Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 24/03/2009, 08:17
Các địa phương đưa chính sách hỗ trợ người lao động vào cuộc sống
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/03/2009
(Chinhphu.vn) – Cụ thể hóa chính sách của Chính phủ về hỗ trợ người lao động, nhiều địa phương trên cả nước đang triển khai những việc làm thiết thực để tạo thêm nhiều việc làm mới cũng như ổn định những chỗ làm hiện có, trợ giúp người mất việc vượt qua khó khăn.
Nhiều tỉnh, thành phố hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho người lao động mất việcLiên đoàn lao động TP Hồ Chí Minh đã thành lập Quỹ hỗ trợ lao động mất việc, theo đó, hỗ trợ 50% kinh phí đào tạo nghề cho công nhân trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn thành phố bị mất việc để có điều kiện chuyển sang làm việc khác. Dự kiến sẽ có khoảng 4.000 lao động bị mất việc trong năm nay được hỗ trợ.

12 chương trình kết nối việc làm tại các KCN của thành phố cũng sẽ được tổ chức trong năm nay nhằm giới thiệu chỗ làm, tư vấn và định hướng việc làm cho công nhân.

Trong khi đó, tại Vĩnh Phúc, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội của tỉnh đã đề nghị 4 trung tâm giới thiệu việc làm chủ động hỗ trợ giải quyết việc làm cho số lao động mất việc làm và lao động có nguy cơ mất việc tại các doanh nghiệp.
 
Hiện Trung tâm giới thiệu việc làm Vĩnh Phúc đang kết nối được với hơn 10 doanh nghiệp có nhu cầu cần tuyển dụng khoảng 1.000 người lao động làm việc tại các doanh nghiệp. Đã có gần 2.000 lao động, trong đó chủ yếu lao động mất việc làm được Trung tâm giới thiệu việc làm trong thời gian qua...

Tỉnh Trà Vinh cũng vận động các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động trong việc ổn định việc làm cho người lao động.

Nhiều doanh nghiệp sử dụng đông lao động trên địa bàn tỉnh như Công ty TNHH giày da Mỹ Phong, Công ty Liên doanh may Hồng Việt, Công ty Cổ phần Thủy sản Sao Biển, Công ty Cổ Phần Trà Bắc…cam kết không cắt giảm lao động.

Bên cạnh áp dụng hàng loạt chính sách an sinh xã hội như khuyến khích các doanh nghiệp điều hoà nhân công cho nhau để giữ việc làm cho người lao động, tỉnh Lào Cai tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã đào tạo nguồn nhân lực và nhu cầu học nghề, chuyển đổi nghề... tập trung triển khai các chương trình dự án phát triển kinh tế - xã hội, nhằm thu hút thêm các nhà đầu tư đến Lào Cai đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Năm nay sẽ có khoảng 754 doanh nghiệp, hợp tác xã ở Lào Cai tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất và tuyển khoảng 4.000 lao động.

Ngoài việc việc duy trì việc tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp, người lao động, UBND tỉnh Bình Dương đã thành lập Tổ công tác kiểm tra, hỗ trợ doanh nghiệp do một Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng nhằm xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, cũng như đảm bảo các chính sách về quyền lợi cho người lao động, ổn định tình hình sản xuất -kinh doanh trên địa bàn.

Tính đến cuối tháng 2/2009, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ cho 218 đơn vị vay với tổng vốn 1.553 tỉ đồng; trong đó có 381 doanh nghiệp, 4 hợp tác xã và 343 hộ gia đình. Riêng ngành công nghiệp chế biến có 218 đơn vị vay với 1.024 tỉ đồng (chiếm 65% tổng vốn vay).
 
Một số doanh nghiệp còn được giảm, giãn thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu, thuế thu nhập theo đúng chính sách ưu đãi mới của Nhà nước.

Theo Lam Chi (www.chinhphu.vn)
Lượt người xem:  Views:   245
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành