Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 06/02/2009, 10:43
Bình Dương: Chuyển biến nhận thức và quan tâm xây dựng giai cấp công nhân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/02/2009
Theo đánh giá của Tỉnh ủy Bình Dương, sau 1 năm triển khai học tập và thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW của Hội nghị lần thứ sáu BCHTW (khóa X) "về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước" đã được các ngành, các cấp và tổ chức công đoàn trong toàn tỉnh thực hiện tốt, hưởng ứng với tinh thần phấn khởi, tạo thành đợt sinh hoạt chính ...
Việc học tập Nghị quyết đã tác động đến các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành chức năng trong nhận thức về giai cấp công nhân, hiểu về tổ chức công đoàn để có sự quan tâm nhiều hơn nữa đối với việc lắng nghe và từng bước cùng với tổ chức công đoàn đề ra các chính sách giải quyết những bức xúc, khó khăn của người lao động, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn; đồng thời củng cố và tăng cường niềm tin của công nhân viên chức lao động vào sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của công nhân lao động (CNLĐ) trong thực hiện đường lối đổi mới của Đảng.
 
Lãnh đạo tỉnh đã tổ chức 5 cuộc họp mặt, tọa đàm với hơn 800 CN-LĐ và cán bộ công đoàn cơ sở đại diện cho 500 doanh nghiệp ở các huyện có nhiều lao động như Thuận An, Bến Cát, Dĩ An, Tân Uyên và các khu công nghiệp, để nghe phản ánh về các bức xúc của người lao động và có giải pháp phối hợp giữa chính quyền và các ngành liên quan giải quyết kiến nghị của CN-LĐ.

Trong nỗ lực chăm lo đời sống của CN-LĐ, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng nhà ở xã hội Bình Dương đến năm 2012 và trong 2 năm 2009-2010, triển khai 6 (trong số 12 dự án) chung cư 6 tầng với kinh phí 120 tỉ đồng ở các huyện Thuận An, Bến Cát, Dĩ An và thị xã Thủ Dầu Một để giải quyết chỗ ở cho trên 10 nghìn người lao động có thu nhập thấp và CN-LĐ các khu công nghiệp; phê duyệt và triển khai thực hiện Đề án hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa-thể thao cơ sở; Đề án các đội chiếu phim lưu động với quy hoạch 77 điểm chiếu phim và tổ chức chiếu phim miễn phí phục vụ CN-LĐ trong các cụm, khu công nghiệp.

UBND tỉnh cũng phê duyệt các dự án đầu tư cho thanh niên công nhân như Đề án tập hợp thanh niên công nhân khu nhà trọ với mục tiêu 50% thanh niên công nhân sẽ tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên các cấp; Đề án phổ cập tin học cho thanh niên với mục tiêu 30 nghìn thanh niên sẽ được tiếp cận kiến thức công nghệ thông tin; cấp báo Bình Dương miễn phí cho thanh niên công nhân các khu nhà trọ mỗi tuần.

Đến cuối năm 2008, Bình Dương có 584.341 công nhân lao động đang làm việc trong 8.580 doanh nghiệp trong đó 65% là nữ và 70% lao động ngoài tỉnh. Năm 2008, tỉnh phát triển thêm 178 tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS) với hơn 56 nghìn đoàn viên, nâng tổng số lên 1.929 CĐCS với hơn 325 nghìn công đoàn viên, chiếm hơn 68% số doanh nghiệp có điều kiện thành lập tổ chức công đoàn. Đoàn Thanh niên đã xây dựng 346 chi hội với 15 nghìn hội viên là thanh niên công nhân nhà trọ....
Tuy nhiên, việc triển khai Nghị quyết tới CN-LĐ còn chủ yếu tập trung ở khối hành chính, doanh nghiệp nhà nước còn ở khối doanh nghiệp ngoài nhà nước gặp nhiều khó khăn do không có quỹ thời gian cũng như nhiều chủ doanh nghiệp chưa có sự quan tâm tạo điều kiện./.
www.btv.org.vn
(Theo TTXVN)
Lượt người xem:  Views:   287
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành