Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 4, Ngày 17/04/2024, 17:00
Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Thủ Dầu Một lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/04/2024 | Kim Chi

TTĐT - Trong hai ngày 16 và 17-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Thủ Dầu Một tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đây là ​Đại hội điểm trong toàn tỉnh.​

Tham dự có ông Võ Văn Thiện - Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Công tác phía Nam; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam các cấp TP.Thủ Dầu Một không ngừng được củng cố về tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, thể hiện tính liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện rộng lớn và sâu sắc.

Việc mở rộng và đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố ngày càng hiệu quả và đạt chất lượng với việc thường xuyên củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua việc hướng công tác về cơ sở, đa dạng hóa các hình thức tập hợp gắn với việc chăm lo những lợi ích chính đáng, thiết thực của nhân dân.

Hình 5mttq.jpg

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Hình 6mttq.jpgThành ủy Thủ Dầu Một tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội


Trong 05 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" số tiền trên 5,5 tỷ đồng. Từ nguồn tiền ủng hộ trên, MTTQ các cấp đã tập trung hỗ trợ xây dựng 34 căn nhà và sửa chữa 12 căn nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ khám, chữa bệnh cho người nghèo, giúp đỡ con hộ nghèo đi học, thăm, tặng quà cho người nghèo.

Ủy ban MTTQ thành phố đã phối hợp tổ chức được 78 cuộc đối thoại giữa người người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, có 5.644 lượt người tham dự và 717 ý kiến phát biểu. Các ý kiến đều được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trả lời cụ thể, rõ ràng, chỉ ra những thuận lợi, những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc để nhân dân đồng thuận, chia sẻ với chính quyền địa phương.

Hình mttq10.jpg

Ra mắt Ủy ban, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại hội đã hiệp thương giới thiệu Ủy ban, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhiệm kỳ 2024-2029 với 61 thành viên. Bà Trương Thị Thu Hiền - Bí thư Đảng ủy phường Phú Cường được giới thiệu giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2024-2029.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, sự phối hợp, hỗ trợ của UBND và các ban, ngành đoàn thể, sự nỗ lực đoàn kết của Ủy ban và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng sự phối hợp và trách nhiệm của các tổ chức thành viên, giúp công tác mặt trận của Thủ Dầu Một luôn là lá cờ đầu của tỉnh.

Hình mttq11.jpg

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho MTTQ TP. Thủ Dầu Một

Hình mttq12.jpg

Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Đông trao tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong 5 năm liền cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một​

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cần phối hợp chặt chẽ các tổ chức thành viên đa dạng hóa hình thức tuyên tuyền hiệu quả, vận động, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân, bảo đảm sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng và hành động. Mặt trận và các tổ chức thành viên của thành phố phải làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân hiểu đầy đủ và thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Các cấp MTTQ thành phố cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng việc triển khai tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trên cơ sở phối hợp với các tổ chức thành viên và chính quyền cùng cấp theo hướng thiết thực, bền vững và lan tỏa mạnh mẽ; phát huy mọi nguồn lực, khả năng sáng tạo, đóng góp tích cực của các tầng lớp nhân dân vào quá trình phát triển của TP.Thủ Dầu Một.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích trong công tác Mặt trận từ năm 2019 đến năm 2024, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương. Thành ủy Thủ Dầu Một tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc 5 năm liền. UBND TP. Thủ Dầu Một khen thưởng 20 tập thể và 40 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Mặt trận trong giai đoạn 2019-2024.

Lượt người xem:  Views:   2539
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã