Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 27/04/2011, 04:35
Tăng cường công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/04/2011
TTĐT - UBND tỉnh vừa ra Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 21/4/2011 chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị tăng cường công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các huyện, thị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Tổ chức tiêm phòng các bệnh bắt buộc trên đàn gia súc, vắc xin cúm gia cầm; thường xuyên tổ chức tiêm phòng bổ sung đối với gia súc, gia cầm nuôi mới và chưa đến tuổi nhằm đạt tỷ lệ bảo hộ cao nhất. Phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về phòng, chống dịch bệnh trên vật nuôi, không ăn gia cầm, gia súc bị bệnh, không rõ nguồn gốc; tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho nhân dân áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học; hỗ trợ các huyện, thị đang có dịch bệnh lở mồm long móng tập trung mọi lực lượng nhanh chóng dập tắt các ổ dịch, tăng cường giám sát dịch tễ trên đàn gia súc, gia cầm nhằm phát hiện sớm, có biện pháp kịp thời không để bùng phát dịch bệnh. Tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia súc, gia cầm và các sản phẩm gia súc, gia cầm từ các địa phương khác vào tỉnh, xử lý kiên quyết và triệt để các trường hợp vi phạm.
 
UBND các huyện, thị đang có dịch lở mồm long móng tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh; thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; việc tiêu hủy hoặc giết mổ động vật để sử dụng phải được giám sát, kiểm tra chặt chẽ.
 
UBND các huyện, thị chưa có dịch bệnh phải chủ động và kiên quyết chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; khi phát hiện dịch bệnh phải công bố công khai, tập trung mọi lực lượng thực hiện triệt để các biện pháp chống dịch, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán gia súc, gia cầm mắc bệnh ra ngoài vùng ổ dịch. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn hỗ trợ ngành thú y địa phương tổ chức tiêm phòng các bệnh bắt buộc trên đàn gia súc, vắc xin cúm gia cầm theo kế hoạch; kiểm soát chặt chẽ việc chăn nuôi, vận chuyển, mua bán, giết mổ gia súc, gia cầm, thịt gia súc, gia cầm, không để xảy ra tình trạng giết mổ trái phép trên địa bàn.
 
Ban chỉ đạo phòng chống gia súc, gia cầm các cấp tăng cường công tác kiểm tra tình hình phòng chống dịch cúm gia cầm ở các địa phương; kiểm tra và xử lý nghiêm các đơn vị, địa phương giấu dịch, phát hiện dịch bệnh chậm, không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt để dịch bệnh phát sinh và lây lan.
 
Theo thông báo của Cục Thú y, từ đầu năm 2011 đến nay, dịch cúm gia cầm, bệnh tai xanh, bệnh lở mồm long móng đã xuất hiện ở nhiều địa phương trong cả nước. Hiện nay, vẫn còn 8 tỉnh có dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày; bệnh tai xanh đang xảy ra tại Nghệ An, Quảng Trị và đang có chiều hướng lây lan với tốc độ nhanh; bệnh lở mồm long móng vẫn còn xảy ra ở 24 tỉnh, thành, chưa kiểm soát được. Trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh đã được chính quyền các cấp và các ngành triển khai thực hiện bằng nhiều biện pháp tích cực. Tuy nhiên nhiều nơi nhân dân và chính quyền cơ sở vẫn lơ là, chủ quan chưa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nên dịch bệnh lở mồm, long móng đã xảy ra trên địa bàn một số xã, phường của các huyện, thị xã: Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát.
 
Mai Xuân
Lượt người xem:  Views:   292
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành