Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 4, Ngày 02/08/2023, 12:00
Trả lời kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 11 (thường lệ giữa năm 2023) trên địa bàn TX.Bến Cát
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/08/2023 | Phương Chi

​STTKIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜI
1        

Cử tri phường Chánh Phú Hòa[1], Hòa Lợi[2]: 

(1) Trên tuyến đường ĐT.741, gồm: đoạn từ Nha khoa Sài Gòn 2 - cách trụ sở UBND phường Chánh Phú Hòa 500 mét đến Cua Paris và đoạn ngã ba Trung tâm Nhà nuôi thuộc khu phố 1B đến giáp đầu khu phố 1A (phường Chánh Phú Hòa) chưa lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nên hai đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Kiến nghị ngành chức năng sớm xem xét, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

(2*) Hiện nay tuyến đường ĐT.741 thường xuyên bị ngập úng cục bộ khi trời mưa bão do chưa có hệ thống thoát nước dọc. Đề nghị ngành chức năng sớm triển khai thực hiện dự án lắp đặt hệ thống thoát nước dọc tuyến đường này.  

Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi

Sở Giao thông vận tải

 

Hiện, Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG đã trình Sở Kế hoạch Đầu tư thẩm định dự án Nâng cấp, mở rộng ĐT.741 tỉnh Bình Dương – phần bổ sung tại tờ trình số 21/TTr-VRG ngày 17/01/2022, trong đó có xây dựng hệ thống thoát nước dọc tại những vị trí ngập nước và hệ thống chiếu sáng tại những vị trí chưa có hệ thống chiếu sáng. Ngày 26/5/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có Công văn số 1487/SKHĐT-KTN báo cáo UBND tỉnh việc đầu tư phần đầu tư bổ sung đường ĐT.741 của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG. Ngày 28/2/2023, UBND tỉnh có Thông báo số 63/TB-UBND tại cuộc họp nghe báo cáo các nội dung liên quan đến một số dự án BOT giao thông đường bộ và sắp xếp các trạm thu phí trên địa bàn tỉnh, theo đó giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hệ thống lại quá trình triển khai dự án và các chủ trương của tỉnh để rà soát tham mưu UBND tỉnh. Sau khi dự án được phê duyệt, chủ đầu tư dự án sẽ tiến hành thi công ngay các hạng mục bổ sung trên.
2        Cử tri xã An Điền: Tuyến đường ĐT.748 trong thời gian qua đã được Sở Giao thông Vận tải thực hiện công tác duy tu, sửa chữa, đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân; tuy nhiên do tuyến đường hẹp, lưu lượng xe có tải trọng lớn lưu thông nhiều nên mặt đường tiếp tục hư hỏng, xuống cấp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đề nghị ngành chức năng thường xuyên duy tu, dặm vá mặt đường và san lắp hai bên lề của tuyến đường này nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.An Điền

Sở Giao thông vận tải

 

Thực hiện công tác duy tu sửa chữa đường ĐT.748 năm 2023, Sở GTVT đã khảo sát, rà soát các vị trí hư hỏng mặt đường trên tuyến để kịp thời duy tu, sửa chữa, đồng thời dự kiến khối lượng sửa chữa các đoạn lề đường xuống cấp, xói lở, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.  Hiện, Sở GTVT đang hoàn thiện công tác phê duyệt hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình Duy tu, sửa chữa đường ĐT.748, dự kiến triển khai thi công trong quý III năm 2023.
3        Cử tri xã An Điền: Đề nghị ngành chức năng xem xét, mở rộng thêm đối tượng là người hoạt động không chuyên trách cấp xã được học lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên.An Điền

Sở Nội vụ

 

Căn cứ Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và Nghị định số 89/2021/NĐ-CP ngày 18/10/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017, đối tượng áp dụng đào tạo, bồi dưỡng gồm:

a) Cán bộ trong các cơ quan nhà nước;

b) Công chức trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị-xã hội ở trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và công chức xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là cấp xã);

c) Viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo quy định nêu trên, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã không thuộc phạm vi và đối tượng để cử đi đào tạo, bồi dưỡng, trong đó có bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên.

  Hiện nay, số lượng cán bộ, công chức, viên chức nói chung và cán bộ, công chức cấp xã nói riêng chưa được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên còn nhiều. Tuy nhiên, tỉnh ghi nhận ý kiến của cử tri về việc bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã khi được quy hoạch các chức danh để có hướng giải quyết phù hợp với quy định của trung ương và tình hình thực tế của địa phương.

4        Cử tri Nguyễn Thị Thẻ, ấp Dòng Sỏi xã An Tây phản ánh: tình trạng ngập úng cục bộ trên tuyến đường ĐT.744 (đoạn từ khu vực chợ An Tây đến trụ sở UBND xã An Tây) khi trời mưa gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông do chưa có hệ thống thoát nước dọc. Đề nghị ngành chức năng cho biết nguyên nhân vì sao dự án lắp đặt hệ thống thoát nước dọc trên tuyến đường ĐT744 đến nay chưa triển khai thực hiện và giải pháp để tháo gỡ các khó khăn để dự án sớm được triển khai.An Tây

Sở Giao thông vận tải

 

Dự án Xây dựng hệ thống thoát nước trên ĐT.744 đoạn qua xã An Tây, xã Phú An, thị xã Bến Cát được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1122/QĐ-UBND ngày 24/4/2023, theo đó dự án được bố trí vốn thực hiện trong giai đoạn 2021-2024.

Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 13/05/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kết luận của Bí thư Tỉnh ủy tại Thông báo số 244-TB/TU ngày 25/10/2021 về kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 – 2025, phải ưu tiên đầu tư các dự án, công trình trọng điểm tạo động lực cho phát triển như Vành đai 3, 4, nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1, UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh thông qua Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 – 2025 tại Nghị quyết số 46/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 và được UBND tỉnh giao tại Quyết định số 2904/QĐ-UBND ngày 20/12/2021; theo đó dự án được giãn tiến độ và bố trí vốn khởi công mới giai đoạn 2021 – 2025 và hoàn thành sau 2025.

Hiện nay, dự án đang gặp khó khăn vướng mắc liên quan đến mặt bằng thi công do các hộ dân dọc tuyến đường ĐT 744 kiến nghị bổ sung chi phí giải phóng mặt bằng phần đất thuộc hành lang an toàn đường bộ.

Tại Công văn số 3149/UBND-KT ngày 26/6/2023, UBND tỉnh giao UBND thị xã Bến Cát sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường để sớm giải quyết khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng của dự án và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi để trình thẩm định phê duyệt dự án.

 Sở GTVT sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

5        Cử tri Trần Văn Nhựt, ấp Rạch Bắp, xã An Tây: Tình trạng các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Rạch Bắp (đoạn cống hở đường AT018) xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường khi trời mưa, ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh. Kiến nghị các ngành chức năng xem xét giải quyết tình trạng trên.An Tây

Sở Tài nguyên và Môi trường

 

- Khu công nghiệp Rạch Bắp của Công ty Cổ phần Công nghiệp An Điền đã đầu tư hạ tầng thu gom nước mưa, nước thải riêng biệt; đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải tập trung với công suất 3.000 m3/ngày.đêm và được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy phép môi trường số 189/GPMT-BTNMT ngày 09 tháng 6 năm 2023. Đồng thời, trong quá trình hoạt động Công ty đã lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động và kết nối dữ liệu về Sở Tài nguyên và Môi trường 24/24 giờ để giám sát nước thải trước khi thải ra môi trường. Kết quả quan trắc cho thấy nước thải sau hệ thống xử lý đạt quy chuẩn trước khi thải ra môi trường.

- Đối với phản ánh của người dân về việc các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Rạch Bắp lợi dụng trời mưa xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường đang phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Bến Cát, Ủy ban nhân dân xã An Tây tiến hành kiểm tra, rà soát toàn diện hạ tầng thu gom và đấu nối nước thải của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Rạch Bắp bao gồm chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạch Bắp nhằm xác định cụ thể việc thu gom, đấu nối nước thải của từng doanh nghiệp. Quá trình kiểm tra nếu phát hiện vi phạm sẽ tiến hành xử lý theo quy định. Kết quả kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tổng hợp và thông tin đến cử tri được rõ.

6        Cử tri xã An Tây: Hiện nay cơ quan bảo hiểm không cấp thẻ bảo hiểm y tế giấy cho người dân tham giao bảo hiểm y tế mà yêu cầu cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại; tuy nhiên đối tượng là người già, người lớn tuổi không biết hoặc ít sử dụng điện thoại gặp nhiều khó khăn khi đăng ký. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ BHYT bằng giấy cho người dân thuận tiện trong việc khám chữa bệnh nhất là người già, lớn tuổi.An Tây

Bảo hiểm Xã hội tỉnh

 

Theo quy định cơ quan BHXH vẫn đang thực hiện việc cấp thẻ BHYT giấy cho người mới tham gia lần đầu, cấp lại do mất, đổi hỏng thẻ BHYT.

 Ngày 03/03/2023, BHXH tỉnh Bình Dương đã ban hành công văn số 317/BHXH-TST về việc thông báo người lao động sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên trên ứng dụng VssID hoặc Căn cước công dân khi KCB BHYT nhằm khuyến khích người lao động trên địa bàn sử dụng CCCD hoặc ứng dụng VssID, thay thế thẻ BHYT giấy khi đi khám chữa bệnh BHYT.

Trong trường hợp người lao động chưa cài đặt ứng dụng VssID hoặc CCCD chưa được xác thực với cơ sở dữ liệu BHXH Việt Nam quản lý hoặc người lao động có yêu cầu thì liên hệ cơ quan BHXH tỉnh hoặc BHXH cấp huyện (tỉnh Bình Dương) nơi gần nhất để được cấp thẻ BHYT giấy theo quy định.

7        Cử tri Hoàn Văn Thái, khu phố 8, phường Chánh Phú Hòa: Gia đình tôi cùng 100 hộ dân có mua đất của Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển Bình Dương (TDC) tại khu G thuộc khu tái định cư Mỹ Phước 3 (khu phố 8, phường Chánh Phú Hoà, thị xã Bến Cát) từ năm 2013 đến nay nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đề nghị ngành chức năng có hướng giải quyết, giúp cho các hộ dân sớm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để yên tâm ổn định cuộc sống.Chánh Phú Hòa

Sở Tài nguyên và Môi trường

 

Khu đất cử tri Hoàn Văn Thái kiến nghị thuộc khu dân cư ấp 5 Chánh phú Hòa. Đối với khu dân cư ấp 5 Chánh Phú Hòa, hiện nay Văn phòng Đăng ký đất đai đang thực hiện các thủ tục để cấp giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng. Đề nghị, ông Hoàng Văn Thái liên hệ Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển Bình Dương nhanh chóng nộp hồ sơ để được cấp giấy chứng nhận theo quy định.
8        Cử tri phường Chánh Phú Hòa[3]: Bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp được hoán đổi đất do thuộc các hộ được đền bù thuộc dự án đầu tư giải phóng mặt bằng công trình Đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng (đoạn qua thị xã Bến Cát) và được cấp 8 thửa đất (thửa số 65, 66, 67, 68, 69, 70, 71, 72) tại khu tái định cư Mỹ Phước 3 thuộc khu phố 5, phường Chánh Phú Hoà, thị xã Bến Cát từ năm 2020 đến nay nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đề nghị ngành chức năng sớm có hướng giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để người dân yên tâm ổn định cuộc sống.   Chánh Phú Hòa

Sở Tài nguyên và Môi trường

 ​

Thửa đất cử tri Nguyễn Thị Ngọc Điệp kiến nghị thuộc Khu dân cư ấp 7 Chánh Phú Hòa. Đối với các trường hợp được hoán đổi đất do thuộc các hộ được đền bù thuộc dự án đầu tư giải phóng mặt bằng công trình Đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng, hiện nay Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP đang rà soát, tổng hợp để nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho người dân. Đề nghị cử tri Nguyễn Thị Ngọc Điệp liên hệ Tổng Công ty nhanh chóng nộp hồ sơ để được cấp giấy chứng nhận theo quy định.


[1] Cử tri Lê Thị Bích Thủy, Lê Thị Phấn, khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa.

[2] Cử tri Trần Chí Tâm, khu phố Phú Hòa, phường Hòa Lợi.

[3] Cử tri Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Khu phố 2, Cử tri Ngô Thanh Phúc, Khu phố 5 và cử tri Huỳnh Thị Gái, Khu phố 4.

Lượt người xem:  Views:   141
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị