Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 5, Ngày 25/01/2024, 23:00
Khai mạc Lễ hội ‘‘Hương bưởi Bạch Đằng'' lần thứ III, năm 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/01/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Tối 25-01, tại Trung tâm Văn hoá thể thao – Học tập cộng đồng xã Bạch Đằng đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng“ lần thứ III, năm 2024.

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Văn Lộc – Ủy  viên Ban Thường vụ Tỉnhủy , Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh –Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà –Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, TP.Tân Uyên và người dân trên địa bàn thành phố.

  

  

Đại biểu tham dự buổi lễ

Lễ hội lần III, năm 2024 diễn ra từ ngày 25/01 đến ngày 28/01/2024. So với các lần trước, quy mô của Lễ hội lần này lớn hơn với 59 gian hàng tham gia trưng bày, ẩm thực đến từ các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn thành phố; các sản phẩm trưng bày, kinh doanh tại Lễ hội đều là đặc sản mang thương hiệu riêng của các địa phương, đơn vị.

  

  

Biểu diễn văn nghệ chào mừng Lễ hội

Các hoạt động của Lễ hội lần III được tổ chức nhiều hơn, trong đó có các hoạt động mới như: Tổ chức Hội thảo giới thiệu quy trình công nghệ canh tác nông nghiệp hữu cơ tiên tiến và hướng dẫn cài đặt, sử dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử cho các sản phẩm chủ lực của địa phương; Chương trình " Tết sum vầy" chăm lo công nhân lao động khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết; tổ chức các tour tham quan di tích văn hoá – lịch sử toàn địa bàn thành phố, trong đó có tour du lịch đường sông; tổ chức biễu diễn các câu lạc bộ Võ thuật truyền thống; tổ chức các khu vực trò chơi dân gian xuyên suốt trong 04 ngày; chương trình sân khấu hóa với các tiết mục đặc sắc, trong đó có các bài hát mới sáng tác về TP.Tân Uyên năm 2023.

Ngoài ra, đến với Lễ hội, du khách còn có thể xem và cổ vũ các hoạt động của Lễ hội như: "Đua thuyền bầu truyền thống và trình diễn FLyboard" do các đội thuyền trong và ngoài thành phố tranh tài; lắng đọng với những bài vọng cổ "Liên hoan đờn ca tài tử"; hào hứng, sôi nổi với các nhóm nhảy "Xuân quê hương và tuổi trẻ", Ngày hội "Nông dân tranh tài", Hội thi "Vẽ tranh trên nón lá"; duyên dáng, thanh lịch với Hội thi "Nét đẹp quê hương"; tham quan các di tích văn hoá – lịch sử và mua bưởi tại vườn, thưởng thức các sản phẩm ẩm thực được chế biến từ bưởi và các loại trái cây có múi...

  

Chủ tịch UBND thành phố Tân Uyên Đoàn Hồng Tươi phát biểu khai mạc Lễ hội

Phát biểu khai mạc Lễ hội, ông Đoàn Hồng Tươi – Phó Bí thư Thànhủy , Chủ tịch UBND thành phố cho biết, năm 2011, bưởi Bạch Đằng đã được công nhận "Nhãn hiệu tập thể bưởi Bạch Đằng". Đến nay, bưởi Bạch Đằng đã đến với các thị trường tiêu thụ uy tín. Với chính sách hỗ trợ giữ gìn và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản của UBND tỉnh Bình Dương, xã Bạch Đằng luôn được hỗ trợ nguồn kinh phí phát triển các vườn bưởi đường lá cam, bưởi ổi. Đây là niềm động viên rất lớn để người dân Bạch Đằng phát huy nghề trồng bưởi truyền thống của gia đình và giữ gìn giống bưởi đặc sản quê hương.

Đặc biệt, năm 2020, UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt Kế hoạch thực hiện thí điểm xây dựng "Làng thông minh" trên địa bàn xã Bạch Đằng giai đoạn 2020-2025. Việc xây dựng Làng thông minh, nơi tập trung nhiều sáng kiến về những vấn đề và nhu cầu hiện nay trong cộng đồng như: Công nghệ, nông nghiệp, việc làm, nâng cao năng suất lao động cho người dân nông thôn, sự gắn kết của cộng đồng, y tế, giáo dục, năng lượng, xử lý rác thải, khu vực đáng sống, bảo vệ môi trường, xanh, sạch... Trong tương lai, đây sẽ là nơi đáng sống, thân thiện với thiên nhiên môi trường, vừa là nơi phát triển nông nghiệp thông minh, phát triển du lịch sinh thái, trở thành một biểu tượng xanh cho Bình Dương.

Lễ hội lần này là cơ hội để thành phố giới thiệu về "Thương hiệu tập thể bưởi Bạch Đằng", tôn vinh những hộ trồng bưởi tiêu biểu của thành phố. Đây cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu văn hóa, đặc sản của vùng đất và con người Tân Uyên đến với đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh; tạo tiền đề để TP.Tân Uyên phát triển loại hình du lịch dã ngoại kết hợp với du lịch sinh thái miệt vườn, hình thành một sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp và phát triển sản phẩm du lịch của tỉnh, thành phố phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn trải nghiệm của đông đảo du khách.

Với tính chất và quy mô của Lễ hội lần III – năm 2024, UBND thành phố mong muốn đem đến cho nhân dân, quý du khách một Lễ hội được chuẩn bị thật chu đáo, ý nghĩa nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, đem lại cơ hội tốt hơn nữa cho bưởi đặc sản của thành phố và thương hiệu bưởi của tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo thành phố mong muốn các nông dân tiếp tục giữ gìn, bảo tồn và nhân giống những giống bưởi quý hiếm góp phần làm phong phú thêm đặc sản bưởi của thành phố, để trong những năm tiếp theo Lễ hội được tổ chức sẽ có nhiều giống bưởi quý được giới thiệu, phục vụ khách tham quan.

  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao công tác tổ chức Lễ hội của thành phố và nhấn mạnh, để sản phẩm bưởi Bạch Đằng đến gần hơn với người tiêu dùng, bà con nông dân cần tiếp tục hợp tác tốt, biết học hỏi có thể tiếp cận khoa học công nghệ, kiến thức thị trường, biết sản xuất an toàn, quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng. Mỗi trái bưởi kết tinh thành đặc sản địa phương nhờ vào bàn tay, khối óc, mồ hôi của bà con nông dân chăm chút bằng tất cả tình cảm trân quý, tự hào để lan tỏa thương hiệu của vùng đất nghĩa tình, hiếu khách.

  

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội

Mỗi trái bưởi, mỗi loại nông sản "đơm bông kết trái" đều thấm đượm hương vị của đất, của phù sa, của nước, của nắng gió, với trọn vẹn tấm lòng chân chất, "thuần khiết" của người dân bao đời gắn bó với nghề nông, với đồng ruộng, mãnh vườn. Các hoạt động tại Lễ hội thúc đẩy tinh thần liên kết – hợp tác của bà con nông dân trồng bưởi, nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh bưởi. Đồng thời khuyến khích sự đồng hành của đội ngũ nhà khoa học, của các cấp chính quyền, cơ quan quản lý, từ các khâu nghiên cứu, tổ chức sản xuất, đến kết nối thị trường, giới thiệu, quảng bá, để phát triển bền vững thương hiệu sản phẩm.

Dịp này, UBND thành phố đã tặng Giấy khen cho 30 hộ nông dân tiêu biểu trồng bưởi. 


  

  

Tuyên dương các nông dân tiêu biểu trồng bưởi

Dưới đây là một số hình ảnh Cổng Thông tin điện tử Bình Dương ghi nhận tại Lễ khai mạc:







Bưởi Bạch Đằng đã được công nhận Nhãn hiệu tập thể. Đa dạng các sản phẩm bưởi được giới thiệu tại Lễ hội






Các sản phẩm được chiết xuất từ trái bưởi




Một số sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố được giới thiệu tại Lễ hội




Gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch của Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương




Ngoài ra, Lễ hội còn giới thiệu ẩm thực đặc trưng của thành phố Tân Uyên. Ảnh: Khách tham quan các gian hàng ẩm thực

Lượt người xem:  Views:   540
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã