Tin hoạt động sở ngành
Thứ 6, Ngày 30/12/2022, 19:00
Triển khai đo lường mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/12/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​​Sáng 30-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác ngành Nội vụ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, ngành Nội vụ đã tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nhà nước về lĩnh vực Nội vụ bảo đảm đồng bộ, thống nhất, phù hợp với các quy định của Đảng, pháp luật hiện hành; qua đó, góp phần khắ​c phục một số bất cập trong công tác quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, đào tạo, bồi dưỡng và thu hút nguồn nhân lực, chính quyền địa phương, thi đua, khen thưởng, văn thư lưu trữ...

IMG_9918.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng Bằng khen cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác văn thư, lưu trữ giai đoạn 2018 – 2022

Cơ cấu tổ chức các cơ quan hành chính cấp tỉnh đã được sắp xếp, kiện toàn theo quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP. Đối với đơn vị sự nghiệp công lập, sau quá trình thực hiện sắp xếp theo Kế hoạch số 4651/KH-UBND của UBND tỉnh, đảm bảo tiêu chí số người làm việc theo quy định của Nghị định số 120/2020/NĐ-CP. Cùng với đó, chất lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu thực hiện chức trách nhiệm vụ của từng chức vụ, chức danh theo quy định. Hiện nay toàn tỉnh có 2.904 cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách; trong đó có 2.617 người có trình độ đại học và sau đại học; 550 người có trình độ cử nhân và cao cấp chính trị.

Sở đã phối hợp tham mưu UBND tỉnh xây dựng, trình HĐND tỉnh thông qua Đề án thành lập thành phố Tân Uyên, thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương và Đề án thành lập 02 phường thuộc thị xã Bến Cát.

Đồng thời tham mưu ban hành các kế hoạch cải cách hành chính.Chỉ số PAPI của tỉnh năm 2021 xếp hạng 02/60 tỉnh, thành; Chỉ số SIPAS năm 2021 tỉnh xếp hạng 22/63 tỉnh, thành phố; Chỉ số PAR-Index xếp hạng 13/63 tỉnh, thành phố cả nước.

IMG_9928.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên ngành Nội vụ tỉnh trong năm 2022, góp phần tích cực vào hoạt động quản lý, điều hành, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền, cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý của tỉnh được quan tâm, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm và bước đầu đáp ứng được yêu cầu chuyển đổi số của ngành Nội vụ.

Thời gian tới, ông yêu cầu ngành Nội vụ tỉnh cần tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh bảo đảm thống nhất, đồng bộ, phù hợp với quy định của Trung ương, gắn với nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thực thi pháp luật trên các lĩnh vực công tác của ngành. Khẩn trương thực hiện tốt các giải pháp thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh; có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các cơ quan, đơn vị, địa phương về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, công tác quản lý công chức, viên chức, cải cách hành chính. Đặc biệt, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ công, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Triển khai xây dựng Bộ Chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh, Chỉ số đánh giá, đo lường sự hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước - Dân chấm điểm chính quyền để làm cơ sở triển khai đánh giá, đo lường hiệu quả hoạt động, mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp.

IMG_9920.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc" năm 2022

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc" năm 2022 cho 5 tập thể; tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 11 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền 2021 và 2022; đồng thời tặng Bằng khen cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác văn thư, lưu trữ giai đoạn 2018 – 2022.

IMG_9923.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng Bằng khen cho 3 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền 2021 và 2022​​​

IMG_9925.JPGChủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng Bằng khen cho 11 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền 2021 và 2022​​​

Lượt người xem:  Views:   539
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành