Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 5, Ngày 26/10/2023, 15:00
Kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 - HĐND tỉnh khóa X (đã thực hiện)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/10/2023 | Phương Chi

STTĐƠN VỊNỘI DUNGKẾT QUẢ GIẢI QUYẾT
​1 ​ ​

​​Sở Xây dựng

 

​ ​
1. Cử tri Trần Bá Hiền, khu phố 7, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một: Khu dân cư Hiệp Thành 3 hiện tại không đúng theo quy hoạch thiết kế ban đầu (khu vui chơi hoặc sinh hoạt cộng đồng không có, hiện nay Trường Petruský sử dụng công viên của Khu dân cư không cho người dân ra vào tự do). Đề nghị cơ quan chức năng xem xét giải quyết bất cập nêu trên.

Sở Xây dựng có Văn bản số 2569/SXD-QHKT ngày 17/7/2023 gửi UBND thành phố Thủ Dầu Một để kiểm tra việc quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan tại dự án Khu dân cư Hiệp Thành 3. Hiện nay, UBND thành phố Thủ Dầu Một đã có Văn bản số 2790/UBND-VP ngày 14/8/2023 về việc kiểm tra quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan tại dự án Khu dân cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, tỉnh Bình Dương, một số nội dung chính như sau:

"Đồ án Quy hoạch chi tiết Khu dân cư Hiệp Thành 3 đã được phê duyệt có 4 lô đất ký hiệu F1, F2, F3, F4 có chức năng sử dụng đất là đất công viên cây xanh và không có bố trí sinh hoạt cộng đồng. Tuy nhiên, hiện nay không gian công viên cây xanh vẫn được sử dụng để phục vụ cho sinh hoạt cộng đồng. Trong đó, lô đất ký hiệu F1 đã đầu tư công viên cây xanh, 3 lô đất công viên cây xanh còn lại là F2, F3, F4 chưa đầu tư hoàn chỉnh.

- Tại vị trí lô đất công viên cây xanh F1 có chừa 4 lối ra vào trên đường số 23, đường số 17, đường số 6, đường số 3 để người dân ra vào công viên. Trong đó, có lối ra vào trên đường số 23 tiếp giáp với trường Pétrus Ký đã được Công ty dựng hàng rào xung quanh nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình vui chơi, học tập tại công viên. Các lối ra vào còn lại trên đường số 17, đường số 6 và đường số 3 vẫn để người dân trong và ngoài khu dân cư được tự do lưu thông ra vào công viên để sinh hoạt.

- Công ty Cổ phần Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương cam kết tại Biên bản làm việc ngày 26/7/2023: sẽ cải tạo công viên cây xanh thuộc lô đất F1 theo đúng quy hoạch chi tiết, quy chế quản lý kiến trúc được duyệt và sẽ đầu tư hoàn chỉnh lô đất công viên cây xanh ký hiệu F4 trong năm 2023; Lô đất công viên cây xanh ký hiệu F2, F3 vào năm 2024 và sớm đưa vào sử dụng phục vụ cho người dân."

2. Cử tri Nguyễn Văn Nết, khu phố 6, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một: Kiến nghị ngành chức năng khẩn trương kiểm tra, kịp thời xử lý theo quy định đối với việc thi công công trình chung cư Happy One, do xe trọng tải nặng chở vật liệu ra vào làm hư đường, rơi vãi vật liệu gây mất mỹ quan và bị một số vật liệu xây dựng của công trình thường xuyên rơi xuống mái nhà của các hộ dân….

UBND thành phố Thủ Dầu Một đã có Văn bản số 3641/UBND-VP ngày 05/10/2023 về việc kết quả kiểm tra xử lý theo kiến nghị của cử tri liên quan đến công trình xây dựng khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Vạn Xuân Bình Dương, trả lời với nội dung sau:

"1. Đối với nội dung phản ánh: Đơn vị thi công công trình chung cư Happy One để vật liệu xây dựng của công trình thường xuyên rơi xuống mái nhà của các hộ dân: Tại thời điểm kiểm tra ghi nhận có tình trạng mái nhà một số hộ dân giáp ranh với dự án bị hư hỏng, nhưng chưa xác định được nguyên nhân và thời gian xảy ra các hư hỏng mái nhà theo như phản ánh của cử tri, do đó, ngành chức năng thành phố chưa đủ cơ sở để lập biên bản xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

Về phía Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Vạn Xuân Bình Dương (gọi tắt là Công ty Vạn Xuân) đã trực tiếp liên hệ với các hộ dân có mái nhà bị hư hỏng để sửa chữa bằng hình thức cung cấp vật tư, vật liệu xây dựng và cử nhân công thực hiện.

2. Đối với phản ánh: xe tải trọng nặng chở vật liệu ra vào làm hư hỏng đường, rơi vãi vật liệu gây mất mỹ quan: Qua kiểm tra, xác minh ghi nhận có một phần mặt đường N8 (phía trước dự án) bị hư hỏng (lún). 

Đối với nội dung này, ngày 13/5/2021, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố Thủ Dầu Một đã có văn bản số 170/BQLDA-ĐHDA yêu cầu Công ty Vạn Xuân có biện pháp thi công tránh trình trạng gây hư hỏng, ngập cống của công trình đường 30/4 (khu 6, tổ 8).

Ngày 20/5/2021, Công ty Vạn Xuân đã có văn bản số 35/CV-VXBD về việc phúc đáp văn bản số 170/BQLDA-ĐHDA của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng, theo nội dung văn bản Công ty Vạn Xuân đã cam kết thực hiện một số nội dung sau:

- Hạn chế sử dụng các phương tiện quá tải để thực hiện thi công dự án.

- Trong quá trình sử dụng nếu xảy ra hư hỏng (lún mặt đường, vỉa hè, ngập úng hố ga, chết cây xanh,…) trên tuyến đường đường 30/4 (khu 6, tổ 8) thì Công ty Vạn Xuân sẽ khắc phục sự cố và trả lại hiện trạng ban đầu.

Tại buổi làm việc các ngành chức năng thành phố đã yêu cầu đơn vị thi công công trình xây dựng khu phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Vạn Xuân Bình Dương (chung cư Happy One) tiếp tục thực hiện những nội dung đã cam kết tại Văn bản số 35/CV-VXBD ngày 20/5/2021 của Công ty Vạn Xuân.

3. Đối với phản ánh: xe tải vận chuyển vật liệu rơi vãi vật liệu gây mất mỹ quan.

Công ty Vạn Xuân đã khắc phục trình trạng rơi vãi vật liệu xây dựng gây mất mỹ quan bằng hình thức bố trí nhân công để vệ sinh đường, xe và vỉa hè trước và sau khi ra vào công trình".

3. Cử tri Huỳnh Thị Thanh Xuân, Chủ đầu tư chung cư Hoàng Long, phường Dĩ An, thành phố Thuận An (*): Tiếp tục kiến nghị các ngành chức năng có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong xử lý việc đấu nối của khu chung cư Sóng Thần 2 (chung cư Hoàng Long) vào hệ thống xử lý nước thải tập trung để chủ đầu tư thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận cho người dân.

   Ngày 02/03/2023, Sở Xây dựng có Báo cáo số 790/BC-SXD về việc trả lời kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh. Trong đó có nội dung kiến nghị "Việc đấu nối hệ thống thoát nước thải của khu chung cư Sóng Thần 2 (chung cư Hoàng Long) vào hệ thống xử lý nước thải tập trung của tỉnh còn tùy thuộc vào các nội dung hồ sơ pháp lý của dự án (nội dung quy hoạch chi tiết 1/500; hồ sơ môi trường và các quy định khác có liên quan). Trong đó, nội dung quyết định việc đấu nối hệ thống thoát nước thải phụ thuộc vào hồ sơ môi trường của dự án đã được cơ quan quản lý nhà nước phê duyệt".

     Ngày 24/3/2023 UBND tỉnh có Văn bản số 1270/UBND-TH về việc trả lời kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh. Trong đó có nội dung: "UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường để theo dõi và hướng dẫn chủ đầu tư dự án thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành".

 

2​

Sở Giao thông - Vận tải

 

4. Cử tri xã An Điền, thị xã Bến Cát: Tuyến đường ĐT.748 trong thời gian qua đã được Sở Giao thông Vận tải thực hiện công tác duy tu, sửa chữa, đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân; tuy nhiên do tuyến đường hẹp, lưu lượng xe có tải trọng lớn lưu thông nhiều nên mặt đường tiếp tục hư hỏng, xuống cấp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đề nghị ngành chức năng thường xuyên duy tu, dặm vá mặt đường và san lắp hai bên lề của tuyến đường này nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.Thực hiện công tác duy tu sửa chữa đường ĐT.748 năm 2023, Sở GTVT đã khảo sát, rà soát các vị trí hư hỏng mặt đường trên tuyến để kịp thời duy tu, sửa chữa, đồng thời dự kiến khối lượng sửa chữa các đoạn lề đường xuống cấp, xói lở, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.
5. Cử tri Đinh Ngọc Khương, ấp Nước Vàng, xã An Bình, huyện Phú Giáo: Thời gian hoạt động của đèn tín hiệu giao thông tại ngã 3 nhà thờ Nước Vàng trên đường ĐT.741 chưa hợp lý (đèn hoạt động vào lúc 6h00, tuy nhiên khoảng 4h00 đến 5h00 giờ thì lưu lượng xe lưu thông nhiều nên dễ dẫn đến tai nạn giao thông). Kiến nghị ngành chức năng xem xét điều chỉnh lại thời gian nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng VRG đã sửa chữa, hiện hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại vị trí trên đã hoạt động bình thường
3

Sở Tài nguyên và Môi trường

 

6. Cử tri Lâm Văn Khanh, khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An (*): Tiếp tục kiến nghị ngành chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ vướng mắc để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 16 hộ thuộc khu tập thể công ty Lâm Sản.

- Ngày 08/9/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh có Văn bản số 4640/UBND-KT về việc xử lý xử lý kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 16 hộ dân thuộc khu tập thể Lâm Sản, khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An, trong đó:

+ Yêu cầu Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Lâm nông sản Sài Gòn khẩn trương phối hợp cùng Uỷ ban nhân dân thành phố Dĩ An rà soát toàn bộ hồ sơ, thống kê danh sách từng hộ dân liên quan đến việc bố trí chỗ ở và có ý kiến cụ thể về việc giải quyết kiến nghị của 16 hộ dân thuộc khu tập thể Lâm Sản.

+ Giao Uỷ ban nhân dân thành phố Dĩ An chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Lâm nông sản Sài Gòn và các hộ dân để xác định rõ vị trí, diện tích sử dụng đất của các hộ dân trên bản đồ trích lục hoặc trích đo khu đất đối với phần diện tích đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số N 003975 ngày 27/12/1999 và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số T 704137 ngày 18/5/2004. Lập danh sách các hộ dân đang quản lý, sử dụng đất, trong đó làm rõ nguồn gốc, quá trình sử dụng đất của các hộ dân thuộc khu tập thể Lâm Sản; đồng thời rà soát các hộ dân này đã có đất ở, chỗ ở khác hay không. Trên cơ sở đó báo cáo, đề xuất phương án xử lý gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để tham mưu, đề xuất Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét, theo quy định.

7. Cử tri xã Tân Long, huyện Phú Giáo (*): Nhà máy mủ Thái Hưng Thịnh (nay là Công ty TNHH Sản xuất cao su Tuấn Huyền thuộc địa bàn xã An Long), mặc dù đã được Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra và yêu cầu khắc phục nhưng đến nay vẫn bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Cảnh sát Môi trường tỉnh kiểm tra xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Công ty TNHH Sản xuất cao su Tuấn Huyền hoạt động ngành nghề chế biến mủ cao su trên cơ sở nhận chuyển nhượng toàn bộ đất và tài sản của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Thái Hưng Thịnh tại ấp Xóm Quạt, xã An Long, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Ngày 03/8/2023, 9/8/2023 và ngày 15/9/2023, Đoàn thanh tra theo Quyết định số 508/QĐ-TTr ngày 17/7/2023 của Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường về việc thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Sản xuất cao su Tuấn Huyền, đã phối hợp của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Giáo, Ủy ban nhân dân xã An Long kiểm tra và trưng cấu giám định mẫu khí thải của Công ty TNHH Sản xuất cao su Tuấn Huyền, qua đó ghi nhận Công ty đang hoạt động với công suất thấp do không có đơn hàng, thời gian sản xuất thường cách 01 tuần sản xuất 01 lần, trong thời gian khoảng 2 đến 3 ngày; kết quả phân tích mẫu khí thải sau hệ thống xử lý khí thải của lò sấy mủ của Công ty trước khi thải ra môi trường qua ống khói thải do Trung tâm Quan trắc - Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương đo đạc cho thấy kết quả khí thải thải ra môi trường đạt quy chuẩn cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải công nghiệp QCVN 19:2009/BTNMT, cột B, Kv = 1,2; Kp = 1.

Đồng thời, hiện Công ty đang triển khai lập Báo cáo để xuất cấp Giấy phép môi trường nộp về Sở Tài nguyên và Môi trường để được xem xét cấp phép, do đó, trong quá trình thẩm định hồ sơ cấp Giấy phép môi trường Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ xem xét, đánh giá quy trình công nghệ sản xuất, các biện pháp xử lý khí thải, mùi hôi phải đảm bảo việc hoạt động sản xuất của Công ty tuân thủ quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, không gây tác động, ảnh hưởng đến người dân và môi trường xung quanh; phù hợp quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phân vùng môi trường, khả năng chịu tải của môi trường tại địa điểm đang thực hiện dự án của Công ty TNHH Sản xuất cao su Tuấn Huyền.

Lượt người xem:  Views:   158
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị