Tin hoạt động sở ngành
Thứ 3, Ngày 25/07/2023, 19:00
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hoàn thành 80% các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/07/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 25-7, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4 (mở rộng) sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mớ​i; sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2023.

Tham dự hội nghị có ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

 

Toàn cảnh hội nghị

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 21, trọng tâm là Nghị quyết số 11 và Chương trình số 17-CTr/TU về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo, định hướng các cấp Hội phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Qua đó, nội dung, phương thức hoạt động của Hội và phong trào phụ nữ ngày càng đổi mới, phù hợp với tình hình thực tế.

Các chính sách, đề án về bình đẳng giới được lồng ghép vào các chương trình, qua đó tăng cường nguồn lực hỗ trợ hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, các kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ phát triển toàn diện như: Đề án "Tuyên truyền, vận động hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027; Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025"...

Công tác cán bộ nữ được quan tâm chỉ đạo thực hiện, nhất là quy hoạch cán bộ nữ tham gia cấp ủy, HĐND các cấp, cơ cấu, số lượng cán bộ trẻ, cán bộ nữ đảm bảo tỷ lệ quy định của Trung ương, của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 12.731 nữ/23.169 cán bộ, công chức, viên chức; 455 nữ lãnh đạo, quản lý; 54/101 UBND các cấp có lãnh đạo chủ chốt là nữ, đạt tỷ lệ 53,46%; 880 nữ/2.750 người là đại biểu HĐND các cấp của tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đạt tỷ lệ 32%, vượt chỉ tiêu đề ra; 02 nữ trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đến nay, Hội LHPN tỉnh đã hoàn thành 80% các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo bảng đăng ký thi đua với Trung ương Hội và kế hoạch, chương trình năm đề ra với nhiều hoạt động nổi bật.

Cụ thể, các cấp Hội vận động các nguồn lực hỗ trợ biên cương với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng; gây quỹ giúp phụ nữ nghèo, cho hội viên dân tộc, phụ nữ trẻ em khó khăn, nữ công nhân,... với số tiền gần 4 tỷ đồng.

Chương trình Mẹ đỡ đầu đã nhận đỡ đầu 100% trẻ mồ côi do dịch Covid -19; hỗ trợ 1.679 lượt trẻ mồ côi với tổng số quà và tiền mặt trị giá hơn 16 tỷ đồng. Tiếp tục trao học bổng, an sinh xã hội với nhiều hoạt động thăm hỏi, trao hỗ trợ sinh kế cho các em có hoàn cảnh khó khăn...

Các cấp Hội cũng đã hỗ trợ 46 phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp vay vốn sản xuất kinh doanh với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Hội quản lý hiệu quả các nguồn vốn do Hội quản lý, giải ngân cho 108 hội viên, phụ nữ với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

 

Ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Thanh Nhân - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà Hội LHPN tỉnh đạt được trong thời gian qua. Trước bối cảnh toàn cầu hoá, sự phát triển mạnh mẽ của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; sự ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều vấn đề xã hội nảy sinh có ảnh hưởng đến đời sống phụ nữ trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả hoạt động Hội, ông đề nghị Hội LHPN tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong tham mưu và triển khai nhiệm vụ nhằm tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên. Phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy Đảng và chính quyền làm tốt công tác phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ cán bộ nữ đáp ứng với yêu cầu của thời kỳ mới, góp phần đạt mục tiêu bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị. Đồng thời, tăng cường vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Đặc biệt, tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội LHPN các cấp và đội ngũ cán bộ Hội. Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đề cao trách nhiệm của cán bộ Hội các cấp và người đứng đầu.

Dịp này, 05 tập thể và 10 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư.

 

Ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư

Trần Thị Huyền Thanh – Trưởng ban Công tác phụ nữ, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng hoa chúc mừng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Ban Bí thư

Lượt người xem:  Views:   1063
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành