Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 4, Ngày 25/10/2023, 15:00
Kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau Kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa X (đã thực hiện)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/10/2023 | Phương Chi

STTKIẾN NGHỊ CỬ TRIKẾT QUẢ GIẢI QUYẾT
​Trước kỳ họp thứ 8​ ​ ​
ISỞ TÀI NGUYÊN - MÔI TRƯỜNG  
1Cử tri Phạm Thị Ngọc Nhân (SĐT: 0329.806.805), Khu phố 2, phường Mỹ Phước: phản ánh gia đình tôi có mua đất của Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển Bình Dương (TDC) 02 thửa đất: Lô: BT1, ô số 41 và Lô BT2, ô số 42 tọa lạc tại khu tái định cư Mỹ Phước 2, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát (đường NB2B, KDC Mỹ Phước 2 gần Trường Tiểu học Lương Thế Vinh) đã 11 năm nay, gia đình tôi và một số hộ dân vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Kiến nghị các ngành chức năng sớm có giải pháp giải quyết cấp giấy chứng nhận cho người dân.

Lô BT1, BT2 thuộc Khu đô thị Mỹ Phước 2. Chủ đầu tư Khu đô thị Mỹ Phước 2 là Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (Tổng Công ty Becamex).

Hiện tại, Khu đô thị Mỹ Phước 2 đã được Tổng Công ty Becamex nộp hồ sơ xin điều chỉnh mục đích sử dụng đất theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt. Sở Tài nguyên và Môi trường đang rà soát để tham mưu UBND tỉnh quyết định cho phép điều chỉnh mục đích sử dụng đất theo quy định. Sau khi hoàn thành hồ sơ điều chỉnh mục đích sử dụng đất theo quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt, Tổng Công ty Becamex sẽ nộp hồ sơ để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định. Đề nghị cử tri liên hệ với Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển Bình Dương, Tổng Công ty Becamex để được cung cấp tiến độ hồ sơ.

2Cử tri Huỳnh Thị Thanh Xuân, Chủ đầu tư doanh nghiệp "Hải Long Sóng Thần 2", phường Dĩ An: kiến nghị Sở Xây dựng xem xét lại yêu cầu việc đấu nối của khu chung cư Sóng Thần 2 (chung cư Hoàng Long) vào hệ thống xử lý nước thải tập trung được phù hợp thực tế hơn, vì nếu làm như theo yêu cầu thì phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, vượt quá tầm của công ty.

- Liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của Khu chung cư Sóng Thần 2 (chung cư Hoàng Long) về xử lý nước thải trong khu vực để Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ và Thương Mại Hải Long có thể tiến hành các thủ tục đề nghị tách giấy chứng nhận sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở cho 61 căn hộ còn lại trong Khu chung cư Sóng Thần 2, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có ý kiến gửi Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ và Thương Mại Hải Long. Theo đó, thẩm quyền quản lý về mặt môi trường của Dự án Khu chung cư Sóng Thần 2 là Ủy ban nhân dân thành phố Dĩ An. Tùy theo lượng nước thải, chất thải phát sinh và biện pháp thu gom, xử lý, Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ và Thương Mại Hải Long phải lập hồ sơ đề xuất cấp giấy phép môi trường hoặc đăng ký môi trường theo quy định tại Điều 39 và Điều 49 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; việc xem xét, xác nhận phương án thu gom, xử lý nước thải hay đấu nối nước thải được thể hiện trong giấy phép môi trường hay đăng ký môi trường. Do vậy, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ và Thương Mại Hải Long liên hệ Ủy ban nhân dân thành phố Dĩ An để được hướng dẫn về việc lập hồ sơ môi trường cho Khu chung cư Sóng Thần 2. Sau khi Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ và Thương Mại Hải Long hoàn thành hồ sơ môi trường theo quy định, Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ và Thương Mại Hải Long gửi hồ sơ đề nghị kiểm tra, nghiệm thu hạ tầng đủ điều kiện để chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân theo quy định về Sở Tài nguyên và Môi trường để xem xét.

- Đối với kiến nghị: "Sở Xây dựng xem xét lại yêu cầu việc đấu nối của khu chung cư Sóng Thần 2 (chung cư Hoàng Long) vào hệ thống xử lý nước thải tập trung được phù hợp thực tế hơn, vì nếu làm như theo yêu cầu thì phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, vượt quá tầm của Công ty": do đó đề nghị UBND tỉnh chuyển kiến nghị nêu trên đến Sở Xây dựng để trả lời cho cử tri.

IISỞ Y TẾ  
3Cử tri xã Định An: phản ánh hiện nay khi người dân sử dụng thẻ bảo hiểm y tế đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, huyện xin các loại thuốc Đông y thông thường như thuốc đại tràng, kim tiền thảo,… thì không có nên người dân phải mua ngoài. Kiến nghị ngành chức năng xem xét có đủ thuốc đông y phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Về vấn đề thuốc:

- Đối với gói thầu mua thuốc dược liệu, thuốc đông y: Tổ thẩm định Sở Y tế đang tiến hành thẩm định kết quả đánh giá hồ sơ kỹ thuật, dự kiến tháng 12/2023 có kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu mua thuốc dược liệu, thuốc đông y.

- Đối với gói thầu mua vị thuốc y học cổ truyền: Đơn vị mua thuốc tập trung đã tiến hành mở thầu, tuy nhiên không có nhà thầu tham dự, Sở Y tế đã có Tờ trình xin UBND tỉnh hủy Kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Khi có văn bản chấp thuận hủy kế hoạch lựa chọn nhà thầu gói thầu mua vị thuốc YHCT, phòng tham mưu Ban giám đốc cho các cơ sở tự tổ chức đấu thầu phục vụ công tác điều trị.

Đến ngày 30/6/2023 Bộ Y tế ban hành Thông tư số 14/2023/TT-BYT về việc: Quy định trình tự, thủ tục xây dựng giá gói thầu mua sắm hàng hóa và cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế công lập. Bệnh viện đang tập trung nguồn lực để triển khai công tác đấu thầu mua sắm, vừa trình Sở Y tế xin chủ trương, để sở y tế xem xét trình UBND tỉnh xin phê duyệt chủ trương, kế hoạch lựa chọn nhà thầu để tổ chức đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế.

Thời gian qua, công tác cung ứng, đấu thầu của Bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn dẫn đến một số vật tư y tế, sinh phẩm y tế, hóa chất, thuốc không đủ để phục vụ điều trị người bệnh. Để đảm bảo khách quan trong công tác tư vấn cũng như đảm bảo tính pháp lý, Bác sĩ điều trị giải thích người bệnh chuyển lên tuyến trên để tiếp tục quá trình điều trị. Nếu người bệnh/thân nhân không đồng ý chuyển viện thì Bác sĩ có trách nhiệm giải thích đầy đủ, trung thực về tình trạng bệnh, hướng điều trị tiếp theo của người bệnh và tư vấn đồng thuận tự chi trả chi phí đối với các loại thuốc, hóa chất, vật tư y tế, sinh phẩm y tế mà bệnh viện không có khả năng cung ứng và hướng dẫn người bệnh/thân nhân thực hiện ký Giấy cam kết đồng thuận.

​SAU KỲ HỌP THỨ 8 
ISở Giao thông Vận tải  
4Cử tri Nguyễn Văn Thuận, ấp 5, xã Hưng Hòa: phản ánh hiện nay trên tuyến đường ĐT74b xe trọng tải lớn lưu thông nhiều để tránh trạm thu phí, nhiều xe phóng nhanh vượt ẩu gây mất an toàn giao thông. Kiến nghị ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra giao thông trên tuyến đường này nhằm kịp xử lý răn đe các trường hợp vi phạm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh, từ ngày 01/5/2023, trên ĐT.741b triển khai cấm phương tiện ô tô có tổng tải trọng trên 30 tấn và container lưu thông, Sở GTVT đã phối hơp địa phương triển khai lắp đặt biển báo cấm trên ĐT.741b và chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông vận tải phối hợp với địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện quá tải trọng lưu thông trên ĐT.741b. Đồng thời, Sở GTVT đã có Công văn đề nghị UBND huyện Bàu Bàng và Công an huyện Bàu Bàng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm trên ĐT.741b.

Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp địa phương, các đơn vị có liên quan theo dõi tình hình giao thông trên tuyến và đề xuất giải pháp khắc phục khi xuất hiện các bất cập.

5Cử tri xã Tân Mỹ kiến nghị: phản ánh hiện nay trên tuyến đường ĐT746 khu vực qua xã Tân Mỹ bị ô nhiễm do bụi đá (nguyên nhân do các xe Ben, xe tải chở đất, đá từ các mỏ Thường Tân, Tân Mỹ chạy với tốc độ cao lấn tuyến làm rơi đất đá xuống đường gây trơn trợt cho người tham gia giao thông). Mặc khác, khu vực cảng ấp 3, xã Tân Mỹ thường xuyên xảy ra tai nạn thương tâm cho người đi đường. Kiến nghị các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát quy định các chủ khai thác đá phải thực hiện rửa xe, che đậy khi lưu thông và xử lý các phương tiện lưu thông quá tốc độ trên tuyến đường này.

Thời gian qua, Sở GTVT đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở GTVT phối hợp với địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện quá tải trọng, các phương tiện không đảm bảo an toàn vệ sinh, môi trường lưu thông trên đường ĐT.746 trong đó có đoạn khu vực cảng ấp 3, xã Tân Mỹ, đồng thời yêu cầu các mỏ khai thác đất, đá trên địa bàn xã Tân Mỹ cam kết chở đúng tải, thực hiện che đậy, vệ sinh phương tiện trước khi xuất bến. Gần đây nhất, Sở GTVT đã có Công văn đề nghị UBND huyên Bắc Tân Uyên và Thanh tra Sở GTVT tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đảm bảo trật tự ATGT trên ĐT.746.

Ngoài ra, Sở GTVT đã chủ trì họp cùng địa phương và các ngành, đơn vị có liên quan thống nhất tham mưu và được UBND tỉnh chấp thuận triển khai phương án hạn chế xe tải trọng nặng lưu thông trên ĐT.746 vào các khung giờ cao điểm, triển khai từ ngày 01/5/2023. Qua thời gian triển khai, ngày 07/7/2023, Sở GTVT đã phối hợp với địa phương, các ngành, đơn vị có liên quan họp bàn rà soát, đánh giá hiệu quả phương án hạn chế tải trọng trên ĐT.746. Trên cơ sở đó, Sở GTVT đã tham mưu và được UBND tỉnh chấp thuận phương án điều chỉnh: từ ngày 30/8/2023, trên ĐT.746 đoạn từ Cụm Công nghiệp Tân Mỹ đến cầu Thủ Biên cấm phương tiện ô tô có tải trọng chuyên chở trên 10 tấn lưu thông trong các khung giờ từ 6h – 7h30, 11h – 12h30, 16h30 – 18h. Hiện nay, Sở GTVT đã hoàn tất việc điều chỉnh biển báo để triển khai phương án phân luồng như trên từ ngày 30/8/2023.

Thực tế, có xảy ra tình trạng không chấp hành phương án phân luồng giao thông khi không có lực lượng Cảnh sát giao thông. Sở GTVT xin ghi nhận, sẽ tiếp tục phối hợp địa phương và các đơn vị có liên quan theo dõi tình hình giao thông trên ĐT.746 và sẽ có giải pháp điều chỉnh kịp thời khi xuất hiện các bất cập.

6Cử tri Nguyễn Thanh Bình, khu phố 5, phường Mỹ Phước: phản ánh mặt đường tuyến đường Quốc lộ 13 (đoạn cây xăng Phương Tài đến nhà ông Chiến, khu phố 5) hiện đã hư hỏng, xuống cấp, đồng thời bị ngập úng cục bộ khi trời mưa bão, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này. Đề nghị ngành chức năng xem xét, khảo sát nâng cấp sửa chữa tuyến đường này nhằm đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Ngày 24/02/2023, Sở Giao thông Vận tải có Công văn đề nghị Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng kỹ thuật Becamex IJC rà soát, giải quyết kiến nghị của cử tri; Công ty đã triển khai thi công hệ thống thoát nước dọc đoạn đường này từ năm 2021, hiện trạng đoạn này nằm dưới dốc và thường xuyên bị nước từ khu vực phía trong đất dân chảy tràn ra mặt đường Quốc lộ 13 và chảy dọc theo bó vỉa để thu về hố ga. Tuy nhiên, qua khảo sát tại vị trí này không có hiện trạng ngập úng và mặt đường hư hỏng như phản ánh của cử tri.

Qua khảo sát, Sở Giao thông Vận tải nhận thấy có tình trạng nước từ trong đường nhánh thường xuyên đổ vào hố ga Quốc lộ 13 dẫn đến tình trạng mặt đường xuyên có nước chảy (sát mép bó vỉa). Sở Giao thông Vận tải đã có Công văn đề nghị UBND huyện Bàu Bàng chỉ đạo các phòng ban đ​ơn vị có liên quan xử lý tình trạng trên.

7Cử tri ấp Kiến An, xã An Lập: phản ánh đầu đoạn mương thoát nước giáp đường ĐT748 đến sông Thị Tính chiều dài 2km (tại nhà ông Lê Minh Đức và 5 hộ dân), đến nay đã sạt lỡ 5 mét gây ảnh hưởng đến đất đai, cây trồng của người dân ngày càng lớn. Kiến nghị ngành chức năng xem xét gia cố lại hệ thống cống thoát nước nêu trên.Qua khảo sát, Sở Giao thông vận tải nhận thấy vị trí sạt lở đoạn mương thoát nước theo phản ánh của cử tri ngoài phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao đường bộ của của tuyến ĐT.748. Do vậy, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 1894/SGTVT-QLGT ngày 07/6/2023, chuyển kiến nghị của cử tri đến UBND huyện Dầu Tiếng, UBND xã An Lập xem xét, giải quyết và phúc đáp đến cử tri.

Lượt người xem:  Views:   122
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị