Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 10/12/2021, 16:00
Bình Dương và Tập đoàn VNPT hợp tác đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/12/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Tiếp nối kết quả đạt được trong giai đoạn 2014-2020, sáng 10-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2026.

Tham dự lễ ký kết có ông Phạm Văn Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Quang Liêm - Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.



Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương và Tập đoàn VNPT ký kết hợp tác

Theo nội dung thỏa thuận, trong khuôn khổ pháp luật, khả năng và nguồn lực của hai bên, UBND tỉnh Bình Dương tạo điều kiện thuận lợi cho VNPT tham gia triển khai các chương trình, đề án xây dựng đô thị thông minh, xây dựng cơ sở hạ tầng mạng 5G góp phần triển khai Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số cho tỉnh Bình Dương. VNPT phối hợp thực hiện, tư vấn UBND tỉnh Bình Dương ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để phục vụ cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước. Đồng thời phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bình Dương cung cấp giải pháp tổng thể về an toàn, an ninh thông tin, năng lực ứng cứu, xử lý sự cố mất an toàn thông tin. Đảm bảo đáp ứng hạ tầng kỹ thuật số cho các khu đô thị mới, khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh và hợp tác phát triển Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương trong lĩnh vực CNTT; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các công nghệ mới nhất phục vụ tối ưu hóa và đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh trong thời đại số. Song song đó, VNPT giới thiệu, tư vấn các giải pháp ứng dụng công nghệ số về giáo dục, y tế, nông nghiệp, du lịch, giao thông, tài nguyên môi trường,… với mục tiêu chuyển đổi số toàn diện các ngành, lĩnh vực phù hợp với điều kiện phát triển của tỉnh. Các sản phẩm, dịch vụ số phải phù hợp với kiến trúc Chính quyền điện tử của tỉnh và định hướng phát triển các ứng dụng công nghệ số phục vụ xây dựng Thành phố thông minh, có khả năng tích hợp, chia sẻ liên thông dữ liệu hướng tới xây dựng các cơ sở dữ liệu dùng chung cho các ngành, lĩnh vực.


Lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn VNPT ký kết hợp tác

Cũng tại buổi lễ, Tập đoàn VNPT và Tổng công ty Becamex IDC đã ký kết hợp tác phát triển Thành phố thông minh, Công nghiệp 4.0 và nguồn nhân lực số. 


Ông Huỳnh Quang Liêm - Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT phát biểu tại buổi lễ​

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Huỳnh Quang Liêm - Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT khẳng định, Tập đoàn VNPT có đầy đủ những điều kiện tốt nhất để đồng hành hiệu quả với Bình Dương ở cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. VNPT đồng lòng và sẵn sàng góp sức để thực hiện các chủ trương, định hướng của tỉnh trong xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương. Ông cam kết VNPT sẽ bắt tay ngay vào triển khai các nội dung đã thống nhất giữa hai bên, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự tin tưởng, tạo điều kiện từ lãnh đạo tỉnh và sự hỗ trợ của các sở, ban ngành để sự hợp tác được thuận lợi và hiệu quả.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi lễ​

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đánh giá, trong giai đoạn 2014-2020, Tập đoàn VNPT đã phối hợp chặt chẽ với tỉnh để hiện thực hóa các thỏa thuận hợp tác về Thành phố thông minh, viễn thông và công nghệ thông tin, bước đầu mang lại nhiều kết quả tích cực. Việc hai bên tiếp tục ký kết hợp tác giai đoạn 2021-2026 tạo nền tảng quan trọng để Bình Dương triển khai các nội dung chuyển đổi số trong thời gian tới. Ông đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn VNPT khẩn trương xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức thực hiện các nội dung thỏa thuận hợp tác phù hợp với chủ trương và điều kiện của tỉnh.

Dịp này, hưởng ứng Chương trình "Sóng và máy tính cho em", Tập đoàn VNPT đã trao tặng 2.284 máy tính và sim Vinaphone 4G trị giá 6 tỷ đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.


Trao bảng tượng trưng 2.284 máy tính và sim Vinaphone 4G cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Sau 07 năm triển khai thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2014-2020 và 03 năm hợp tác triển khai Đề án Thành phố thông minh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương cùng Tập đoàn VNPT đã triển khai đẩy mạnh ứng dụng viễn thông, CNTT và đạt được nhiều kết quả bước đầu. Từ năm 2014 đến nay, VNPT đã khảo sát và triển khai kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) từ tỉnh đến cơ sở tại tất cả các sở, ban, ngành và 91 xã, phường, thị trấn để phục vụ cho việc triển khai phần mềm một cửa điện tử, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, hộp thư công vụ và liên thông quản lý văn bản 04 cấp; triển khai Đề án tối ưu mạng TSLCD tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh; mở rộng mạng MAN TSLCD cung cấp giao diện kết nối 1Gbps đáp ứng yêu cầu băng thông rộng nhằm phục vụ Đề án Thành phố thông minh Bình Dương và kết nối liên thông văn bản, truyền hình trực tuyến đến tận cấp xã. 

Đặc biệt, VNPT đã tích cực đề xuất các giải pháp, ý tưởng trong kế hoạch triển khai Thành phố thông minh của tỉnh; tham gia Hội đồng cố vấn ba nhà và tích cực thực hiện các chương trình hội nghị, hội thảo Thành phố thông minh Bình Dương. VNPT là đơn vị đầu tiên thí điểm và đầu tư Wifi phục vụ miễn phí cho người dân ở các khu vực công cộng ở thành phố Dĩ An, thị xã Tân Uyên; kể từ đầu năm 2021 triển khai Wifi miễn phí cho các khu nhà trọ công nhân. 


Lượt người xem:  Views:   3098
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền