Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 21/10/2011, 02:44
Tăng cường phòng, chống và giảm tử vong do bệnh tay chân miệng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/10/2011
TTĐT - Nhằm tăng cường phòng, chống dịch và giảm tử vong do bệnh tay chân miệng, ngày 17/10/2011, UBND tỉnh đã có Công văn số 3067/UBND – VX yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị và các đoàn thể tỉnh tăng cường phòng, chống và giảm tử vong do bệnh tay chân miệng.
Theo đó, UBND các huyện, thị tăng cường chỉ đạo, kiểm tra các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh, lưu ý những địa bàn đã có các trường hợp tử vong. Huy động các ban, ngành, đoàn thể xã hội của địa phương quyết tâm ngăn chặn sự lây lan của bệnh tay chân miệng; phát huy vai trò của khu phố, ấp trong hướng dẫn kiểm tra, giám sát các biện pháp phòng, chống bệnh tay chân miệng tại các hộ gia đình, đặc biệt các hộ có trẻ dưới 5 tuổi.
 
Sở Y tế đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện; tăng cường giám sát phát hiện sớm, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch (nếu có), hạn chế lây lan trong cộng đồng. Đồng thời chỉ đạo các Bệnh viện các tuyến đảm bảo thu dung, cách ly và điều trị bệnh nhân theo đúng phác đồ của Bộ Y tế để giảm tử vong.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế hướng dẫn giáo viên, học sinh các biện pháp phòng, chống bệnh tay chân miệng trong nhà trường và các hộ gia đình.
 
Các cơ quan thông tin truyền thông đẩy mạnh triển khai tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về biện pháp phòng, chống bệnh tay chân miệng.
 
Các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh lồng ghép, tham gia tuyên truyền các biện pháp thực hiện có hiệu quả các hoạt động phòng, chống bệnh tay chân miệng tại cộng đồng.
 
Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, tính đến ngày 10/10/2011, bệnh tay chân miệng đã xảy ra tại 7 huyện, thị với 2.670 trường hợp mắc, trong đó có 09 ca tử vong (Dĩ An 03 ca, Bến Cát 03 ca, Tân Uyên 02 ca, Thủ Dầu Một 01 ca). Nguyên nhân do virus đường ruột gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh, tỷ lệ người lành mang trùng cao, các biện pháp phòng, chống dịch hiện nay tại các địa phương chưa triệt để do người dân chưa có ý thức phòng bệnh nên dịch tay chân miệng có nguy cơ lan rộng và kéo dài.
 
Mai Xuân
Lượt người xem:  Views:   245
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành