Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 19/04/2024, 17:00
Khảo sát thực tế công tác chuyển đổi số tại huyện Phú Giáo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/04/2024 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 19-4, Đoàn công tác Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi khảo sát về tình hình thực hiện công tác chuyển đổi số tại các xã trên địa bàn huyện Phú Giáo.

Khảo sát tại xã Phước Hòa, báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo xã Phước Hòa cho biết, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt tương ứng 100% đầu ra, 24,4% đầu vào; 83% thủ tục hành chính được thực hiện chuyển đổi số hoàn toàn quy trình xử lý, tác nghiệp. Tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt trong dịch vụ hành chính công đạt từ 97,8% trở lên.

Về phát triển hạ tầng số, kinh tế số và xã hội số: 97% dân số trên địa bàn xã theo độ tuổi lao động sử dụng thuê bao thông minh 97% và 91% dân số có điện thoại thông minh. Tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt trong dịch vụ thương mại điện tử đạt từ 32% trở lên. Tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác đạt từ 55%...

IMG_KSCS0186.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc tại xã Phước Hòa

Xã đã kiện toàn 07 Tổ công nghệ số cộng đồng với 30 thành viên là lực lượng nòng cốt của các ấp; triển khai thí điểm ra mắt 03 điểm hỗ trợ chuyển đổi số cố định hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng công nghệ số.

Bên cạnh những kết quả tích cực, công tác chuyển đổi số trên địa bàn xã cũng gặp những khó khăn, vướng mắc như: Tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả trực tuyến còn thấp, chưa đồng đều; xã chưa có cán bộ phụ trách công nghệ thông tin. Hệ thống thông tin một cửa điện tử thường xuyên bị lỗi, chưa đồng bộ phải bảo trì thường xuyên dẫn đến việc tiếp nhận hồ sơ bị gián đoạn ảnh hưởng đến việc xử lý hồ sơ cũng như số hóa.​​

IMGkscs_0196.jpg

IMG_KSCS0193.jpg

Đại diện các phòng chức năng Sở Thông tin và Truyền thông đề xuất những giải pháp hỗ trợ cho xã khắc phục những khó khăn, vướng mắc

Xã kiến nghị, cần bổ sung thêm hợp đồng hoặc tuyển dụng cán bộ có trình độ chuyên môn về công nghệ thông tin. Nâng cấp hạ tầng thông tin nhất là mở rộng băng thông đường truyền số liệu chuyên dùng. Tiếp tục hỗ trợ các điểm wifi công cộng để người dân được tiếp cận thông tin cũng như thực hiện các hồ sơ thủ tục hành chính.

Đại diện các phòng chuyên môn của Sở Thông tin và Truyền thông đã giải đáp cụ thể các kiến nghị; đồng thời đề xuất những giải pháp hỗ trợ cho xã khắc phục những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao công tác chuyển đổi số trong thời gian tới.

IMG_kscs0189.jpg

Ông Nguyễn Hữu Yên  - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi khảo sát

Phát biểu tại buổi khảo sát, ông Nguyễn Hữu Yên  - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, sắp tới Sở sẽ triển khai nền tảng đào tạo trực tuyến tạo điều kiện cho cán bộ công nghệ thông tin đáp ứng những yêu cầu chuyên môn về công tác chuyển đổi số tại cơ sở. Sở đã ra quân tổ chức Lễ phát động Chiến dịch thu gom thiết bị điện tử thông minh - trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị điện tử thông minh, phấn đấu mỗi gia đình đều có ít nhất 01 thiết bị điện tử thông minh đưa nền tảng số, dịch vụ số, kỹ năng số đến với người dân, người lao động theo cách đơn giản, tự nhiên, dễ tiếp cận, dễ sử dụng. Tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia vào các hoạt động quản lý Nhà nước, hỗ trợ xây dựng, cập nhật cơ sở dữ liệu tổ chức, doanh nghiệp, chính quyền cấp xã chuyển đổi số cộng đồng.

IMG_KSCS0223.jpg

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông khảo sát công tác chuyển đổi số tại Bộ phận Một cửa xã Phước Hòa

IMG_kscs0246.jpg 

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông khảo sát công tác chuyển đổi số tại Bộ phận Một cửa xã ​Vĩnh Hòa

Kiến nghị lãnh đạo huyện phối hợp các nhà mạng tổ chức các lớp ngoại khóa về công tác chuyển đổi số cho học sinh các trường trên địa bàn; theo quy định ngày 01/7/2024 giao dịch điện tử có hiệu lực, do đó, địa phương cần tăng cường cấp chữ ký số công cộng. Đồng thời tăng cường triển khai cho cán bộ, công chức cài đặt và sử dụng app "Chính quyền số Bình Dương" và "Bình Dương số"…

Sáng cùng ngày, Đoàn cũng đã khảo sát tại xã Vĩnh Hòa nắm bắt hiện trạng về công tác chuyển đổi số để có giải pháp hướng dẫn thực hiện trong thời gian tới.

Lượt người xem:  Views:   423
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền