Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 06/08/2021, 22:00
Bình Dương triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên 100.000 liều một ngày
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/08/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên 100.000 liều một ngày trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Kế hoạch).

​Theo đó, mục tiêu chung của Kế hoạch nhằm đảm bảo chủ động tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng có nguy cơ cao mắc Covid-19 trong diện ưu tiên tiêm và miễn phí theo Nghị quyết số 21/NQ-CP chưa tiêm trong các đợt trước và các đối tượng đủ thời gian để tiêm mũi 2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo tiêm chủng an toàn, đạt chất lượng và đúng tiến độ. Phấn đấu đạt 95% số đối tượng thuộc diện ưu tiên xác định tại mục tiêu chung được tiêm vắc xin phòng Covid-19 miễn phí.

Đối tượng được tiêm: Người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch như y tế, lực lượng hỗ trợ, tình nguyện viên, phóng viên; các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian tiêm mũi 2;các đối tượng có bệnh nền, bệnh mãn tính; người trên 65 tuổi; cán bộ hưu trí; người trong vùng đang có dịch;nhóm người có nguy cơ hay tiếp xúc nhiều người: lái xe, nhà thuốc, trạm thu phí, ngân hàng, bưu chính, du lịch, khách sạn…; doanh nghiệp cung cấp thiết yếu; doanh nghiệp tích cực hỗ trợ phòng, chống dịch; các chuyên gia người nước ngoài, người nước ngoài sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh; giáo viên, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục; chức sắc tôn giáo; người dân, người lao động tự do.

Phương thức triển khai: Tổ chức tiêm theo hình thức tiêm chiến dịch; triển khai đồng loạt tại các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố, các cơ sở tiêm chủng công lập tuyến tỉnh và bệnh viện tư nhân, phòng khám đa khoa tư nhân (đủ điều kiện tiêm chủng) trên toàn tỉnh; thành lập các điểm tiêm lưu động tại các khu vực phù hợp; thông báo mời, vận động các đối tượng ra tiêm vắc xin Covid-19 theo các khung giờ trong ngày đảm bảo các tiêu chí phòng,chống dịch và hạn chế tối đa sự hao phí vắc xin.

Tổ chức chiến dịch tiêm chủng từ ngày 06/8/2021 đến 09/8/2021.

Địa điểm tiêm: 20 đoàn tiêm chủng lưu động (100 bàn tiêm) sẽ thực hiện cuốn chiếu theo điều phối, điều động của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, trong đó Bệnh viện Medic-BD hỗ trợ 10 đội tiêm lưu động; 20 điểm tiêm tuyến tỉnh và Bệnh viện đa khoa tư nhân.

Tuyến huyện tiêm tại 09 Trung tâm y tế huyện, thị, thành phố và 55 phòng khám đa khoa ngoài công lập trên địa bàn. Tuyến xã tiêm tại 91 trạm y tế xã/phường/thị trấn và có thể triển khai các điểm tiêm lưu động.

 Kế hoạch ​
Lượt người xem:  Views:   2084
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành