Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 07/05/2013, 08:26
Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh SXH và TCM trên địa bàn tỉnh năm 2013
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/05/2013
 TTĐT - Ngày 25/4/2013, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2013.
   
Điểm chính yếu của “Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truvền thông phòng, chống dịch bệnh SXH và TCM” gồm: hoạt động đến tận hộ gia đình, tuyên truyền vận động người dân cùng thực hiện các biện pháp loại trừ lăng quăng và tuyên truyền về vệ sinh khi chăm sóc trẻ em.

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân diệt lăng quăng trong các vật dụng chứa nước

Mục tiêu cụ thể, 100% phương tiện thông tin đại chúng tỉnh, huyện, xã đồng loạt tuyên truyền trước và trong Chiến dịch; 100% xã, phường, thị trấn (gọi chung là xã) đồng loạt tổ chức Chiến dịch. Trong Chiến dịch có trên 90% hộ gia đình được vãng gia: kiểm tra lăng quăng trong các vật dụng chứa nước, cấp tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cách triệt nơi sinh sản của muỗi để phòng bệnh SXH và hướng dẫn vệ sinh khi chăm sóc trẻ em để phòng bệnh TCM; sau Chiến dịch, các chỉ số về côn trùng, số ca bệnh SXH, TCM giảm rõ rệt so với trước Chiến dịch.
   
Chiến dịch được tổ chức làm 02 đợt: đợt I, ngày 18/5, 19/5, 25/5 và 26/5/2013; đợt II: ngày 22/6, 23/6,  29/6 và 30/6/2013. Lấy tuyến xã làm đơn vị triển khai Chiến dịch; lấy thôn/ấp/khu phố (gọi chung là ấp), tổ tự quản/tổ dân phố (gọi chung là tổ) là địa bàn trực tiếp thực hiện Chiến dịch.
   
Lực lượng tham gia Chiến dịch gồm: lãnh đạo UBND cấp xã, Trưởng khu phố, thôn, ấp, lãnh đạo Trạm y tế, cán bộ chuyên trách; các ban ngành đoàn thể tại địa phương; nhân viên y tế thôn ấp và cộng tác viên các Chương trình y tế, các Chương trình xã hội.
  
Các hoạt động chính của Chiến dịch gồm: Tuyên truyền tình hình bệnh SXH, TCM, kế hoạch thực hiện Chiến dịch, kiến thức phổ thông và các khuyến cáo về phòng, chống bệnh SXH, TCM…; tập huấn kiến thức cơ bản về phòng, chống bệnh SXH, TCM và kỹ thuật diệt lăng quăng cho thành viên các Nhóm vãng gia; điều tra côn trùng; tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch; thực hiện Chiến dịch tại các ấp, tổ; tổ chức kiểm tra, giám sát; tổng vệ sinh môi trường nơi công sở, các khu tập trung đông dân cư…
   
Kinh phí sử dụng cho Chiến dịch hơn 1.000 tỷ đồng. 

 Xuân Mai

Lượt người xem:  Views:   290
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành