Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 27/08/2015, 02:55
Đẩy mạnh phổ biến các quyền dân sự, chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân giai đoạn 2015 – 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/08/2015
   TTĐT - Thực hiện Quyết định số 452/QĐ-BTP ngày 11/3/2015 của Bộ Tư pháp về việc phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phổ biến nội dung cơ bản của Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân giai đoạn 2015-2020” (viết tắt là Đề án 452), UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai Đề án 452...
       
Những nội dung cơ bản và những quy định quan trọng của Công ước ICCPR, các quyền dân sự, chính trị được quy định trong Hiến pháp năm 2013 và các đạo luật do Quốc hội ban hành được phổ biến sâu rộng đến nhân dân trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức phù hợp. Qua đó, giúp nhân dân hiểu và thực hiện quyền, nghĩa vụ về dân sự, chính trị, giám sát việc thực hiện những quyền này, phát hiện hành vi vi phạm để tham gia quản lý nhà nước và xã hội.
  
Kế hoạch nêu rõ, Sở Tư pháp biên soạn và phát hành các tài liệu tuyên truyền phổ biến nội dung cơ bản và những quy định quan trọng của Công ước ICCPR, các quyền dân sự, chính trị được quy định trong Hiến pháp năm 2013 và các đạo luật do Quốc hội ban hành.
 
Phối hợp với UBND huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ trang bị tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quyền dân sự cho Tủ sách pháp luật tại các xã, phường, thị trấn. Tiến hành khảo sát thực trạng và phối hợp phát động hưởng ứng Cuộc thi sáng tác kịch bản, tiểu phẩm theo Kế hoạch phát động của Bộ, ngành Trung ương.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND huyện, thị xã, thành phố lồng ghép tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nội dung cơ bản và những quy định quan trọng của Công ước ICCPR, các quyền dân sự, chính trị được quy định trong Hiến pháp năm 2013 và các đạo luật do Quốc hội ban hành; nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật về quyền dân sự, chính trị cho những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, cán bộ, công chức, viên chức.

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quyền dân sự, chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức trong “Ngày pháp luật” hàng tháng (Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông sinh hoạt Ngày Pháp luật)

Các Sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các cấp tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản của Công ước ICCPR và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị và các văn bản quy phạm pháp luật khác cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong “Ngày pháp luật” hàng tháng và ngày pháp luật của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam 09/11.

Các cơ quan truyền thông, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng nội dung Công ước ICCPR và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị.

Đặc biệt, trong năm 2015, tổ chức thực hiện một số chương trình, chuyên trang, chuyên mục, tin, bài trên các báo, đài, tạp chí tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản và những quy định quan trọng của Công ước ICCPR, các quyền dân sự, chính trị được quy định trong Hiến pháp năm 2013, dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) và tình hình thực hiện các quyền dân sự, chính trị. Giới thiệu nội dung cơ bản của Công ước ICCPR trong các hoạt động của “Ngày pháp luật 9/11” năm 2015. Tổ chức xây dựng, phát hành tài liệu tuyên truyền.

Mai Xuân

Lượt người xem:  Views:   505
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành