Tin hoạt động sở ngành
Thứ 2, Ngày 03/04/2023, 21:00
Trường Đại học Thủ Dầu Một đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/04/2023 | Thảo Lam

​TTĐT - Chiều 03-4, tại TP.Thủ Dầu Một, Trường Đại học Thủ Dầu Một tổ chức Lễ đón nhận Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục – chu kỳ 2.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng lẵng hoa chúc mừng Trường Đại học Thủ Dầu Một

Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, khẳng định thương hiệu giáo dục của Trường Đại học Thủ Dầu Một trên hành trình xây dựng "văn hóa chất lượng" trong hệ thống các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam.

Quá trình kiểm định chu kỳ 2 của Trường được tiến hành dưới sự theo dõi, khảo sát, phân tích, đánh giá khoa học và chuyên nghiệp trên toàn bộ các khâu. Tất cả các hoạt động của Nhà trường được kiểm tra, đối chiếu theo các yêu cầu khắt khe, chặt chẽ của bộ tiêu chuẩn gồm 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí xoay quanh các vấn đề: Chiến lược, tính hệ thống, việc thực hiện các chức năng và kết quả hoạt động. Do đó, đạt chuẩn kiểm định chu kỳ 2 chính là "chứng thư pháp lý" khẳng định các hoạt động của Nhà trường ngày càng toàn diện, tiến bộ và phát triển bền vững, đảm bảo chuẩn mực giáo dục đại học trong nước và tiệm cận với chuẩn giáo dục khu vực Đông Nam Á.

Đến nay, Trường đã có 20 chương trình đào tạo (CTĐT) đạt chuẩn MOET, 8 CTĐT đạt chuẩn AUN-QA. Trường đạt chuẩn 4 sao UPM và xếp vị trí thứ 20 các trường đại học tại Việt Nam theo hệ thống đánh giá Webometics (tháng 2/2023), vị trí 15 trong TOP 100 trường theo bảng xếp hạng đại học Việt Nam VNUR (tháng 3/2023).

 

PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP. Hồ Chí Minh trao Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2 cho Ban Giám hiệu Trường Đại học Thủ Dầu Một 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao kết quả mà tập thể Nhà trường đạt được trong quá trình hình thành và phát triển. Điều này đã minh chứng cho sự nỗ lực và cam kết thực hiện đúng sứ mạng, vị trí và vai trò là một trung tâm văn hóa giáo dục và khoa học công nghệ (KHCN), cung cấp nguồn nhân lực và sản phẩm KHCN có chất lượng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế của tỉnh Bình Dương nói riêng, miền Đông Nam bộ và cả nước nói chung. Tuy nhiên, chất lượng giáo dục không phải là một điểm đến, mà là cả hành trình. Do đó, tập thể Nhà trường vẫn phải tiếp tục đầu tư cho công tác đảm bảo và cải tiến chất lượng về mọi mặt, dựa trên các khuyến nghị của các chuyên gia và của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục.

Thay mặt Nhà trường, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Cường – Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; cùng với sự chia sẻ, hỗ trợ của trường ĐHQG TP. Hồ Chí Minh. Với triết lý "Nghiên cứu khoa học – Học tập trải nghiệm – Phục vụ cộng đồng", ông cho biết, tập thể Nhà trường sẽ luôn nỗ lực phấn đấu hơn nữa để hướng đến tầm nhìn là trở thành trường đại học thông minh, vào bảng xếp hạng 350 châu Á vào năm 2030.

Quá trình đánh giá ngoài của Trường Đại học Thủ Dầu Một:

Năm 2017: Tiến hành đánh giá ngoài cấp cơ sở giáo dục theo chuẩn MOET (chu kỳ 1).

Năm 2019: Tiến hành đánh giá ngoài theo chuẩn MOET đối với 4 CTĐT đại học.

                   Tiến hành đánh giá ngoài theo chuẩn AUN-QA đối với 4 CTĐT đại học.

Năm 2020: Tiến hành đánh giá ngoài theo chuẩn MOET đối với 4 CTĐT đại học.

Năm 2021: Tiến hành đánh giá ngoài theo chuẩn MOET đối với 3 CTĐT đại học.

Năm 2022: Tiến hành đánh giá ngoài theo chuẩn MOET đối với 5 CTĐT sau đạo học và 4 CTĐT đại học.

                   Tiến hành đánh giá ngoài theo chuẩn AUN-QA đối với 4 CTĐT đại học.

Tháng 1/2023: Tiến hành đánh giá ngoài cấp cơ sở giáo dục theo chuẩn MOET (chu kỳ 2).​


Lượt người xem:  Views:   876
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành