Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 7, Ngày 24/12/2016, 16:00
Tăng cường các biện pháp phòng, chống hạn, nhiễm mặn và cháy rừng trong mùa khô năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/12/2016 | Phương Chi

TTĐT -  UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 27/CT-UBND về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống hạn, nhiễm mặn và cháy rừng trong mùa khô năm 2017.

Theo đó, để chủ động phòng, chống hạn, mặn và hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do nắng hạn, thiếu nước gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai hướng dẫn cho các địa phương, đơn vị quản lý, khai thác công trình thủy lợi lập kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống hạn trong mùa khô năm 2017. Chỉ đạo Chi cục Thủy lợi phối hợp với Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bình Dương thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, nguồn nước, kịp thời điều chỉnh phương án phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn khi nguồn nước thiếu hụt. Phối hợp với các địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân xuống giống vụ Đông Xuân 2016 - 2017 sớm và đồng loạt, đề phòng nguồn nước sông có thể bị nhiễm mặn sớm, ảnh hưởng đến năng suất cây trồng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với Công ty TNHH Một thành viên Khai thác Thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa có kế hoạch xả nước qua tràn với lưu lượng và thời điểm phù hợp để đẩy mặn cho hạ du sông Sài Gòn, đảm bảo nguồn nước cho sinh hoạt và sản xuất của nhân dân ven sông. Chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và các biện pháp kỹ thuật để phòng cháy, chữa cháy rừng; bố trí cán bộ, nhân viên kiểm lâm thường xuyên tuần tra, trực phòng cháy, chữa cháy rừng 24/24 giờ tại các nơi có rừng trong thời gian cao điểm.

UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Đầu tư, khai thác thủy lợi và nước sạch nông thôn tỉnh Bình Dương chủ động lập kế hoạch, phương án phòng, chống hạn, nhiễm mặn cụ thể cho từng vùng, từng công trình, tăng cường các biện pháp bổ sung nguồn nước sinh hoạt, sản xuất. Tổ chức kiểm tra chặt chẽ tình hình nguồn nước, cân đối khả năng cung cấp nước phục vụ cho các nhu cầu sử dụng nước trên địa bàn tỉnh, ưu tiên phục vụ cho sinh hoạt và các ngành sản xuất kinh doanh chủ lực của địa phương.

Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố lập kế hoạch phương án cụ thể; bố trí phương tiện, thiết bị chữa cháy và các điều kiện vật chất cần thiết để phối hợp kịp thời với lực lượng tại chỗ nhằm tổ chức ứng cứu kịp thời khi có xảy ra các vụ cháy lớn.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương và các cơ quan thông tin địa phương thường xuyên đưa tin phản ánh về công tác phòng, chống hạn, phòng, chống cháy rừng, tình hình khắc phục hạn hán và thiếu nước sinh hoạt; thông tin, tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân và các ngành, các cấp biết để chủ động trong việc phòng, chống hạn, mặn, phòng, chống cháy rừng và có biện pháp ứng phó kịp thời.

Lượt người xem:  Views:   1398
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành