Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 6, Ngày 31/03/2023, 11:00
Trả lời kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa X (địa bàn TX.Bến Cát)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/03/2023 | Phương Chi

STTKIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜI
1        Cử tri Huỳnh Khắc Chung, ấp Dòng Sỏi, xã An Tây: phản ánh tình trạng hoán đổi đất công của An Tây trong Khu công nghiệp Mai Trung còn chậm triển khai, thực hiện. Đề nghị ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ thực hiện.An TâySở Tài nguyên và Môi trường

- Ngày 28/01/2016, Thủ tướng Chính phủ có Công văn số 173/TTg-KTN về việc điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đến năm 2020, trong đó đưa Khu công nghiệp Mai Trung với diện tích 51ha ra khỏi quy hoạch phát triển các khu công nghiệp cả nước đến năm 2020. Tr​ong đó, giao Ban quản lý Khu công nghiệp chủ trì triển khai thực hiện (có phần đất công do UBND xã An Tây quản lý).

- Thực hiện Thông báo số 286/TB-UBND ngày 06/10/2022 của UBND tỉnh thông báo kết luận của đồng chí Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo các khó khăn trong quá trình giải quyết đưa KCN Mai Trung ra khỏi quy hoạch, Thanh tra tỉnh đã thành lập Tổ khảo sát, kiểm tra, rà soát lại quá trình triển khai, chấm dứt dự án, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết đưa KCN Mai Trung ra khỏi quy hoạch tại Quyết định số 111/QĐ-TTr ngày 03/10/2022. Hiện nay, Thanh tra tỉnh đang rà soát, báo cáo UBND tỉnh nội dung này.

2        Cử tri Nguyễn Văn Cư, khu phố 9, phường Chánh Phú Hòa: Phản ánh việc khám, chữa bệnh cho nhân dân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn chưa đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng khám chữa bệnh của người dân, cụ thể: khi người dân khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT nhưng các vật tư y tế như: dây chuyền nước, ống tiêm, bông băng, thuốc…, cả xét nghiệm máu, người nhà cũng phải tự tìm mua bên ngoài và phải đến các bệnh viện khác (như: bệnh viện Châu Thành, Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương…) để thực hiện các công tác xét nghiệm, kết quả xét nghiệm sau đó mang về cho bệnh viện đa khoa tỉnh, việc này gây phiền hà, bất tiện và bức xúc đối với cả người bệnh và thân nhân nuôi bệnh. Kiến nghị ngành chức năng và cơ quan Y tế xem xét, có giải pháp tháo gỡ các khó khăn nêu trên.Chánh Phú HòaSở Y tế

Tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế, sinh phẩm y tế đang là thực tế diễn ra tại nhiều bệnh viện trên toàn quốc. Người dân gặp nhiều thiệt thòi khi đi khám chữa bệnh. Bệnh viện xin trả lời thực trạng tại bệnh viện như sau:

Về vấn đề hóa chất, vật tư - sinh phẩm y tế:

Hàng năm, Bệnh viện phải tổ chức đấu thầu Hóa chất, Vật tư – Sinh phẩm y tế để sử dụng cho người bệnh, thời  gian tổ chức và lựa chọn nhà thầu thường mất khoảng 6 tháng. Tuy nhiên, không thể làm sớm trước được vì các thủ tục và phải lấy giá kế hoạch cho phù hợp theo quy định. Năm 2022, Bệnh viện đã tích cực thực hiện trình chủ trương đấu thầu hóa chất xét nghiệm cho năm 2022-2023 và đã xây dựng, trình các cấp xin phê duyệt kế hoạch của gói thầu này. Tuy nhiên, do còn một số vướng mắc về pháp lý nên kế hoạch này chưa được phê duyệt, phải điều chỉnh thực hiện lại. Đồng thời, với việc ra đời các văn bản với các quy định mới như Thông tư 68/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 11/11/2022 Về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 29/3/20216 quy định chi tiết việc sử dụng vốn nhà nước để mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan nhà nước, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - Xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp và văn bản của Bộ Y tế hướng dẫn về xây dựng danh mục sinh phẩm y tế - Vật tư y tế chưa rõ ràng cụ thể nên khó khăn cho Bệnh viện trong việc triển khai công tác đấu thầu. Do đó, Bệnh viện đang thống nhất thực hiện văn bản trình Sở Y tế để xin ý kiến Bộ Y tế hướng dẫn cách thức thực hiện cụ thể, chi tiết và đúng quy định.

Bên cạnh đó, để giải quyết vấn đề thiếu thuốc, hóa chất, vật tư – sinh phẩm y tế UBND tỉnh đã có Quyết định thành lập Đơn vị mua thuốc tập trung cấp tỉnh theo hướng dẫn tại Thông tư số 15/2019/TT-BYT ngày 11/7/2022 của Bộ Y tế Quy định việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập. Hơn nữa, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở ban ngành tham mưu để UBND tỉnh thành lập Trung tâm mua sắm tập trung vật tư y tế, hóa chất,…để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thời gian qua, Bệnh viện còn lại một ít hóa chất xét nghiệm để phục vụ cho công tác điều trị người bệnh, đối với những loại hóa chất xét nghiệm đã hết thì nhân viên y tế sẽ hướng dẫn, giải thích cho người dân mang mẫu máu đến cơ sở y tế khác trong cùng địa bàn tỉnh để thực hiện và phải mất phí. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đa số người bệnh và thân nhân người bệnh gặp rất nhiều khó khăn trong việc gửi mẫu xét nghiệm như: người bệnh không có thân nhân, người thân không phải dân địa phương không tìm được các cơ sở y tế, mẫu máu bảo quản không đúng cách bị hư, những xét nghiệm cần thực hiện nhiều lần trong ngày người thân rất tốn công và chi phí đi lại…vv. Từ đó, để thuận lợi và tiết kiệm hơn cho người bệnh và thân nhân trong việc điều trị bệnh, Bệnh viện thực hiện phương án sẽ lựa chọn một cơ sở y tế phù hợp để ký hợp đồng về việc thực hiện xét nghiệm cho người bệnh tại Bệnh viện, cơ sở y tế được lựa chọn sẽ có những điều kiện tương đối thuận lợi cho việc điều trị người bệnh như: có khoảng cách địa lý gần với Bệnh viện, chi phí thực hiện xét nghiệm tương đương với chi phí tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương….và cơ sở Y tế đủ điều kiện là Bệnh viện Vạn Phúc thuộc Hệ thống Y khoa Hoàn Mỹ.

  Do đó, Phòng xét nghiệm Bệnh viện Vạn Phúc được đặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để thuận tiện cho việc thực hiện xét nghiệm và trả kết quả cho người bệnh. Ngoài ra, những xét nghiệm khẩn cần thực hiện ngay như Khí máu động mạch thì phòng xét nghiệm Bệnh viện Vạn Phúc phải ưu tiên thực hiện trước, các xét nghiệm còn lại sẽ sắp xếp thực hiện sau nhưng vẫn đảm bảo trả kết quả cho người bệnh đúng hẹn.

Về thuốc gần hết hạn cấp cho người bệnh

Theo Thông tư số 15/2019/TT-BYT ngày 11 tháng 7 năm 2019 của Bộ Y tế quy định về việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập: Hạn sử dụng tối thiểu của thuốc trúng thầu tính từ thời điểm thuốc được cung ứng cho cơ sở y tế phải bảo đảm:

       - Tối thiểu 06 tháng đối với thuốc có hạn dùng từ 02 năm trở lên.

       - Tối thiểu 03 tháng đối với thuốc có hạn dùng từ 01 đến dưới 02 năm.

       - Tối thiểu 1/4 hạn dùng đối với thuốc có hạn dùng dưới 01 năm.

Đối với các thuốc chỉ trúng thầu duy nhất 01 hoạt chất (không có hoạt chất thay thế) mà hạn sử dụng ngắn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và đảm bảo quy định như trên thì Bệnh viện vẫn lựa chọn nhập những thuốc như vậy sử dụng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị cho người bệnh.

Bên cạnh đó, trong và sau thời gian đại dịch Covid-19, nhiều công ty Dược bị gián đoạn kênh nhập khẩu - cung ứng. Sau dịch Covid-19, nhu cầu về khám chữa bệnh của người dân gia tăng. Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu của người bệnh, Bệnh viện đã lựa chọn các mặt hàng thuốc do các công ty Dược cung ứng vẫn đảm bảo chất lượng và hạn sử dụng theo đúng quy định.

 Về vấn đề vệ sinh và nơi ngồi chờ tại khu Tiểu phẫu – Bó bột

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương là bệnh viện tuyến cao nhất về chuyên môn của ngành Y tế tỉnh và được xây dựng cách đây 40 năm. Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bệnh viện từng bước sửa chữa, cơi nới mở rộng cơ sở vật chất cho một số bộ phận, theo từng giai đoạn. Tuy nhiên, do kết cấu xây dựng quá lâu năm nên vẫn còn tồn tại một số khu vực không đáp ứng được nhu cầu của người bệnh. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng một số khu vực khang trang hơn đáp ứng được một phần nhu cầu của người bệnh, mong được sự thông cảm của cử tri.

3        Cử tri Đào Thị Trường, khu phố 5, phường Mỹ Phước: phản ánh hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến đường Quốc lộ 13 (đoạn ngay cổng nghĩa trang liệt sĩ thị xã Bến Cát) bị hư hỏng và thiếu 01 trụ đèn chiếu sáng không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông vào ban đêm. Kiến nghị ngành chức năng xem xét, khắc phục tình trạng trên.Mỹ PhướcSở Giao thông vận tảiNgày 24/02/2023, Sở Giao thông Vận tải có Công văn số 547/SGTVT-QLGT đề nghị Công ty CP Phát triển Hạ tầng kỹ thuật Becamex IJC rà soát, giải quyết kiến nghị của cử tri; theo báo cáo của Công ty, hiện nay hệ thống đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 13 khu vực cổng nghĩa trang liệt sỹ thị xã Bến Cát đã được khắc phục. Ngoài ra, theo báo cáo của Công ty Becamex IJC, Công ty đang có kế hoạch đầu tư đồng bộ hệ thống chiếu sáng trên QL13 đoạn qua huyện Bàu Bàng trong năm 2023 (từ nghĩa trang liệt sỹ thị xã Bến Cát). Sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục đôn đốc Công ty CP Phát triển Hạ tầng kỹ thuật Becamex IJC khẩn trương lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên Quốc lộ 13 theo kiến nghị của cử tri
4        Cử tri Nguyễn Thanh Bình, khu phố 5, phường Mỹ Phước: phản ánh mặt đường tuyến đường Quốc lộ 13 (đoạn cây xăng Phương Tài đến nhà ông Chiến, khu phố 5) hiện đã hư hỏng, xuống cấp, đồng thời bị ngập úng cục bộ khi trời mưa bão, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này. Đề nghị ngành chức năng xem xét, khảo sát nâng cấp sửa chữa tuyến đường này nhằm đảm an toàn cho người tham gia giao thông.Mỹ PhướcSở Giao thông vận tảiNgày 24/02/2023, Sở Giao thông vận tải có Công văn số 547/SGTVT-QLGT đề nghị Công ty CP Phát triển Hạ tầng kỹ thuật Becamex IJC rà soát, giải quyết kiến nghị của cử tri; theo báo cáo của Công ty,  Công ty đã triển khai thi công hệ thống thoát nước dọc đoạn đường này từ năm 2021, hiện trạng đoạn này nằm dưới dốc và thường xuyên bị nước từ khu vực phía trong đất dân chảy tràn ra mặt đường QL13 và chảy dọc theo bó vỉa để thu về hố ga. Tuy nhiên, qua khảo sát tại vị trí này không có hiện trạng ngập úng và mặt đường hư hỏng như phản ánh của cử tri. Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục theo dõi chỉ đạo Công ty Becamex IJC rà soát, xử lý nếu có phát sinh trường hợp như trên.
5        Cử tri Phạm Văn Bưởi, khu phố 3, phường Tân Định: kiến nghị ngành chức năng sớm tiến hành nạo vét suối Cầu Định, đắp bờ kè hai bên để chống sạt lở (dự án duy tu bảo dưỡng này do Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Dương làm chủ đầu tư).Tân ĐịnhSở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Phương án duy tu, bảo dưỡng thường xuyên Công trình thủy lợi sông Thị Tính được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 108/QĐ-UBND, ngày 17/01/2017, giao cho Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Dương làm Chủ đầu tư, thực hiện bằng nguồn vốn của Công ty và được phép tận thu và sử dụng đất, cát từ quá trình duy tu, bảo dưỡng thường xuyên để bù đắp chi phí đầu tư.

Với mục tiêu, nhiệm vụ: Thực hiện duy tu, bảo dưỡng thường xuyên sông Thị Tính để chống và giảm ngập cho 1.760 ha tự nhiên ven sông Thị Tính và các nhánh suối đảm bảo khả năng thoát nước cho sản xuất nông nghiệp và đô thị trong khu vực; hạn chế ngập úng trong mùa mưa, phát huy hiệu quả của dự án đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

Quy mô thực hiện: Thực hiện theo quy mô, thông số kỹ thuật trong hồ sơ thiết kế công trình thủy lợi sông Thị Tính được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3368/QĐ-CT ngày 24/5/2002; Quyết định số 3708/QĐ-CT ngày 21/5/2004 và Quyết định số 2101/QĐ-UBND ngày 19/5/2006.

Đối với sông Thị Tính thực hiện thi công nạo vét trong phạm vi đã bồi thường, giải phóng mặt bằng (mỗi bên 20m); đối với các nhánh suối thực hiện thi công trong phạm vi hành lang bảo vệ suối (do các nhánh suối không có bồi thường giải phóng mặt bằng). Thời gian thực hiện dự án 10 năm, trong đó: từ năm thứ 01 đến năm thứ 04 thực hiện nạo vét, khai thông dòng chảy theo bản vẽ thiết kế được duyệt; từ năm thứ 05 đến năm thứ 10 thực hiện duy tu, bảo dưỡng thường xuyên công trình. Thời gian bắt đầu triển khai thực hiện thi công nạo vét tính từ ngày hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng; hoàn thành thủ tục quản lý tài nguyên khoáng sản, quản lý an toàn giao thông thủy.

Đến nay, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Dương đã thực hiện cơ bản hoàn thành các thủ tục theo Quyết định số 108/QĐ-UBND ngày 17/01/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh, dự án đủ điều kiện khởi công và được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận cho khởi công dự án tại Văn bản số 4708/UBND-KT ngày 24/9/2020.

Ngày 29 tháng 10 năm 2020, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Dương có Văn bản số 01/TB-CTD thông báo khởi công dự án vào ngày 02/11/2020.

Tuy nhiên, hiện nay do dự án chưa được UBND tỉnh phê duyệt quyền khai thác khoáng sản đối với khối lượng đất, cát tận thu từ quá trình thực hiện dự án; nên Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Dương chỉ triển khai công tác thi công phát quang, dọn dẹp mặt bằng 02 bên bờ, chưa thi công nạo vét, khai thông dòng chảy sông Thị Tính và các nhánh suối theo thiết kế được duyệt.

6        

Cử tri Cao Bảo Thình, khu phố 3A, phường Thới Hòa:

(1)  Phản ánh hiện nay thị xã Bến Cát tốc độ đô thị hóa cao, số lượng học sinh các cấp ngày càng tăng, dẫn đến cơ sở vật chất cho việc dạy và học không đảm bảo, chất lượng giáo dục bị ảnh hưởng, cụ thể là trên địa bàn phường Thới Hòa hiện nay chỉ có 01 trường Trung học cơ sở Thới Hòa, chưa có trường Trung học phổ thông. Kiến nghị ngành chức năng có giải pháp xây thêm trường học nhằm đáp ừng nhu cầu học tập trên địa bàn.

(2) Phản ánh một số hộ dân trong khu dân cư Mỹ Phước 3, 4, 5 (cụ thể là khu dân cư Thới Hòa) đến nay vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Kiến nghị các ngành chức năng sớm giải quyết cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Thới HòaSở Giáo dục và Đào tạo; Sở Tài nguyên và Môi trường

(1) Về nội dung 1, Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, toàn tỉnh hiện có 29 khu công nghiệp, có tỷ lệ gia tăng dân số cơ học hàng năm khá cao, khoảng 53% dân số của tỉnh là người lao động từ các địa phương khác trên cả nước đến làm ăn, sinh sống, từ đó số lượng học sinh các cấp học tăng nhanh qua từng năm học, số học sinh tăng chủ yếu ở các địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh, địa bàn có nhiều khu công nghiệp.

Trong năm học 2022 - 2023, tổng số học sinh các cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông là 502.304 học sinh, tăng 43.977 so với năm học 2021 - 2022, việc trường lớp xây dựng chưa kịp dẫn đến quá tải là có trên thực tế và giải pháp tạm thời là tăng số lớp/trường, tăng sĩ số học sinh/lớp là việc không thể tránh khỏi.

Trong nhiều năm qua, để giải quyết vấn đề trường lớp, đáp ứng nhu cầu học tập cho con em Nhân dân trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GDĐT; các Sở, ban, ngành trong tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ trong công tác rà soát, bố trí quỹ đất dành cho giáo dục, xây dựng các công trình trường học, nhất là việc thống nhất danh mục đầu tư trường học theo kế hoạch. Cụ thể, Công văn số 4792/UBND-KT ngày 31/12/2015, tỉnh đã đề ra danh mục trường học ưu tiên đầu tư xây dựng 160 trường học trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020; Công văn số 5449/UBND-KT ngày 05/11/2020 về thứ tự ưu tiên đầu tư xây dựng 174 trường học trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo.

Mặt khác, đối với những địa phương có áp lực gia tăng học sinh cao, địa phương tăng cường công tác xã hội hoá giáo dục hoặc xin bổ sung, điều chỉnh danh mục đầu tư xây dựng trường học nhằm đáp ứng tình hình số lượng học sinh ngày càng tăng.

Riêng đối với thị xã Bến Cát, căn cứ Công văn số 5449/UBND-KT ngày 05/11/2020 của UBND tỉnh về việc thứ tự ưu tiên đầu tư xây dựng các trường học trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo. Tổng số trường cần đầu tư tại thị xã Bến Cát theo thứ tự ưu tiên gồm 22 công trình (22 trường học), trong đó có danh mục đầu tư Trường Trung học phổ thông Thới Hòa có số thứ tự ưu tiên là 21. Theo định hướng của Sở GDĐT: Quy hoạch đầu tư ban đầu Trường Trung học phổ thông Thới Hòa ít nhất là 30 lớp học 2 buổi/ngày, trên cơ sở quy hoạch tổng mặt bằng là 45 lớp bán trú (45 lớp x 45 học sinh/lớp = 2.025 học sinh), trên tổng diện tích đất tối thiểu là 02 ha.

(2) Về nội dung 2, Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời như sau:

Theo thông báo số 301/TB-UBND ngày 13/9/2022 của UBND tỉnh Bình Dương, liên quan đến việc xem xét, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn về đầu tư cơ sở hạ tầng các khu dân cư tại các dự án do Tổng Công ty Becamex làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến kết luận và chỉ đạo như sau:

"1. Đối với kiến nghị tại Văn bản số 645/2022/IDC-TTQLQSDD ngày 19/8/52022:

- Yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP khẩn trương rà soát, bổ sung các khu đất đầu tư xây dựng nhà ở xã hội vào phương án sử dụng đất sau cổ phần hóa theo đúng quy định của pháp luật.

- Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính hướng dẫn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

2. Đối với kiến nghị tại Văn bản số 646/2022/IDC-TTQLQSDD ngày 19/8/52022:

Yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP khẩn trương thực hiện các nội dung liên quan việc triển khai các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Sở Xây dựng, cụ thể như sau:

- Tổ chức rà soát về mốc thời gian tổ chức thực hiện các dự án khu dân cư, khu đô thị và mốc thời gian của các văn bản pháp luật áp dụng; báo cáo UBND tỉnh để xem xét, chấp thuận làm cơ sở để hoàn thiện các thủ tục pháp lý về đầu tư xây dựng, quản lý chất lượng công trình, kiểm tra công tác nghiệm thu các hạng mục công trình và lưu trữ các tài liệu theo quy định.

- Tổ chức lựa chọn đơn vị tư vấn kiểm định các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, khu đô thị đã đầu tư, làm cơ sở cho các cơ quan chuyên môn về xây dựng xem xét, có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng cho từng phân kỳ theo từng dự án.

- Đầu tư xây dựng hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội (nếu có) của khu dân cư, khu đô thị theo các quy hoạch chi tiết được duyệt hoặc theo tiến độ được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận, đảm bảo công tác quản lý chất lượng công trình.

- Báo cáo kết quả thực hiện khi hoàn thành các thủ tục pháp lý, đầu tư xây dựng công trình và gửi về Sở Xây dựng để được hướng dẫn các bước tiếp theo về tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu theo quy định".

Sở TNMT đã có văn bản số 3353/ VPĐKĐĐ-ĐK&CGCN ngày 29/9/2022, văn bản số 429/VPĐKĐĐ-ĐK&CGCN ngày 17/02/2023 đôn đốc, nhắc nhở Tổng Công ty thực hiện theo kết luận của UBND tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   267
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị