Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 11/08/2021, 16:00
Khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng công nhân lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/08/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​​UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngànhUBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nội dung chỉ đạo tại Thông báo số 161/TB-TU ngày 07/8/2021 của Tỉnh ủy đ khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ngayđảm bảo kịp thời, hiệu quả và chất lượng​.

​Theo đó, Sở Y tế chỉ đạo hoàn thành việc chuyển các ca bệnh tại các địa phương về điều trị tại các Bệnh viện dã chiến nhằm tạo điều kiện cho các địa phương tiếp nhận thu dung các ca nhiễm mới qua sàng lọc; kịp thời báo cáo chỉ đạo xử lý các đơn vị, cơ sở y tế không nhận bệnh. Đối với những bệnh nhân trở nặng, tuyến huyện không đáp ứng công tác điều trị, phải kịp thời chuyển lên tuyến trên; thống nhất sử dụng phác đồ điều trị như đề xuất của Tổ tư vấn Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, kiểm tra rà soát các loại thuốc đặc trị, vật tư y tế, bảo hộ, oxy,... đảm bảo cung cấp đầy đủ cho công tác điều trị bệnh; điều xe ứng cứu nhanh đến tất cả các đội 1022, đảm bảo mỗi phường, xã thuộc các địa phương vùng đỏ phải có 01 xe 16 chỗ để phục vụ.

Khẩn trương nhận về hết số vắc xin được phân bổ cho tỉnh và thực hiện tiêm theo kế hoạch. Giao Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức lực lượng tiêm cho công nhân lao động theo phương châm "mỗi công nhân lao động ít nhất được tiêm một mũi vắc xin phòng Covid-19".

Sở Y tế cử cán bộ tham gia cùng Bộ Y tế, các ngành liên quan triển khai thực hiện việc Bộ Quốc phòng hỗ trợ tỉnh nâng quy mô Bệnh viện Dã chiến 5D từ 500 giường lên 1.000 giường tại Ký túc xá Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, tham mưu nguồn lực để tập huấn và nhận chuyển giao thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở điều trị bệnh khi lực lượng chi viện của Bộ Y tế và các tỉnh kết thúc hỗ trợ.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các địa phương rà soát, báo cáo cụ thể trang thiết bị còn thiếu để kịp thời cung cấp, bổ sung cho đội 1022 thực hiện nhiệm vụ. Phối hợp Sở Y tế thống nhất triển khai công tác nhập liệu số lượng người tiêm vắc xin và báo cáo kết quả thực hiện hàng ngày cho Ban Chỉ đạo tỉnh.

Các địa phương thực hiện xét nghiệm sàng lọc lần 2 phải sử dụng kết quả khẳng định PCR để phát hiện chính xác các ca F0 trong cộng đồng, kịp thời xử lý tránh lây lan diện rộng.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ triển khai hỗ trợ các gói an sinh xã hội của Trung ương và của tỉnh phải đẩy mạnh hơn nữa tốc độ, hiệu quả triển khai các gói chính sách, đảm bảo các khoản kinh phí hỗ trợ và các phần quà phải được đến đúng tay từng đối tượng một cách nhanh nhất.

Bên cạnh đó, đồng ý xây dựng cơ sở Bệnh viện dã chiến quy mô 200 giường để điều trị bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Becamex ở thành phố Thuận An và thành lập bộ phận chỉ đạo hoạt động tại Bệnh viện.

Đồng ý chủ trương chỉ định thầu, đấu thầu mua các trang thiết bị y tế đối với các cơ sở: Bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Becamex ở thành phố Thuận An, quy mô 200 giường điều trị bệnh nhân nặng; Bệnh viện Đa khoa tỉnh, phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên, quy mô 400 giường (bao gồm 200 giường điều trị bệnh nhân nặng, 200 giường điều trị bệnh nhân sắp chuyển nặng).

Triển khai tiêm ngừa vắc xin Covid-19 đối với 6.018 người nước ngoài như đề nghị của Sở Ngoại vụ.

Đồng thời, không tiếp tục thực hiện làm cơ sở Bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường tại Khu khởi nghiệp Trường Đại học Quốc tế Miền Đông.​

Văn bản ​​​

Lượt người xem:  Views:   989
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành