Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 11/08/2016, 23:00
Tăng cường công tác PCCC-CNCH trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/08/2016 | Mai Xuân

TTĐT - ​UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2843/UBND-NC về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) đối với khu dân cư và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, để chủ động phòng ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ,  và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, chủ đầu tư các cụm, khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong tỉnh triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Dương phối hợp với Cảnh sát PCCC tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và kiến thức về PCCC, các biện pháp, giải pháp thoát nạn, cứu người, biện pháp khắc phục vi phạm về PCCC để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân biết, tự giác thực hiện. Công khai phê phán các hành vi thiếu trách nhiệm, các vi phạm về PCCC của các tổ chức, cá nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng để giáo dục phòng ngừa chung. Tiếp tục thực hiện chuyên mục “Phòng cháy, chữa cháy - trách nhiệm toàn dân” phát trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo PCCC-CNCH các cấp, trong đó tập trung rà soát, củng cố việc thành lập các Ban Chỉ đạo PCCC-CNCH tại các khu dân cư tập trung đông người. Hàng năm, lập dự toán kinh phí triển khai thực hiện công tác PCCC-CNCH ở địa phương, báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Chỉ đạo các cơ quan thông tin ở địa phương thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật về PCCC trên phương tiện thông tin, Đài Phát thanh và Truyền hình cho các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn, khu dân cư tập trung đông người. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra công tác PCCC tại các doanh nghiệp và khu dân cư tập trung có nguy hiểm cháy, nổ, trong đó chú trọng tập trung việc kiểm tra an toàn PCCC hệ thống điện, giao thông nguồn nước phục vụ chữa cháy, công tác thường trực bảo vệ, công tác huấn luyện nghiệp vụ PCCC và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, việc trang bị phương tiện và trang phục chữa cháy theo quy định…

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nếu để xảy ra cháy, nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại địa phương mình quản lý.

Chủ đầu tư các khu công nghiệp khi lập quy hoạch, dự án xây dựng mới hoặc cải tạo đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao phải chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC.

Đối với các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao đã đi vào hoạt động bố trí quỹ đất xây dựng trụ sở và thành lập Đội PCCC chuyên ngành, đầu tư trang bị xe chữa cháy theo quy định. Có phương án PCCC cho toàn khu; xây dựng và duy trì hoạt động của hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật về PCCC. Phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác tuyên truyền, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp quan tâm, đầu tư hơn nữa cho công tác PCCC; thực hiện đầy đủ các giải pháp, biện pháp PCCC nhằm loại trừ các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ đảm bảo các điều kiện về PCCC tại cơ sở của mình.

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh diễn tập phương án chữa cháy tại Công ty TNHH Nanpao Resins

Người đứng đầu các doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về PCCC đối với cán bộ, công nhân viên trong công ty. Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện của cơ sở, xác định công suất tiêu thụ điện và khả năng chịu tải của hệ thống điện (dây dẫn, thiết bị tự ngắt…), nếu hệ thống điện không đủ sức chịu tải thì phải cải tạo, nâng cấp thay thế ngay. Các thiết bị tự ngắt phải được lắp đặt cho từng khu vực, từng bộ phận hoặc thậm chí cho từng thiết bị tiêu thụ điện nhất là các thiết bị tiêu thụ lượng điện lớn. Các đường dây điện, thiết bị tiêu thụ điện phải được cách ly với các vật dễ cháy, định kỳ kiểm tra thay thế kịp thời các đường dây điện bị hư hỏng;…

Cảnh sát PCCC tỉnh tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cấp tiếp tục tăng cường, thực hiện các giải pháp an toàn về PCCC trong các cụm, khu công nghiệp, khu dân cư; yêu cầu chủ đầu tư các khu công nghiệp bố trí quỹ đất xây dựng trụ sở và thành lập Đội PCCC chuyên ngành, đầu tư trang bị xe chữa cháy theo quy định; triển khai thực hiện đề án quy hoạch đội PCCC chuyên nghiệp. Tăng cường công tác tuyên truyền PCCC, xây dựng và tổ chức tốt hoạt động của các Đội PCCC cơ sở, dân phòng. Hướng dẫn các doanh nghiệp, khu dân cư đầu tư trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ, thực hiện tốt nguyên tắc “Mọi hoạt động PCCC trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ”. Thành lập các đoàn liên ngành tiến hành đợt tổng kiểm tra toàn diện công tác PCCC tại các cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung vào cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ như: Các cơ sở sản xuất quy mô lớn có nguy cơ cháy, nổ cao, các kho chứa hàng hóa tập trung với số lượng lớn, các khu dân cư tập trung đông người gắn liền với các hoạt động buôn bán, sản xuất...;

Quá trình kiểm tra cần tập trung phát hiện những sơ hở, thiếu sót, vi phạm nghiêm trọng về PCCC, tìm ra nguyên nhân; đồng thời, làm rõ trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp và xã, phường, thị trấn trong việc để xảy ra các vi phạm, kiên quyết yêu cầu các cơ sở khắc phục ngay tồn tại, thiếu sót về PCCC…

Lượt người xem:  Views:   3359
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành