Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 11/01/2024, 07:00
Bảo tồn và số hóa di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh đến năm 2030
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/01/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​​​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình bảo tồn, phát huy bền vững giá trị di sản văn hóa (DSVH) và số hóa DSVH trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.


Kế hoạch nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm các cấp, các ngành và cộng đồng trong thực hiện các quy định của pháp luật về DSVH; thực hiện bảo tồn và phát huy giá trị các di sản, các công trình có giá trị tiêu biểu quốc gia, có ý nghĩa chính trị, văn hóa, lịch sử, truyền thống đặc sắc trên địa bàn tỉnh; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về DSVH trên nền tảng công nghệ số.

Cụ thể, thực hiện Đề tài cấp cơ sở Bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh đô thị hóa và cách mạng công nghệ 4.0. Trên cơ sở đó, chuyển thành kế hoạch Bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị công nghệ thông tin cho bảo tàng và các di tích.

Nghiên cứu, kiểm kê, sưu tầm, tư liệu hóa các DSVH có giá trị văn hóa truyền thống, có nguy cơ mai một, thất truyền để ghi danh vào danh mục DSVH phi vật thể của tỉnh.

Đồng thời, xây dựng, ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về DSVH số và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc số hóa thông tin, chuẩn hóa hệ thống dữ liệu DSVH quốc gia trong kho dữ liệu số quốc gia.

Trang bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết; xây dựng phần mềm, ứng dụng quản lý cơ sở dữ liệu các DSVH trên nền tảng hệ thống IOC Bình Dương; bản đồ số thống nhất VMAP và Chính phủ điện tử.

Rà soát, thu thập, bổ sung thông tin để hoàn thiện hồ sơ tư liệu về các di tích, hiện vật, di sản tư liệu và các DSVH phi vật thể đã được xếp hạng, ghi danh, công nhận theo quy định quốc tế, khu vực và quốc gia để xây dựng danh sách ưu tiên các hạng mục cần số hóa.

Triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh mạng; quản lý và giám sát an toàn thông tin; bảo mật dữ liệu, bảo đảm cơ chế sao lưu, phục hồi máy chủ, máy trạm, các thiết bị đầu cuối liên quan.

Kinh phí thực hiện được cân đối, sắp xếp trong phạm vi dự toán giao cho các cơ quan, đơn vị theo phân cấp; đồng thời, lồng ghép vào các chương trình, đề án, kế hoạch có liên quan. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động xây dựng, cân đối và bố trí ngân sách của ngành, địa phương

Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai, tổ chức thực hiện.​

Kế hoạch​​

Lượt người xem:  Views:   391
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành