Tin hoạt động sở ngành
Thứ 3, Ngày 19/12/2023, 22:00
Cục Hải quan tỉnh Bình Dương tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/12/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 19-12, tại TP.Thủ Dầu Một, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo, năm 2023, do ảnh hưởng khó khăn chung của kinh tế thế giới, tình hình xuất, nhập khẩu (XNK) trên địa bàn tỉnh cũng bị tác động mạnh. Với những nỗ lực trong dự đoán tình hình, xây dựng và triển khai các kế hoạch hiệu quả, ngay từ đầu năm 2023, Cục Hải quan tỉnh đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đề ra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh và Tổng cục Hải quan. Công tác tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại tiếp tục được quan tâm thực hiện; duy trì các giải pháp hỗ trợ tạo thuận lợi cho hoạt động XNK của doanh nghiệp trên địa bàn; triển khai phân bổ, giao chỉ tiêu thu ngân sách cho các Chi cục, chủ động thực hiện các giải pháp thu ngân sách. Tuy nhiên, tình hình kinh tế thế giới khó khăn đã tác động trực tiếp đến nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước (NSNN). Tính đến ngày 30/11/2023, tổng số tờ khai giảm 6,62%; tổng kim ngạch XNK giảm 13,28% và tổng thu NSNN giảm 18,72% so với cùng kỳ năm 2022. Do đó Cục Hải quan tỉnh khó có thể hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao, dự đoán số thu NSNN năm 2023 phấn đấu đạt tối đa 16.000 tỷ đồng (đạt 79,21% so với chỉ tiêu Bộ Tài chính giao, đạt 75,44% so với chỉ tiêu phấn đấu thu của Tổng cục Hải quan đề ra).

Năm 2024, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương tiếp tục tập trung thực hiện Kế hoạch triển khai các giải pháp thu năm 2023 để hoàn thành ở mức cao nhất có thể; triển khai quyết liệt các giải pháp phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2024 là 16.990 tỷ đồng. Thường xuyên đánh giá tình hình thu NSNN, rà soát nắm vững nguồn thu, nhất là các nguồn thu chính của đơn vị, phân tích, đánh giá biến động tăng, giảm số thu từng tháng, đồng thời dự báo xu hướng, tốc độ thu năm 2024 sát thực tế tại địa bàn quản lý. Đặc biệt, nắm chắc tình hình hoạt động và kim ngạch XNK của các doanh nghiệp có số thu chiếm 80% số thu trên địa bàn tại từng Chi cục để có cơ chế ưu tiên phù hợp với điều kiện của đơn vị, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2023 của ngành Hải quan tỉnh Bình Dương. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động tình hình kinh tế - chính trị thế giới, nhưng với quyết tâm, nỗ lực, Cục Hải quan tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là công tác thu ngân sách, trong nhiều năm qua, đơn vị luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu thu nộp ngân sách.

Trong năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cục Hải quan tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa Hải quan, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Quyết tâm hoàn thành cao nhất có thể chỉ tiêu dự toán thu ngân sách được giao năm 2024. Xây dựng lực lượng Hải quan có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đứcđáp ứng mọi nhiệm vụ được giao.

Với kết quả đạt được trong năm 2023 và qua đánh giá tiềm lực phát triển của đơn vị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, trong thời gian tới, Cục Hải quan tỉnh sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành quả cao hơn. Tiếp tục là đơn vị tiên phong tích cực góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh Bình Dương, thu hút nguồn vốn đầu tư.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành trao Cờ thi đua xuất sắc cho Cục Hải quan tỉnh Bình Dương

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành trao Bằng khen cho cá nhân xuất sắc

Dịp này, Bộ Tài chính đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Cục Hải quan tỉnh Bình Dương; 01 cá nhân thuộc Cục Hải quan tỉnh vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Lượt người xem:  Views:   1044
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành