Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 2, Ngày 15/11/2021, 18:00
Trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến sau Kỳ họp thứ hai - HĐND tỉnh khóa X (Đơn vị TP.Dĩ An)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/11/2021 | Mai Xuân

STT​KIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜI
1        

Cử tri thành phố Dĩ An: phản ánh hiện nay địa phương đã tổ chức tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn, tuy nhiên tiến độ tiêm còn chậm, có một bộ phận người dân vẫn chưa được tiêm mũi 1, tỷ lệ tiêm mũi 2 chưa cao. Trong thời gian tới, đề nghị ngành chức năng đẩy nhanh tốc độ tiêm, đạt miễn dịch cộng đồng để người dân an tâm quay lại sinh hoạt, sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

 

Các phường trên địa bàn thành phốSở Y tế

Từ đầu tháng 10/2021, biến động dân cư ở các xã, phường, thị trấn rất cao do công nhân của các công ty trở về quê với số lượng lớn. Hiện nay, công nhân từ các tỉnh thành quay lại làm việc tại các Khu công nghiệp gia tăng. Tuy nhiên lượng công nhân quay lại các địa bàn TP. Dĩ An, TP. Thuận An, huyện Bàu Bàng hầu hết không phải đối tượng đã tiêm vắc xin trước đó.

Hiện tại, các Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã xây dựng phương án, đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin, luôn tạo điều kiện để người dân được tiếp cận với vắc xin Covid-19 và tiêm đủ 2 mũi vắc xin, tiến tới đạt miễn dịch cộng đồng để người dân an tâm quay lại sinh hoạt, sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

2        

Cử tri phường An Bình: đề nghị ngành chức năng tỉnh nghiên cứu mở nút giao thông từ đường Chu Văn An (Bình Đường 2) qua đường Lê Văn Tách (Bình Đường 1) nhằm giải tỏa lượng phương tiện tại nút giao thông QL1A vào đường Lê Trọng Tấn (Bình Đường 2) để cho người dân lưu thông và học sinh đi học thuận tiện, an toàn hơn.

 

An Bình

Sở Giao thông - Vận tải

 

Ngày 06/9/2021, UBND tỉnh có Thông báo số 248/TB-UBND, giao Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng công trình giao thông tỉnh nghiên cứu đầu tư nút giao cầu vượt Sóng Thần. hiện đơn vị đang phối hợp với địa phương, đơn vị tư vấn nghiên cứu, thiết kế nút giao, báo cáo UBND tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư, triển khai đầu tư trong giai đoạn năm 2021-2025.

Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng công trình giao thông tỉnh hoàn chỉnh và báo cáo UBND tỉnh thông qua chủ trương dự án trong thời gian sớm nhất.

3        Cử tri phường An Bình: kiến nghị UBND tỉnh sớm có giải pháp tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến dự án  khu dân cư Đại Dũng - khu phố Bình Đường 1 để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân vì hầu hết các hộ dân đã mua đất hơn 20 năm nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận. Đề nghị ngành chức năng xem xét, giải quyết.An BìnhUBND thành phố Dĩ An

Năm 2014, UBND thị xã Dĩ An ban hành Kế hoạch cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân thuộc 02 dự án khu dân cư do Công ty TNHH Đại Dũng làm chủ đầu tư tọa lạc tại 02 phường An Bình và Dĩ An được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết năm 2000 (thu hồi QHCT năm 2013), với quy mô 49.202m2/120 trường hợp. Về quan điểm và chủ trương cấp giấy theo kế hoạch này: Cấp theo hiện trạng hạ tầng kỹ thuật và trừ trong Giấy CNQSD đất phần diện tích dự kiến mở rộng đường sau này.

Ngoài ra, có khoảng 100 trường hợp nằm ngoài ranh 02 dự án do cá nhân ông Đinh Quý Dũng tự phân lô bán nền chưa được cập nhật vào danh sách chỉnh trang theo Nghị quyết số 35-NQ/TU ngày 23/12/2014 của Thị ủy Dĩ An (nay là Thành ủy). Các trường hợp này UBND thành phố Dĩ An tạm thời chưa xem xét.

Đến thời điểm này, các hộ dân đã tiến hành đo đạc chi tiết nhưng chưa thể triển khai các bước tiếp theo của Kế hoạch cấp GCN quyền sử dụng đất, vì lý do: Toàn bộ phần diện tích đất (trong và ngoài ranh 02 dự án KDC) thuộc 06 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do cá nhân, hộ gia đình đứng tên hiện do Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Dĩ An quản thủ để đảm bảo tài sản thi hành án của ông Đinh Quý Dũng nên không có cơ sở xác định ranh và cắt trừ diện tích trên Giấy chứng nhận.

 UBND thành phố Dĩ An đã nhiều lần làm việc với Đại diện các hộ dân và Chi cục Thi hành án dân sự thành phố tìm giải pháp cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân; trong đó có việc : (1) Đề nghị Chi cục Thi hành án kê biên tài sản của ông Đinh Quý Dũng (cụ thể là Chợ Dĩ An 2) thay cho việc quản thủ 06 Giấy CNQSD đất để đảm bảo việc thi hành án; (2) Ủng hộ đề xuất của các hộ dân về việc tự ứng tiền thi hành án thay cho ông Đinh Quý Dũng để được nhận 06 GCNQSD đất làm cơ sở cho UBND thành phố cấp Giấy chứng nhận QSD đất cho các hộ dân. Tuy nhiên, đến nay cả 02 giải pháp trên đều chưa mang lại kết quả, cụ thể: (1) Kê biên chợ Dĩ An 2 để đảm bảo việc thi hành án của ông Dũng thì phát sinh tranh chấp trong gia đình ông Dũng nên không thể kê biên; (2) Một số hộ dân tự nguyện ứng tiền thi hành án thay cho ông Đinh Quý Dũng thì có yêu cầu được cất giữ 06 GCNQSD đất, hộ gia đình và cá nhân nào trong khu dân cư Đại Dũng muốn được cấp Giấy chứng nhận thì phải thanh toán tiền cho những nhóm người ứng tiền giải tỏa việc quản thủ 06 Giấy chứng nhận QSD đất … nhưng nhiều hộ dân không đồng thuận.

Do vậy, kiến nghị được cấp Giấy chứng nhận QSD đất tại khu dân cư Đại Dũng vẫn chưa thể thực hiện được. 

Riêng đối với các trường hợp nằm ngoài ranh 02 dự án của Công ty TNHH Đại Dũng, UBND thành phố cũng đã giao UBND phường An Bình, UBND phường Dĩ An chủ trì, phối hợp các hộ dân về phương án chỉnh trang để xin ý kiến UBND tỉnh và Thường trực Thành ủy cho phép cập nhật vào danh sách chỉnh trang theo Nghị quyết số 35NQ/TU ngày 23/12/2014 của Thành ủy. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả

4        Cử tri phường Bình An: tiếp tục phản ánh hệ thống chiếu sáng và đèn tín hiệu giao thông tại các ngã ba, ngã tư đường Quốc lộ 1K bị hư hỏng gây mất an toàn giao thông (cử tri đã phản ảnh rất nhiều lần và kéo dài nhiều năm nhưng vẫn chưa được khắc phục). Đề nghị các ngành chức năng tỉnh quan tâm sớm có giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông.Bình AnSở Giao Thông Vận tải

Thời gian qua, UBND thành phố Dĩ An, Sở GTVT nhiều lần đề nghị đơn vị quản lý tuyến đường này (Công ty BOT Quốc lộ 1K, nay là Tổng cục Đường bộ Việt Nam) khắc phục, đồng thời UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị chức năng quan tâm, khắc phục, nhưng công tác khắc phục quá chậm so với nhu cầu[1].

 


[1] Công văn số 44/ĐĐBQH-VP ngày 05/3/2021 của Đoàn ĐBQH tỉnh về việc trả lời kiến nghị cử tri. 

Lượt người xem:  Views:   284
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị