Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 20/07/2023, 23:00
Bình Dương triển khai Chiến dịch 60 ngày thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/07/2023 | Đoan Trang

​TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến dịch "60 ngày" thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho công dân đủ điều kiện gắn với việc triển khai Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 08/4/2023 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chiến dịch sẽ diễn ra từ ngày 25/7 đến 25/9/2023, triển khai đến các đối tượng là công dân hiện đang sinh sống, làm việc, lao động trên địa bàn tỉnh đã được cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) chưa thực hiện cài đặt ứng dụng VNeID, chưa có tài khoản ĐDĐT hoặc chưa kích hoạt, sử dụng tài khoản ĐDĐT mức độ 2.

Chiến dịch huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cấp xã, nòng cốt là lực lượng Công an, Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ), Tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp xã và đoàn thể các cấp.

Chiến dịch được chia thành 02 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ ngày 25/7/2023 đến 25/8/2023), phấn đấu đạt 500.000 tài khoản ĐDĐT mức độ 2 được kích hoạt thành công. Trong đó, đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và chiến sỹ lực lượng vũ trang (gọi chung là CBCC) thuộc các sở, ban, ngành và đoàn thể từ tỉnh đến cấp xã trên địa bàn tỉnh, có tài khoản ĐDĐT mức độ 2 và đã cài đặt, đăng nhập tài khoản ĐDĐT trên ứng dụng VNeID.

Giai đoạn 2 (từ ngày 26/8/2023 đến ngày 25/9/2023), phấn đấu đạt 200.000 tài khoản ĐDĐT mức độ 2 được kích hoạt thành công.

Hàng ngày, Công an cấp xã có trách nhiệm thống kê các hồ sơ đã được phê duyệt chưa kích hoạt theo từng địa bàn ấp, khu phố chuyển cho các Tổ CNSCĐ và Tổ công tác triển khai Đề án 06 ấp, khu phố và các Tổ tình nguyện viên để tiến hành "đi đến từng nhà, hướng dẫn, hỗ trợ, vận động từng trường hợp cụ thể" thực hiện kích hoạt tài khoản ĐDĐT.

Đối với các trường hợp công dân không sử dụng điện thoại thông minh thì hướng dẫn, hỗ trợ kích hoạt tài khoản ĐDĐT trực tiếp thông qua website https://vneid.gov.vn.

Đối với các trường hợp công dân vắng mặt tại nơi cư trú, không thể hướng dẫn, hỗ trợ kích hoạt tài khoản ĐDĐT, các Tổ CNSCĐ, Tổ công tác triển khai Đề án 06 và các Tổ tình nguyện viên ghi chú, lập danh sách gửi trả về Công an cấp xã để nắm, thực hiện theo quy trình nghiệp vụ.

Kế hoạch 

Lượt người xem:  Views:   1656
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành