Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 13/09/2017, 09:00
Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án "Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/09/2017 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định​ về Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án "Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016-2020".

Theo đó, các Chi nhánh ngân hàng thương mại, Quỹ tín dụng nhân dân (sau đây gọi là tổ chức tín dụng) tập trung nâng cao năng lực quản trị, điều hành, tính minh bạch trong hoạt động; nâng cao năng lực tài chính và chất lượng tín dụng; tăng cường đổi mới công tác thanh tra, giám sát ngân hàng.

Đối với việc cơ cấu lại tổ chức tín dụng, các Chi nhánh ngân hàng thương mại thực hiện các chỉ đạo và nội dung Phương án cơ cấu lại do Hội Sở từng ngân hàng xây dựng và được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt. Các Quỹ tín dụng nhân dân tiếp tục chấn chỉnh, củng cố và nâng cao mức độ an toàn, hiệu quả của Quỹ tín dụng nhân dân hiện có đi đôi với mở rộng vững chắc các Quỹ tín dụng nhân dân mới ở khu vực nông thôn để góp phần phát triển kinh tế địa phương, xóa đói, giảm nghèo và đẩy lùi cho vay nặng lãi; Quỹ tin dụng nhân dân phải hoạt động và tuân thủ theo đúng quy định của Luật Các tổ chức tín dụng và Luật Hợp tác xã.

Đối với việc xử lý nợ xấu, các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh và các sở, ban ngành tại địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp được đề ra tại Quyết định số 843/QĐ-TTg ngày 31/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ nhằm phấn đấu duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức an toàn, bền vững (dưới 3% tổng dư nợ) theo tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế; kết hợp xử lý nợ xấu với triển khai các biện pháp phòng ngừa, hạn chế tối đa nợ xấu phát sinh.​

Lượt người xem:  Views:   764
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành