Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 30/03/2021, 17:00
Thành lập Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/03/2021 | Đoan Trang

​TTĐT - UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương (gọi tắt là Ban Chỉ đạo).

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 26/3/2021 và thay thế Quyết định số 3471/QĐ-UBND ngày 11/12/2017 của UBND tỉnh về việc thành lập Ban Chỉ đạo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin tỉnh Bình Dương và Quyết định số 3612/QĐ-UBND ngày 19/12/2018 của UBND tỉnh về việc thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử và Thành phố thông minh tỉnh Bình Dương.

Theo đó, thành lập Ban Chỉ đạo với 23 thành viên, trong đó: Ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh là Trưởng Ban Chỉ đạo; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh là Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; ông Lai Xuân Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh là thành viên Thường trực; các thành viên khác là lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp viễn thông, trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Ban Chỉ đạo có các chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với UBND tỉnh về chủ trương, chiến lược, cơ chế, chính sách tạo môi trường pháp lý thúc đẩy xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số, tạo thuận lợi cho việc phát triển Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Bình Dương. Thực hiện hợp tác quốc tế, học tập kinh nghiệm triển khai để đề xuất các phương án, chính sách, giải pháp, định hướng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng và phát triển Thành phố thông minh tỉnh Bình Dương. Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp xây dựng, phát triển chính quyền số và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng Thành phố thông minh tỉnh Bình Dương.

Đồng thời, chỉ đạo, đôn đốc, điều phối chung việc triển khai thực hiện Kế hoạch Chương trình Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đảm bảo mục tiêu, tiến độ đề ra; ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính và bảo đảm an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Bình Dương…

Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định ban hành Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo; chủ trì các cuộc họp của Ban Chỉ đạo và hội nghị các thành viên Ban Chỉ đạo. Ban Chỉ đạo họp định kỳ tối thiểu 01 năm 01 lần và họp đột xuất khi có yêu cầu. Khi cần thiết, Ban Chỉ đạo thành lập các Tổ tư vấn về các vấn đề chuyên môn gồm đại diện một số tổ chức liên quan, các chuyên gia trong và ngoài nước được mời làm việc theo nhiệm vụ và có thời hạn. Các thành viên của Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và được hưởng các chế độ theo quy định hiện hành.

Quyết định  ​

Lượt người xem:  Views:   1044
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành