Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 2, Ngày 11/09/2023, 10:00
Trả lời kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 5 – Quốc hội khóa XV
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/09/2023 | Phương Chi

STTĐƠN VỊNỘI DUNG KIẾN NGHỊTRẢ LỜI
01Công an tỉnh1. Cử tri Quách Lắm (khu phố 4, phường Phú Lợi) phản ánh việc đăng ký tạm trú cho các đối tượng thuê nhà trọ gặp nhiều khó khăn do yêu cầu phải có quyết định cấp số nhà trong khi quyết định này đã được cấp từ lâu, dẫn đến một số trường hợp đã thất lạc hoặc hư hỏng không còn thể hiện rõ thông tin. Cử tri cho rằng quy định việc phải có quyết định cấp số nhà là không cần thiết, cần cắt giảm thủ tục này vì thông tin số nhà đã được thể hiện cụ thể trong căn cước công dân của người dân.

1. Theo quy định tại khoản 1 Điều 28 Luật Cư trú số 68/2020/QH14 ngày 13/11/2020 của Quốc hội, có hiệu lực thi hành ngày 01/7/2021, trong đó đề cập hồ sơ đăng ký tạm trú gồm 02 loại giấy tờ sau:

- Tờ khai thay đổi thông tin cư trú; đối với người đăng ký tạm trú là người chưa thành niên thì trong tờ khai phải ghi rõ ý kiến đồng ý của cha, mẹ hoặc người giám hộ, trừ trường hợp đã có ý kiến đồng ý bằng văn bản.

- Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp.

2. Đối với Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp được hướng dẫn chi tiết tại Điều 5 Nghị định số 62/2021/NĐ-CP ngày 29/6/2021 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều Luật Cư trú, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2021, gồm 11 loại giấy tờ, tài liệu. Công dân chỉ cần cung cấp 01 trong 11 loại giấy tờ, tài liệu để đăng ký cư trú. Cụ thể:

- Giấy tờ, tài liệu chứng nhận về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà hoặc tài sản gắn liền với đất do cơ quan có thẩm quyền cấp (trong đó có thông tin về nhà ở);

- Giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng (đối với trường hợp công trình phải cấp giấy phép xây dựng và đã xây dựng xong);

- Hợp đồng mua bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước hoặc giấy tờ về hóa giá thanh lý nhà ở thuộc sở hữu nhà nước;

- Hợp đồng mua nhà ở hoặc giấy tờ chứng minh việc đã bàn giao nhà ở, đã nhận nhà ở của doanh nghiệp có chức năng kinh doanh nhà ở đầu tư xây dựng để bán;

- Giấy tờ về mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế, nhận góp vốn, nhận đổi nhà ở phù hợp với quy định của pháp luật về đất đai và nhà ở;

- Giấy tờ về giao tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, cấp nhà ở, đất ở cho cá nhân, hộ gia đình;

- Giấy tờ của Tòa án hoặc cơ quan hành chính nhà nước có thẩm quyền giải quyết cho được sở hữu nhà ở đã có hiệu lực pháp luật;

- Giấy tờ có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi không có đơn vị hành chính cấp xã về nhà ở, đất ở không có tranh chấp quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở nếu không có một trong các giấy tờ nêu trên;

- Giấy tờ chứng minh về đăng ký, đăng kiểm phương tiện thuộc quyền sở hữu. Trường hợp phương tiện không phải đăng ký, đăng kiểm thì cần có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi không có đơn vị hành chính cấp xã về việc phương tiện được sử dụng để ở; Giấy xác nhận đăng ký nơi thường xuyên đậu, đỗ của phương tiện nếu nơi đăng ký cư trú không phải nơi đăng ký phương tiện hoặc phương tiện đó không phải đăng ký, đăng kiểm;

- Giấy tờ, tài liệu chứng minh việc cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ chỗ ở hợp pháp là văn bản cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ của cơ quan, tổ chức, cá nhân phù hợp với quy định của pháp luật về đất đai và nhà ở;

- Giấy tờ của cơ quan, tổ chức do thủ trưởng cơ quan, tổ chức ký tên, đóng dấu chứng minh về việc được cấp, sử dụng nhà ở, chuyển nhượng nhà ở, có nhà ở tạo lập trên đất do cơ quan, tổ chức giao đất để làm nhà ở (đối với nhà ở, đất thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, tổ chức).

Do đó, theo nội dung cử tri phản ánh việc đăng ký tạm trú cho các đối tượng thuê nhà trọ gặp nhiều khó khăn do yêu cầu phải có quyết định cấp số nhà là không đúng quy định. Công an tỉnh ghi nhận và sẽ tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh ngay tình trạng này, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định.

Đồng thời để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đối với việc đăng ký cư trú nói chung và đăng ký tạm trú nói riêng, Công an tỉnh đã có Công văn số 538/CAT-PC06 ngày 10/8/2023 về việc yêu cầu Công an cấp xã khi từ chối tiếp nhận hồ sơ đăng ký cư trú phải viết giấy hướng dẫn, bổ sung hồ sơ (Phiếu CT05) cho người dân để tránh việc người dân đi lại nhiều lần, đối với các thủ tục đăng ký cư trú phải niêm yết công khai tại Công an cấp xã để người dân nắm rõ và thực hiện đúng quy định.

02​ ​Sở Công Thương2. Về lưới điện trên Quốc lộ 13, hiện nay Quốc lộ 13 đang được nâng cấp, mở rộng, tuy nhiên, lưới điện chưa được di dời. Cử tri phường Thuận Giao đề nghị tỉnh khẩn trương di dời lưới điện nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.Công tác di dời lưới điện đường Quốc lộ 13 còn chậm, nguyên nhân do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc thống nhất trách nhiệm thực hiện di dời lưới điện trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo Nghị định số 11/2010/NĐ-CP của Chính Phủ. Hiện nay, Ban QLDA Đầu tư xây dựng thành phố Thuận An đang được UBND tỉnh được giao làm chủ đầu tư dự án di dời lưới điện đang triển khai thực hiện các bước tiếp theo để lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng, khẩn trương di dời lưới điện theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Dự kiến đến cuối năm 2023 sẽ hoàn thành công tác di dời lưới điện trên đường Quốc lộ 13.
3. Cử tri phường Thuận Giao phản ánh nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh có hệ thống dây điện chằng chịt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đề nghị tỉnh kiểm tra và có giải pháp khắc phục tình trạng trên.

Qua khảo sát các tuyến đường trên địa bàn phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, Công ty Điện lực Bình Dương (Điện lực Thuận An) ghi nhận tình trạng dây thông tin và dây sau điện kế kéo chằng chịt, mất mỹ quan, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đúng như phản ánh của cử tri. Nguyên nhân là do chủ đầu tư một số khu dân cư trên địa bàn hạ tầng lưới điện chưa bàn giao, vận hành lâu ngày gây mất an toàn, các hộ dân và các nhà mạng kéo dây không đảm bảo kỹ thuật; một số tuyến đường các nhà mạng khai thác trụ điện của ngành điện, doanh nghiệp để kéo dây viễn thông, không thực hiện chỉnh trang, bó gọn. Tình trạng này đã được Điện lực Thuận An yêu cầu rất nhiều lần bằng văn bản đến các đơn vị chủ quản cáp viễn thông thông tin để xử lý; tuy nhiên, tiến độ xử lý còn chậm.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Bình Dương tiếp tục chỉ đạo các Điện lực chủ động thường xuyên kiểm tra, rà soát và phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương, các đơn vị các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp để xử lý các vị trí này; Sở Công Thương tiếp tục phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan chức năng liên quan, các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình cáp khẩn trương phối hợp xử lý tại địa bàn phường Thuận Giao và kể cả trên địa bàn tỉnh theo ý kiến phản ánh của cử tri.

​03 ​ ​​Sở Xây dựng ​ ​4. Cử tri phường An Phú, thành phố Thuận An đề nghị tỉnh xử lý triệt để các dự án xây dựng, kinh doanh bất động sản không đúng quy định pháp luật trên địa bàn tỉnh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Sở Xây dựng đã tăng cường phối hợp cùng các Sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố chủ động tổ chức phối hợp kiểm tra, tiếp nhận và xác minh kịp thời các nguồn tin phản ánh liên quan đến các vi phạm về xây dựng tại các dự án nhà ở từ các tổ chức, cá nhân, các cơ quan báo chí để xử lý theo quy định. Trong thời gian qua, đã tham mưu UBND tỉnh xem xét xử lý vi phạm hành chính về xây dựng đối với 53 trường hợp vi phạm liên quan đến các dự án nhà ở trên địa bàn (cụ thể: năm 2020 xử lý 21 trường hợp vi phạm; năm 2021: xử lý 06 trường hợp vi phạm; năm 2022: xử lý 22 trường hợp vi phạm; năm 2023: xử lý 04 trường hợp vi phạm).

Đồng thời, cử nhân sự tham gia các Đoàn Thanh tra do UBND tỉnh thành lập để thanh tra về tình hình thực hiện các dự án khu nhà ở thương mại liên quan đến khiếu nại phức tạp đông người trên địa bàn tỉnh, đã thành lập các Đoàn thanh tra tình hình thực hiện dự án khu nhà ở thương mại chậm tiến độ kéo dài trên địa bàn tỉnh và có các Văn bản đề nghị địa phương tổ chức rà soát, thanh tra theo thẩm quyền đối với các dự án trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh[1]. Sở Xây dựng đã ban hành Văn bản số 1325/SXD-TTrXD ngày 18/4/2022 về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước và phối hợp kiểm tra, rà soát xử lý tình hình liên quan đến một số Dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Sở Xây dựng phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp với các chủ đầu tư đang triển khai các dự án triển khai trên địa bàn thành phố: Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An để xem xét, tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo[2].

5. Cử tri phường Vĩnh Phú đề nghị tỉnh giải quyết dứt điểm những tồn tại tại Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp (Roxana Plaza) nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.Ngày 23/9/2022, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 2342/QĐ-UBND về việc thanh tra tình hình thực hiện dự án khu nhà ở thương mại có liên quan đến khiếu nại, phức tạp tập trung đông người, trong đó có Dự án Khu căn hộ, căn hộ dịch vụ, khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê (Roxana Plaza). Hiện nay, Đoàn Thanh tra đã tiến hành thanh tra đối với Dự án Khu căn hộ, căn hộ dịch vụ, khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê (Roxana Plaza) và đang dự thảo Kết luận thanh tra. Sau khi có Kết luận Thanh tra, các ngành chức năng căn cứ theo nhiệm vụ được giao sẽ tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.
6. Trong thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, cử tri phường An Phú đề nghị tỉnh cần có quy định chung áp dụ​ng cho toàn tỉnh như quy định thùng rác được đặt như thế nào, vị trí đặt, tránh trường hợp mỗi địa phương cấp cơ sở thực hiện các mô hình khác nhau, không thống nhất.

Ngày 05/8/2016, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 23/2016/QĐ-UBND về việc ban hành Quy định về quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong đó quy định hệ thống thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt như sau:

- Tại điểm a khoản 1 Điều 7 quy định việc thu gom chất thải rắn sinh hoạt trực tiếp từ nguồn phát sinh trên địa bàn tỉnh được thực hiện như sau: "Chất thải rắn sinh hoạt phát sinh từ các hộ gia đình, hộ kinh doanh nhỏ lẻ được đơn vị thu gom do Ủy ban nhân dân cấp xã thành lập và quản lý để thu gom, vận chuyển đến điểm tập kết hoặc trạm trung chuyển".

- Tại khoản 3, khoản 4 Điều 11 quy định: "Trên các đường phố chính, các khu thương mại, các công viên, quảng trường, các điểm tập trung dân cư, các đầu mối giao thông và các khu vực công cộng khác phải bố trí các thiết bị lưu chứa phù hợp và điểm tập kết chất thải rắn sinh hoạt. Vị trí bố trí các điểm tập kết chất thải rắn sinh hoạt do Ủy ban nhân dân cấp huyện quy định; Các thiết bị lưu chứa chất thải rắn sinh hoạt phải có kích cỡ phù hợp với thời gian lưu giữ. Các thiết bị lưu chứa tại các khu vực công cộng phải bảo đảm tính mỹ quan, không gây rò rỉ, phát tán chất thải.".

- Tại khoản 2 Điều 12 quy định điểm tập kết, trạm trung chuyển, khu vực lưu giữ chất thải rắn sinh hoạt:

"a) Điểm tập kết phải có cao độ nền bảo đảm không bị ngập lụt; có sàn bảo đảm kín khít, không rạn nứt, bằng vật liệu chống thấm;

b) Khu vực lưu giữ tạm thời hoặc trung chuyển chất thải rắn sinh hoạt không bắt buộc phải xây dựng dưới dạng kho nhưng phải đáp ứng các quy định sau: có cao độ nền bảo đảm không bị ngập lụt, mặt sàn trong khu vực lưu giữ được thiết kế để tránh nước mưa chảy tràn từ bên ngoài vào; có sàn bảo đảm kín khít, không rạn nứt, bằng vật liệu chống thấm; mặt sàn có độ dốc phù hợp để đảm bảo toàn bộ nước rỉ rác phát sinh tập trung về hố thu; có hố thu gom nước rỉ rác đảm bảo thu toàn bộ lượng nước rỉ rác phát sinh tại khu vực lưu giữ; có mái che kín nắng, mưa cho toàn bộ khu vực lưu giữ".

Việc thu gom, vận chuyển, xử lý và vị trí các điểm tập kết, trạm trung chuyển, khu vực lưu giữ chất thải rắn sinh hoạt đã được UBND tỉnh quy định rất rõ tại Quyết định số 23/2016/QĐ-UBND. Theo quy định việc quản lý, thu gom chất thải rắn sinh hoạt do UBND huyện, thị xã, thành phố quản lý. Sở Xây dựng kiến nghị UBND tỉnh chuyển nội dung kiến nghị về địa phương là UBND các huyện, thị xã, thành phố để được theo dõi và trả lời theo nội dung kiến nghị.

​​​​04 ​ ​ ​ ​ ​​​​​​Sở Giao thông Vận tải ​ ​ ​ ​ ​7. Cử tri Phạm Văn Hai (Khu phố Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa, thành phố Tân Uyên) phản ánh tuyến đường ĐT747A liên tục xảy ra ùn tắt và tai nạn giao thông do lưu lượng phương tiện qua lại quá nhiều so với quy mô tuyến đường. Ngoài ra, do không có hệ thống thoát nước nên tuyến đường thường xuyên bị ngập úng vào mùa mưa, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân hai bên đường. Cử tri đã nhiều lần kiến nghị nâng cấp, mở rộng tuyến đường này nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét, giải quyết.

Tuyến đường  ĐT.747a  đoạn từ cầu Ông Tiếp đến Uyên Hưng (qua địa bàn thành phố Tân Uyên) được đầu tư theo phương thức BOT, thời hạn thu phí 30 năm (kể từ ngày nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2002). Qua thời gian vận hành khai thác đến nay, với phương tiện giao thông ngày một gia tăng nên việc nâng cấp mở rộng tuyến đường này cùng với đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thoát nước trên tuyến là rất cần thiết, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội của địa phương trong thời gian tới.

Trước mắt, để giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông vào các giờ cao điểm, Sở Giao thông vận tải đã triển khai phân luồng giao thông trên ĐT.747a, ĐT.747b đoạn từ cầu Ông Tiếp đến ngã tư Miếu Ông Cù (ngã tư Thầy Thỏ) theo hướng cấm ô tô tải có khối lượng chuyên chở lớn hơn 10 tấn và container, đầu kéo lưu thông vào các giờ cao điểm, tình hình ùn tắc giao thông cơ bản đã được kiểm soát; Sở Giao thông vận tải đã có nhiều công văn đề nghị Công ty CP Lâm sản và Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Dương nạo vét hệ thống thoát nước dọc hai bên tuyến, gần đây nhất, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 2893/SGTVT-QLGT ngày 16/8/2023 đề nghị Công ty CP Lâm sản và Xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Dương khảo sát, nghiên cứu các giải pháp thoát nước tạm thời dọc hai bên tuyến đường ĐT.747a để hạn chế tình trạng ngập nước trong mùa mưa.

Về lâu dài, ngày 21/02/2023, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 468/SGTVT-KHTĐ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh danh mục thứ tự các dự án giao thông ưu tiên đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư giai đoạn 2021 – 2025 và sau 2025; theo đó, dự án Nâng cấp, mở rộng ĐT.747a đoạn từ cầu Ông Tiếp đến thị trấn Uyên Hưng thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2025, sau năm 2025 thực hiện công tác đầu tư. Sau khi có ý kiến của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp thực hiện.

8. Cử tri Nguyễn Đình Lâm (Giám đốc Bệnh viện Quân y 4) phản ánh việc lắp đặt dải phân cách trước cổng vào Bệnh viện Quân y 4 tọa lạc trên đường ĐT743B, khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An hiện nay còn chưa hợp lý, gây khó khăn cho việc lưu thông nên xảy ra trường hợp người tham gia giao thông đi ngược chiều, trong đó có các bệnh nhân đăng ký khám bệnh, chữa bệnh, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao; đồng thời việc lắp đặt dải phân cách như trên làm cho công tác cấp cứu, chuyển viện, điều trị tại bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn. Cử tri kiến nghị Sở Giao thông vận tải khảo sát, có phương án điều chỉnh hoặc xem xét tháo dỡ dải phân cách nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong tham gia giao thông của người dân và công tác khám, chữa bệnh của Bệnh viện.

Trước đây, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức khảo sát cùng địa phương, các ban ngành có liên quan (trong đó có Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4) và nhiều lần có văn bản phúc đáp cho Bệnh viện Quân y 4 (gần đây nhất là Công văn số 1573/SGTVT-QLGT ngày 06/5/2021); theo đó, cách vị trí cổng vào bệnh viện Quân y 4 khoảng 311m (Km10+100, theo hướng đi về ngã tư Gò Dưa) là giao lộ giữa ĐT.743b – đường Độc Lập được ngắt dải phân cách giữa và bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông (xanh, đỏ, vàng), cách vị trí cổng vào bệnh viện Quân y 4 khoảng 249m (Km9+540, theo hướng đi về ngã tư 550) có vị trí ngắt dải phân cách giữa, đồng thời cổng vào Bệnh viện Quân y 4 nằm trong khu vực đường cong của ĐT.743b, do vậy các ban ngành không thống nhất việc mở dải phân cách giữa trên ĐT.743b đoạn trước Bệnh viện Quân y 4.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện như xe cấp cứu, xe chở người bệnh,... ra vào Bệnh viện Quân y 4, ngày 27/4/2021, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 1489/SGTVT-QLGT đề nghị Tổng Công ty Becamex IDC điều chỉnh biển báo cấm các phương tiện ô tô quay đầu xe trước giao lộ ĐT.743b – đường Độc Lập bằng biển báo cấm quay đầu xe đối với phương tiện ô tô tải (như vậy xe ô tô con, ô tô cứu thương được phép quay đầu xe).

Hiện nay, lưu lượng phương tiện trên ĐT.743b rất lớn, đặc biệt các phương tiện ô tô tải, container,… lưu thông theo hướng từ ngã tư 550 về cầu vượt Sóng Thần và ngược lại. Bên cạnh đó, vị trí cổng Bệnh viện Quân y 4 nằm trong khu vực đường cong ĐT.743b nên việc mở dải phân cách tại vị trí này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, tai nạn giao thông ngay trước cổng Bệnh viện và dẫn đến ùn tắc giao thông kéo dài trên ĐT.743b. Với khoảng cách từ cổng Bệnh viện đến các vị trí đã mở dải phân cách từ 250 – 300m, đồng thời các phương tiện xe cấp cứu được ưu tiên trong lưu thông (theo quy định của Luật Giao thông đường bộ).

Từ những nội dung trên, Sở Giao thông vận tải nhận thấy việc lưu thông ra vào bệnh viện theo các vị trí đã được ngắt dải phân cách giữa trên ĐT.743b như các ban ngành thống nhất tại các buổi khảo sát trước đây là phù hợp. Sở Giao thông vận tải xin ghi nhận và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình giao thông trên ĐT.743b đoạn qua khu vực Bệnh viện Quân y 4 để có giải pháp điều chỉnh phù hợp khi xuất hiện các yếu tố bất cập, mất an toàn giao thông.

9. Cử tri phường An Phú, thành phố Thuận An kiến nghị tỉnh xem xét đầu tư cầu vượt ở ngã 6 An Phú nhằm giải quyết tình trạng giao thông khá phức tạp ở khu vực này.

Nút giao An Phú là vị trí giao nhau giữa các tuyến giao thông trọng điểm của tỉnh, gồm các tuyến đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh (đoạn đi trùng với đường Mỹ Phước – Tân Vạn), đường Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Chơn Thành và đường đô thị của địa phương, trong đó có dự án Cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tại Bình Dương đoạn qua khu vực ngã 6 An Phú có hướng tuyến đi trùng với đường Mỹ Phước – Tân Vạn.

Hiện, Sở Giao thông vận tải đang phối hợp với các Sở, ngành nghiên cứu tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh về quy mô, phương thức đầu tư đối với các dự án trên, trong đó sẽ tính toán phương án, quy mô đầu tư đối với nút giao An Phú.

Hiện, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC) đã thi công cơ bản hoàn thiện nút giao ĐT.743a – đường Mỹ Phước – Tân Vạn (khu vực ngã 6 An Phú) thuộc dự án Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.743 (đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đến nút giao Sóng Thần), tuy nhiên còn vướng mặt bằng 1 hộ (khu vực ngã 6 An Phú) theo báo cáo Tổng Công ty Becamex IDC; nút giao hiện tại đã được mở rộng, cải tạo các nhánh rẽ, các phương tiện lưu thông qua nút giao thuận lợi hơn trước đây. Cùng với đó, được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 3369/UBND-KT ngày 06/7/2022, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp cùng các ngành chức năng của tỉnh triển khai phương án phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến đối với một số tuyến đường giao thông trọng điểm của tỉnh từ ngày 01/8/2022, trong đó có ĐT.743a và đường Mỹ Phước – Tân Vạn đoạn qua khu vực ngã 6 An Phú. Hiện tại, tình hình giao thông tại khu vực ngã 6 An Phú đã được cải thiện nhiều so với trước đây.

Trong giai đoạn này, Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc Tổng Công ty Becamex IDC sớm thi công hoàn thiện ĐT.743a khu vực ngã 6 An Phú (ngay khi được bàn giao mặt bằng) và phối hợp với địa phương, các ngành theo dõi tình hình giao thông tại khu vực ngã 6 An Phú để có giải pháp điều chỉnh phù hợp.

10. Cử tri phường Thuận Giao, thành phố Thuận An phản ánh tình trạng giao thông còn nhiều phức tạp ở khu vực trạm thu phí Lái Thiêu, gây khó khăn cho người dân phường Vĩnh Phú trong việc di chuyển qua phường Lái Thiêu. Đồng thời khi đi qua phường Lái Thiêu, người dân phường Vĩnh Phú phải đóng phí sử dụng đường bộ 02 lần (trạm thu phí Lái Thiêu và trạm thu phí đường ĐT743) là không hợp lý.

Thời gian qua, để giải quyết các bất cập tổ chức giao thông khu vực mũi tàu Phú Long, Sở Giao thông vận tải đã chủ trì, phối kết hợp cùng các địa phương, ngành chức năng và các đơn vị có liên quan tổ chức họp, khảo sát thực tế khu vực mũi tàu Phú Long và thống nhất phương án phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông tạm thời tại khu vực mũi tàu Phú Long. Các phương tiện lưu thông theo tổ chức giao thông điều chỉnh bắt đầu từ ngày 01/5/2023; theo đó, các phương tiện lưu thông như sau:

- Hiện nay, tất các phương tiện lưu thông theo hướng đi từ cầu Phú Long muốn lưu thông về phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An và thành phố Thủ Dầu Một bắt buộc rẽ phải vào Quốc lộ 13 đến giao lộ Quốc lộ 13 – đường Vĩnh Phú 37 – Công ty Tân Hiệp Phát để quay đầu đi về hướng thành phố Thủ Dầu Một và theo các tuyến đường Gia Long, Nguyễn Trãi,… để lưu thông vào khu vực Lái Thiêu (riêng các phương tiện mô tô, xe gắn máy được phép quay đầu xe tại giao lộ Quốc lộ 13 - Vĩnh Phú 41 - Vĩnh Phú 42).

- Theo hướng đi từ đường Cách Mạng Tháng Tám (thành phố Thuận An) về hướng cầu Vĩnh Bình: Tất cả các phương tiện rẽ phải vào đường dẫn vào cầu Phú Long đến vị trí mở dải phân cách (cách giao lộ với Quốc lộ 13 khoảng 260m về hướng cầu Phú Long, được bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông) để quay đầu xe về Quốc lộ 13 để đi về hướng cầu Vĩnh Bình.

Theo tổ chức giao thông tạm thời như trên, các phương tiện lưu thông từ phường Vĩnh Phú vào phường Lái Thiêu chỉ lưu thông qua trạm thu phí trên Quốc lộ 13 (trạm Lái Thiêu); các phương tiện lưu thông hướng ngược lại lưu thông qua trạm thu phí trên Quốc lộ 13 hoặc trạm thu phí trên đường Cách Mạng Tháng Tám; các phương tiện lưu thông qua lại giữa 2 phường Vĩnh Phú và Lái Thiêu phần lớn không phải lưu thông qua trạm thu phí trên ĐT.743c (khu vực ngã 4 cầu Ông Bố). Từ khi triển khai phương án phân luồng tạm thời đến nay, đã giải quyết hầu hết các luồng giao cắt, xung đột tại khu vực giao lộ Quốc lộ 13 – đường vào cầu Phú Long, giao thông tại giao lộ này trật tự, an toàn hơn trước đây, giảm nguy cơ tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông tại khu vực giao lộ.

Về lâu dài, theo hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án: Điều chỉnh dự án BOT nâng cấp mở rộng Quốc lộ 13, sẽ di dời trạm thu phí tại Km4+500 trên Quốc lộ 13 xuống khu vực cổng chào Vĩnh Phú và trạm thu phí phụ trên đường Cách Mạng Tháng Tám vào đường dẫn vào cầu Phú Long.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương, các ngành, đơn vị có liên quan theo dõi tình hình giao thông tại khu vực mũi tàu Phú Long để có giải pháp điều chỉnh kịp thời; đồng thời sẽ phối hợp với các ngành nghiên cứu giải pháp di dời trạm thu phí trên Quốc lộ 13 để tạo thuận lợi hơn trong tổ chức giao thông và việc lưu thông của người dân tại khu vực mũi tàu Phú Long.

11. Cử tri Nguyễn Văn Bộn (thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên) kiến nghị Tỉnh công khai thời gian ngừng thu phí của trạm thu phí trên địa bàn xã Phước Hoà, ​huyện Phú Giáo.
12. Đồng thời, kiến nghị tỉnh xem xét có chính​ sách hỗ trợ trong việc thu phí đối với người dân của thị trấn Tân Bình và xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên vì phải thường xuyên đưa, đón học sinh đi học trên đoạn đường có trạm thu phí này.
  1. Về thời gian thu phí:
    Theo Hợp đồng số 2654/2009/HĐDA-B.O.T ngày 09/9/2009 về việc xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) Dự án nâng cấp, mở rộng ĐT.741 từ ngã tư Sở Sao đến ranh tỉnh Bình Phước (đoạn Km0+000 đến Km49+670), được ký kết giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương và Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng – VRG (nay là Công ty TNHH MTV Đầu tư hạ tầng – VRG) (thay thế các Hợp đồng số 2052/HĐ-BOT-UB ngày 19/5/2003 đối với đoạn từ Km21+000 đến Km49+670, Hợp đồng số 232/2005/HĐ-BOT- ĐT741-UB ngày 20/10/2005 đối với đoạn từ Km0+000 đến Km21+000), thời gian thu phí dự kiến của trạm thu phí Phước Hòa đến năm 2034 (là thời gian tạm tính). Sở Giao thông vận tải xin ghi nhận và sẽ đề nghị Công ty TNHH MTV Đầu tư hạ tầng – VRG công khai thời gian thu phí tại trạm thu phí trên ĐT.741.
  2. Về miễn giảm thu phí:
    Giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông theo phương thức hợp đồng BOT là khoản thu để hoàn lại kinh phí mà nhà đầu tư đã bỏ ra để thực hiện việc đầu tư nâng cấp, mở rộng công trình giao thông (đường, cầu,...) và dùng để duy tu, sửa chữa kết cấu hạ tầng các dự án trên (Căn cứ pháp lý thực hiện đối với dự án BOT ĐT.741: Nghị định 77-CP ngày 18/6/1997 của Chính phủ về việc ban hành quy chế đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (B.O.T) áp dụng cho đầu tư trong nước; Nghị định số 78/2007/NĐ-CP ngày 11/5/2007 của Chính phủ về việc đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao - Kinh doanh, Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao). Theo quy định trên, các nhà đầu tư triển khai thu phí giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên cơ sở hợp đồng đã ký kết với Ủy ban nhân dân tỉnh, Nghị Quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh và Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định đối với từng loại phương tiện.
    Căn cứ vào Quyết định số 65/2016/QĐ-UBND ngày 20/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về ban hành quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương, hiện nay, tại trạm thu phí Phước Hòa đối tượng thu phí là tất cả các phương tiện ô tô khi lưu thông qua trạm (trừ các loại xe ưu tiên theo luật định) và không có quy định chính sách hỗ trợ đối với người dân ở gần trạm thu phí.
    Rất mong Quý cử tri đồng tình với chính sách, thực hiện nghĩa vụ khi qua trạm thu phí. Sở Giao thông vận tải xin ghi nhận và sẽ tiếp tục làm việc, kiến nghị chủ đầu tư xem xét giải quyết các trường hợp cụ thể.
13. Cử tri là giáo viên trường Tiểu học Bình Thuận, phường Thuận Giao phản ánh trường Tiểu học Thuận Giao nằm trên trục đường giao thông có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông nhiều, tiềm ẩn các nguy cơ mất an toàn giao thông. Cử tri đề nghị tỉnh khảo sát, xem xét lắp đặt tín hiệu giao thông giữa đoạn Thủ Khoa Huân giao với đường Thuận Giao 10.Tuyến đường Thủ Khoa Huân và Thuận Giao 10 thuộc tuyến đường do Ủy ban nhân dân thành phố Thuận An quản lý (theo Điều 13, Điều 15, Quyết định số 33/2019/QĐ-UBND ngày 13/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc ban hành quy định quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, chiếu sáng đô thị, thoát nước, cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương), Sở Giao thông vận tải xin ghi nhận, kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chuyển kiến nghị nêu trên đến Ủy ban nhân dân thành phố Thuận An xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.
05Sở Tài nguyên và Môi trường 14. Cử tri Nguyễn Văn Bộn (thị trấn Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên) phản ánh Công ty TNHH Vĩnh Dụ trong khu Công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên vận chuyển đá nơi khác về nhà máy để xay nhuyễn làm nguyên liệu sản xuất các sản phẩm của công ty gây tiếng ồn, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Cử tri kiến nghị Tỉnh có giải pháp khắc phục hoặc di dời Công ty để ổn định đời sống người dân xung quanh khu vực này.

Nhà máy 3 - Công ty TNHH Sàn nhà Vĩnh Dụ Việt Nam tại địa chỉ: Lô 2E1, 2E2, 2E3, 2E4 Đường CN3, CN8 và CN10 Khu công nghiệp Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã được Sở Tài nguyên và Môi trường phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án "Nhà máy 3 Công ty TNHH Sàn nhà Vĩnh Dụ Việt Nam" tại Quyết định số 151/QĐ-BTNMT ngày 17/02/2022.

Ngày 30/8/2023, Đoàn thanh tra theo Quyết định số 655/QĐ-TTr ngày 25/8/2023 của Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với đại diện UBND thị trấn Tân Bình tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh đối với Công ty TNHH Sàn nhà Vĩnh Dụ Việt Nam, qua đó ghi nhận:

Công ty hiện đang hoạt động sản xuất ván sàn nhựa với quy trình: Nguyên liệu (bột nhựa, bột đá, phụ gia) → Trộn liệu → Đùn - ép tấm - cắt tấm  → Để nghỉ → Sơn phủ bề mặt  → Làm mát → Sấy khô  → Để nghỉ → Dán lớp đế → Để nghỉ → Phân mảnh - khía cạnh → Sơn phủ cạnh → Kiểm tra → Đóng gói, lưu kho.

Qua kiểm tra hiện trạng, Công ty phát sinh thêm 01 cụm dây chuyền xay đá và 01 cụm dây chuyền nghiền phế phẩm để sản xuất bột đá (là nguyên liệu đầu vào của quy trình sản xuất ván sàn nhựa – theo Báo cáo đánh giá tác động môi trường bột đá là nguyên liệu được mua từ nhà cung cấp bên ngoài), các dây chuyền sản xuất này được lắp đặt ở hành lang ngoài nhà xưởng 2 của Nhà máy 3 so với nội dung Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt. Đoàn Thanh tra đã yêu cầu Công ty ngừng hoạt động sản xuất bột đá tại dây chuyền xay đá và nghiền phế phẩm, chỉ được hoạt động khi được cơ quan quản lý có thẩm quyền cấp giấy phép môi trường.

Đoàn thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục thanh tra việc chấp hành quy định về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Sàn nhà Vĩnh Dụ Việt Nam, sau khi có kết quả thanh tra, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ báo cáo đến Ủy ban nhân dân tỉnh và cử tri được biết.

06

Sở Giáo dục và Đào tạo

 

15. Cử tri phường An Phú đề nghị nhanh chóng triển khai xây dựng trường học trong khu dân cư Việt Sing theo đúng quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của con em trong khu vực này.

Theo quy định của Luật Đầu tư công 2019, để có trường cho học sinh sử dụng cần phải thực hiện tuần tự qua các khâu: Phải có Quyết định cho chủ trương đầu tư của UBND Tỉnh, QĐ phê duyệt dự án đầu tư của cấp Quyết định đầu tư, vốn ngân sách tỉnh thuộc UBND Tỉnh, QĐ phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu của UBND thành phố Thuận An, tổ chức thi công và hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. Thời gian từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng thường là 05 năm, trên cơ sở có quỹ đất sạch và được Tỉnh bố trí đủ vốn đầu tư.

Thực hiện Công văn số 5449/UBND-KT ngày 05/11/2020 của UBND tỉnh Bình Dương về việc thứ tự ưu tiên đầu tư xây dựng các trường học trên địa bàn Tỉnh giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo. Trong đó tổng số trường cần đầu tư tại thành phố Thuận An theo thứ tự ưu tiên gồm 24 công trình (24 trường, tất cả các công trình này đều do UBND thành phố Thuận An làm Chủ đầu tư).

Khu dân cư Việt Sing, thuộc phường An Phú, thành phố Thuận An. Riêng tại phường An Phú, đã được nhà nước đầu tư hệ thống các trường công lập đều kiên cố (lầu hóa), đạt qui mô đầu tư tối đa cho mỗi trường từ mầm non (MN) đến phổ thông (từ lớp 1 đến lớp 12), cụ thể như sau: Trường MN Hoa Cúc 10 - phường An Phú (qui mô đã đầu tư tối đa 20 nhóm, lớp bán trú), Trường Tiểu học (TH) Tuy An - phường An Phú (qui mô đã đầu tư tối đa 30 lớp bán trú), TH An Phú 2 - phường An Phú (qui mô đầu tư tối đa 30 lớp bán trú), Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Văn Trỗi - phường An Phú (qui mô đã đầu tư tối đa 45 lớp bán trú), Trường Trung học phổ thông (THPT) Lý Thái Tổ - phường An Phú (qui mô đã đầu tư tối đa 45 lớp học 2 buổi/ngày). Trong năm học 2023-2024 sẽ khởi công xây dựng mới thêm Trường TH An Phú 3 - phường An Phú (qui mô sẽ đầu tư tối đa 30 lớp bán trú).

Trên địa bàn, thành phố Thuận An, cụ thể tính đến 31/8/2023, đã xây dựng hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng 04 trường: Trường TH Vĩnh Phú - phường Vĩnh Phú; Trường TH Bình Chuẩn 2 - phường Bình Chuẩn; Trường TH An Phú 2- trong khu công nghiệp Việt Sing, quy mô đầu tư tối đa của 01 trường tiểu học - 30 lớp bán trú và Trường MN Hoa Mai 2 - phường Hưng Định; đang thi công xây dựng 02 trường: Trường THPT Trịnh Hoài Đức - giai đoạn 4, Trường THCS Bình Chuẩn - giai đoạn 2; Trong năm học 2023 - 2024 sẽ khởi công xây dựng thêm 03 trường như sau: Xây dựng mới  Trường TH An Phú 3 (để thành lập thêm trường mới) - phường An Phú, quy mô đầu tư tối đa của 01 trường tiểu học - 30 lớp bán trú; Cải tạo, nâng cấp, mở rộng Trường THCS Nguyễn Trung Trực - phường Hưng Định; Cải tạo, nâng cấp, mở rộng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ - phường Bình Nhâm.

Trong giai đoạn 2026-2030 sẽ tiếp tục đầu tư thêm Trường THCS An Phú (số thứ tự 15 trong Công văn số 5449/UBND-KT như đã nêu trên) và các trường tiếp theo.

07Sở Lao động, Thương binh và Xã hội16. Cử tri Nguyễn Văn Đức (Khu phố Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa, thành phố Tân Uyên) kiến nghị được cấp lại bằng "Tổ quốc ghi công" cho 6 liệt sĩ gồm: Liệt sĩ Đỗ Văn Trớ, liệt sĩ Nguyễn Văn Tặc, liệt sĩ Nguyễn Văn Hòa, liệt sĩ Nguyễn Văn Nhỏ, liệt sĩ Nguyễn Văn Đạo và liệt sĩ Nguyễn Văn Tay do bằng được cấp quá lâu dẫn đến hư hỏng, không còn thể hiện rõ thông tin.

Trường hợp này đề nghị ông Nguyễn Văn Đức liên hệ Ban Thương binh và Xã hội phường Thái Hòa để được hướng dẫn lập hồ sơ cấp lại Bằng Tổ quốc ghi công theo quy định tại Điều 24 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ.

 

08Sở Thông tin và Truyền thông17. Cử tri phường Thuận Giao, thành phố Thuận An phản ánh nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh có hệ thống dây cáp viễn thông chằng chịt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đề nghị tỉnh kiểm tra và có giải pháp khắc phục tình trạng trên.

Dịch vụ viễn thông đã trở thành dịch vụ thiết yếu, không thể thiếu trong đời sống xã hội, giúp cho việc kết nối, trao đổi, cập nhật thông tin phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng của địa phương.

Trong những năm qua, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn nỗ lực lớn để đầu tư hạ tầng, mang lại dịch vụ ngày càng tốt cho người dân, doanh nghiệp tại địa phương. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển hạ tầng đã phát sinh nhiều bất cập, mà cụ thể là mạng cáp viễn thông ngày càng chằng chịt, mất mỹ quan, an toàn. Nguyên nhân có cả chủ quan lẫn khách quan.

- Chủ quan: là việc thi công cẩu thả của đội ngủ nhân viên kéo cáp, chưa đáp ứng các quy chuẩn kỹ thuật về mạng cáp ngoại vi; lãnh đạo doanh nghiệp chưa quan tâm chấn chỉnh các vi phạm của nhân viên mình…

- Nguyên nhân chủ quan: đó là nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông ngày càng cao của người dân; hệ thống hạ tầng kỹ thuật dùng chung tại các khu dân cư, đô thị cũ chưa được các địa phương quy hoạch, đầu tư, chỉnh trang đồng bộ; công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật của địa phương (UBND cấp huyện, cấp xã) chưa được quan tâm đúng mức,…

Trước tình hình mạng cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh ngày càng phức tạp, Sở Thông tin và Truyền thông đã và đang triển khai thực hiện các nhiệm vụ:

- Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành và chủ trì triển khai các Kế hoạch hạ ngầm các tuyến cáp viễn thông (ưu tiên các tuyến đường trọng điểm tại các đô thị hiện hữu). Năm 2021 – 2022, đã thực hiện hạ ngầm hơn 30 km (trong đó tại Thuận An đã thực hiện khoảng 10 km); năm 2023 sẽ tiếp tục hạ ngầm thêm 40 km trên địa bàn toàn tỉnh (Thuận An hơn 6 km) và cũng sẽ tiếp tục thực hiện cho những năm tiếp theo.

- Thường xuyên tổ chức các cuộc họp với các doanh nghiệp viễn thông để chấn chỉnh tình trạng mất mỹ quan, an toàn của mạng cáp.

- Thực hiện thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với những hành vi vi phạm quy chuẩn kỹ thuật về mạng cáp ngoại vi viễn thông.

- Ngoài các giải pháp quản lý trên, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã triển khai việc tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị về sự cố, tình trạng bất cập của mạng cáp viễn thông trên Hệ thống tổng đài 1022 (miễn phí cuộc gọi) và chuyển ngay thông tin đến các nhà mạng để khắc phục kịp thời. Vì vậy cử tri vui lòng phản ánh trực tiếp đến Hệ thống tổng đài 1022 để các nhà mạng sớm khắc phục.

Với các phản ánh, kiến nghị của cư tri phường Thuận Giao, Sở Thông tin và Truyền thông xin cảm ơn, ghi nhận và giải trình như trên để quý cử tri biết các giải pháp mà Sở đang triển khai thực hiện. Đồng thời, Sở đề nghị UBND thành phố Thuận An:

- Khi phê duyệt các dự án đầu tư, chỉnh trang hạ tầng giao thông, nâng cấp vỉa hè cần phải có nội dung chỉnh trang, hạ ngầm cáp viễn thông để triển khai đồng bộ, tránh lãng phí, hạn chế việc đào, lắp vỉa hè nhiều lần.

- Chỉ đạo các phòng chuyên môn (phòng Văn hóa – Thông tin, phòng Quản lý đô thị) phối hợp với UBND các phường lập Kế hoạch kiểm tra, giám sát và tham mưu xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với những trường hợp vi phạm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mạng cáp ngoại vi viễn thông trên địa bàn.

09UBND thành phố Dĩ An18. Cử tri phường Bình Thắng kiến nghị UBND tỉnh trong công tác đền bù, bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư liên quan đến dự án đường Vành ​đai 3 cần công khai, minh bạch thông tin trong tất cả các khâu để cử tri được biết, thực hiện và giám sát, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, nhất là đối với quy trình họp dân, công tác đo đạc, kiểm kê, áp giá bồi thường và hỗ trợ tái định cư.Qua rà soát, đối chiếu quy định về triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được quy định tại Hướng dẫn số 1766/HD-​STNMT ngày 26/5/2016 của Sở Tài nguyên- Môi trường quy định chi tiết về trình tự, ​thủ tục, hồ sơ thực hiện trong công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn tỉnh Bình Dương, UBND thành phố nhận thấy việc triển khai thực hiện dự án đã đảm bảo tính công khai minh bạch trông tất cả các bước theo quy định.

[1] Văn bản số 923/UBND-NC ngày 02/3/2022 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản l​ý nhà nước và phối hợp kiểm tra, rà soát xử lý tình hình liên quan đến một số Dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh

[2] Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 152/TB-UBND ngày 28/4/2023 của UBND tỉnh về kết luận của đồng chí Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi họp Tổ chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   344
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị