào đối tượng áp dụng được quy định tại Điểm h, Khoản 1, Điều 1 Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh (Các đối tượng khác phải tạm dừng công việc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19).

Đồng thời, cập nhật và công bố danh sách các đơn vị, doanh nghiệp có sử dụng những người lao động nêu trên nhưng không thực hiện đúng quy định pháp luật lao động; đưa vào kế hoạch kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát ổn định.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm hướng dẫn cụ thể đối tượng, điều kiện được hưởng. Việc hỗ trợ phải kịp thời, nhanh chóng và đảm bảo đúng quy định, công khai, minh bạch; tránh hiện tượng so bì, trục lợi chính sách.​

Văn bản ​

Lượt người xem:  Views:   7499
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành