Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 15/12/2010, 09:45
10 giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/12/2010
TĐTT - Tại Kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 18, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã trình bày những giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011. Các giải pháp này sẽ được lãnh đạo các cấp triển khai thực hiện cụ thể trong năm 2011.  
Thứ nhất: Tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quản lý, điều hành; tiếp tục huy động, khai thác tối đa, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội. Các ngành, các cấp cần sâu sát, tạo thuận lợi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm, đời sống cho người lao động. Tiếp tục hoàn thiện thể chế, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước để cải thiện môi trường đầu tư, giữ vững và nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức. Tiếp tục thực hiện các giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, cửa quyền trong bộ máy nhà nước và các tổ chức kinh tế - xã hội.
 
Thứ hai: UBND tỉnh sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch điều hành cụ thể trên từng lĩnh vực và có phân công cho từng thành viên UBND tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo.
 
Thứ ba: UBND tỉnh xác định cơ chế điều hành sâu sát, kịp thời là quan trọng và có tính quyết định. Do vậy, hướng tới cần phân cấp nhiệm vụ gắn với trách nhiệm và tập trung vào một đầu mối là UBND các huyện, thị; trước hết UBND tỉnh sẽ tiếp tục tập trung giải quyết việc nâng cao năng lực, hiệu quả điều hành, lãnh đạo theo hướng là: Tiếp tục xem xét phân cấp mạnh cho các huyện, thị trên nhiều lĩnh vực trên cơ sở vận dụng các quy định của Nhà nước. UBND các huyện, thị theo thẩm quyền xử lý mọi công việc trên địa bàn hoặc phối hợp cùng các sở, ngành của tỉnh xem xét giải quyết; nếu vượt thẩm quyền có báo cáo đề xuất UBND tỉnh giải quyết; Chủ tịch UBND tỉnh là người quyết định cuối cùng. Với việc thực hiện nghiêm túc theo cơ chế này, những tồn tại trên nhiều lĩnh vực mà cử tri và đại biểu kiến nghị nhiều lần sẽ sớm được giải quyết tốt trong thời gian tới.
 
Thứ tư: Rà soát, điều chỉnh bổ sung, hoàn chỉnh quy hoạch ngành, lĩnh vực gắn với định hướng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các huyện, thị. Làm tốt việc sử dụng quy chế và phân cấp quản lý quy hoạch kiến trúc, xây dựng đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Hoàn thành việc lập quy hoạch xây dựng thành phố Bình Dương, đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu đô thị mới trong Khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ - Đô thị Bình Dương cũng như các công trình trọng điểm về kết cấu hạ tầng của tỉnh.
 
Thứ năm: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình, dự án trên các lĩnh vực văn hóa – xã hội, các chính sách an sinh xã hội. Trong đó, cần chú ý, vận dụng linh hoạt các chính sách, huy động các nguồn lực xã hội, thực hiện có hiệu quả và đồng bộ các giải pháp giảm nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh; triển khai thực hiện tốt các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn có đông công nhân lao động theo quy hoạch, kế hoạch đã định hướng; duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao; tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thông tin truyền thông, chống sự xâm nhập các sản phẩm văn hóa độc hại.
 
Thứ sáu: Tập trung kiện toàn chất lượng hoạt động của Ban đền bù giải tỏa các cấp theo hướng nâng cao trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả. Gắn công tác đền bù giải tỏa với việc hình thành các khu tái định cư theo hướng văn minh đô thị.
 
Thứ bảy: Tập trung tháo gỡ những vướng mắc trong trình tự, thủ tục đầu tư, nguồn vốn đầu tư. Đa dạng hóa hình thức, phương thức đầu tư phát triển nhanh, đồng bộ các công trình nhà ở xã hội, y tế, phát thanh - truyền hình, thiết chế văn hóa, thể dục - thể thao, giáo dục… đặc biệt chú trọng việc quy hoạch xây dựng các xã nông thôn mới theo các tiêu chí của Chính phủ và Nghị quyết của Tỉnh ủy.
 
Thứ tám: Tiếp tục nắm chắc tình hình, đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh; nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc giải quyết cơ bản các vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, tồn đọng kéo dài; nắm chắc tình hình, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ đình, lãn công trái pháp luật, không để phát sinh thành “điểm nóng”. Tăng cường công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, các ngày lễ, kỷ niệm và trong thời gian diễn ra Đại hội XI của Đảng.
 
Thứ chín: Trước tình hình biến động giá cả vào cuối năm, sản xuất kinh doanh cũng như đời sống công nhân, người lao động đã gặp không ít khó khăn. Do đó, một mặt các ngành chức năng cần tăng cường chăm lo cho đối tượng chính sách, người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt các biện pháp bình ổn thị trường; mặt khác, cần tích cực tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho chủ doanh nghiệp và người lao động; kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật lao động, vận động các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với công nhân vào dịp cuối năm.
 
Thứ mười: Các ngành, các cấp cần xây dựng chương trình, mục tiêu thi đua yêu nước lập thành tích xuất sắc chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng trong năm và phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh trong năm 2011, tạo tiền đề thuận lợi cho việc thực hiện kế hoạch các năm tiếp theo.  
 
Xuân Mai
 
Lượt người xem:  Views:   292
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành