Theo
đó, để đảm bảo các số liệu thống kê đầy đủ, chính xác, phản ánh đúng thực tế,
công khai tình hình giải quyết hồ sơ hành chính của tỉnh Bình Dương trên Cổng
Thông tin điện tử Chính phủ trước ngày 31/10/2016, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám
đốc các sở, ban, ngành tiếp tục theo dõi, chỉ đạo công chức, viên chức nghiêm
túc cập nhật đầy đủ, chính xác dữ liệu trong quá trình xử lý hồ sơ vào phần mềm
một cửa điện tử cấp tỉnh theo quy trình đã thiết lập.
Chủ
tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo sử dụng phần mềm một cửa điện tử
cấp huyện trong tất cả các khâu của quá trình xử lý hồ sơ tại Bộ phận một cửa
và các phòng, ban liên quan, đảm bảo 100% hồ sơ của 100% thủ tục hành chính tại
Bộ phận một cửa được quản lý bằng phần mềm. Chủ động phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông thực hiện điều chỉnh, nâng cấp phần mềm cho phù hợp với nhu cầu
thực tế tại địa phương, đảm bảo tính thống nhất, khả năng đồng bộ dữ liệu chung
của tỉnh.
Sở
Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp hỗ trợ các cơ quan, đơn vị chỉnh sửa,
cập nhật phần mềm khi có yêu cầu. Rà soát, hoàn thiện chức năng tổng hợp số liệu
cấp tỉnh, cấp huyện của Trang Thông tin hành chính công để thực hiện công khai
số liệu toàn tỉnh theo yêu cầu của Chính phủ trước ngày 31/10/2016.
Người dân làm thủ tục tại bộ phận một
cửa, Trung tâm Hành chính công tỉnh
Sở
Nội vụ chủ trì, phối hợp theo dõi, giám sát, đôn đốc việc sử dụng, cập nhật dữ
liệu giải quyết thủ tục hành chính vào phần mềm một cửa điện tử các cấp. Phối hợp
với Sở Thông tin và Truyền thông đưa việc sử dụng và lấy số liệu thống kê từ phần
mềm một cửa điện tử các cấp thành các tiêu chí để đánh giá thi đua, khen thưởng
của các cơ quan, đơn vị trong năm 2017 và các năm tiếp theo. Theo dõi, kiểm
tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ trên, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh tiến
độ, kết quả thực hiện trước ngày 15/11/2016.