Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 06/09/2012, 09:21
Tăng cường thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội và Luật Bảo hiểm y tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/09/2012
 
TTĐT - Để thực hiện nghiêm Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động trên địa bàn tỉnh, ngày 31/8/2012,  UBND đã ban hành Chỉ thị số 14/2012/CT-UBND tăng cường thực hiện Luật BHXH và Luật BHYT trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
 
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với BHXH tỉnh kiểm tra, rà soát các đối tượng diện chính sách có công, bảo trợ xã hội, người cao tuổi, người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi...đảm bảo đúng và không bỏ sót đối tượng để thực hiện việc mua và cấp thẻ BHYT hàng năm kịp thời, đúng đối tượng.
 
Bên cạnh đó, tăng cường thanh, kiểm tra và xử lý các doanh nghiệp vi phạm Luật BHXH và Luật BHYT; phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh xây dựng quy trình xử lý các đơn vị sử dụng lao động vi phạm pháp luật nhanh chóng, dứt điểm và hiệu quả, tổng hợp báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra xử lý các đơn vị sử dụng lao động vi phạm pháp luật. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, thị, thành phố tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
BHXH tỉnh thực hiện và chỉ đạo BHXH các huyện, thị, thành phố chi trả đúng và kịp thời các chế độ theo đúng quy định của pháp luật; thường xuyên kiểm tra việc trích nộp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), BHYT và việc thanh toán các chế độ tại đơn vị sử dụng lao động. Hàng quý, thống kê danh sách doanh nghiệp và số nợ chuyển ngành chức năng theo dõi và có kế hoạch thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Những doanh nghiệp cố tình không khắc phục, cơ quan BHXH làm hồ sơ khởi kiện ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền.
 
Chủ động phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tháo gỡ những vướng mắc phát sinh trong quá trình giải quyết vụ kiện hoặc về thủ tục khởi kiện; chỉ đạo cơ quan cấp huyện giải quyết quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động trong thời gian nhanh nhất. Phối hợp với Sở Y tế kiểm tra, giám sát các cơ sở khám chữa bệnh trong việc sử dụng thuốc và các chẩn đoán cận lâm sàng, tình trạng chỉ định không phù hợp gây lãng phí, làm sai, làm giả hồ sơ thanh toán BHYT; tăng cường công tác kiểm tra việc thanh toán chi trả các chế độ BHXH, BHTN, BHYT trong nội bộ ngành. Đặc biệt tập trung kiểm tra các đơn vị sử dụng lao động có số thanh toán các chế độ chiếm tỷ trọng cao và có biện pháp ngăn ngừa tiêu cực lạm dụng Quỹ BHXH, BHTN và BHYT.
 
Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh BHYT tổ chức tiếp nhận, khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh có thẻ BHYT theo đúng trình tự và thủ tục về khám bệnh, đảm bảo quyền lợi theo quy định của pháp luật. Nâng cao chất lượng khám chữa BHYT, đồng thời có các biện pháp ngăn ngừa việc lạm dụng Quỹ BHYT trong khám và điều trị; tăng cường kiểm tra, có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời tình trạng kê đơn thuốc không phù hợp, gây lãng phí.
 
Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị, thành phố trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và BHXH tỉnh trong việc thực hiện Luật BHXH và Luật BHYT nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho người tham gia BHXH, BHYT.
  
Hiện nay, tại Bình Dương có hơn 610.000 người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; gần 600.000 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp và 1,10 triệu người tham gia BHYT. Việc giải quyết các chế độ trợ cấp và trả lương hưu cho đối tượng thụ hưởng BHXH, BHTN được thực hiện kịp thời; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia BHYT, số người tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT ngày càng tăng.
 
 
Xuân Mai
Lượt người xem:  Views:   322
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành