Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 03/04/2015, 10:41
Thực hiện Đề án tăng cường công tác PBGDPL nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/04/2015
 
TTĐT - Ngày 31-3, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 939/KH-UBND Thực hiện Đề án “Tăng cường công tác PBGDPL nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên” năm 2015 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
 
Theo đó, Kế hoạch thực hiện Đề án gồm các nội dung: tuyên truyền, trợ giúp pháp lý các lĩnh vực pháp luật liên quan mật thiết đến đời sống, học tập, công việc của thanh thiếu niên (TTN), công nhân và nhân dân; tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL); tổ chức nói chuyện chuyên đề, trợ giúp pháp lý trong thanh niên ở trại giam Bến Lớn; biên soạn in ấn tài liệu; đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật liên quan đến thanh niên trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh và Trang Thông tin điện tử của các sở, ngành, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương; tăng cường PBDGPL cho TTN trong trường học và các cơ sở đào tạo; tiếp tục triển khai, tổ chức hiệu quả Đề án nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên tỉnh Bình Dương; Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện xét xử lưu động các vụ án liên quan đến TTN trên địa bàn tỉnh; tăng cường thực hiện xét xử lưu động các vụ án trọng điểm tại địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật - nhất là các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt quan trọng, các vụ án được dư luận xã hội quan tâm.
      
 
     
Thực hiện Đề án tăng cường công tác PBGDPL góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, lối sống lành mạnh cho TTN
  
Giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch này. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức hướng dẫn, kiểm tra thực hiện trong đợt kiểm tra công tác PBGDPL của Hội đồng.
 
Các sở, ngành, đoàn thể liên quan triển khai, thực hiện Kế hoạch; lồng ghép PBGDPL trong hoạt động của các ngành, đoàn thể và đơn vị; gắn công tác PBGDPL với việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước với hoạt động tổ chức thi hành pháp luật, xử lý vi phạm pháp luật.
     
 
 
MỤC ĐÍCH CỦA KẾ HOẠCH
 
Nhằm trang bị, nâng cao kiến thức pháp luật trong các lĩnh vực liên quan đến đời sống, học tập, công việc của TTN, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, lối sống lành mạnh cho TTN.
 
Phối hợp hiệu quả việc thực hiện Đề án và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các ngành, các cấp; đa dạng hóa hình thức PBGDPL cho TTN; kết hợp giáo dục pháp luật với giáo dục đạo đức lối sống trong TTN.
 
Góp phần tạo sự chuyển biến về ý thức pháp luật của TTN, nâng cao nhận thức, hành động của TTN trong việc chấp hành pháp luật.
 
  
 Hoài Hương
Lượt người xem:  Views:   368
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành