Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 17/03/2016, 14:00
Cục Hải quan Bình Dương tổ chức đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/03/2016

TTĐT - ​Sáng 17-3, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Chi hội Doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương. 

​Tại Hội nghị, 80 DN đã được phổ biến quy định mới về tự chứng nhận xuất xứ đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu (C/O); một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình thực hiện báo cáo quyết toán đối với hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu và chế xuất. 


  Đại diện Cục Hải quan tỉnh phổ biến các chính sách mới về thủ tục hải quan cho DN

Các DN Hàn Quốc đã nêu một số vướng mắc liên quan trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan như: vấn đề thuế suất khi nhập khẩu vào Mỹ sau khi Hiệp định TPP có hiệu lực và lộ trình cắt giảm thuế quan, xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ đối với hàng hóa trong nhập nguyên liệu sản xuất, lý do tăng thuế suất nhập khẩu đối với một số mặt hàng từ ngày 1/1/2016, việc xử lý đối với trường hợp mã hàng hóa không trùng khớp giữa nước xuất khẩu và nước nhập khẩu khi điền vào giấy chứng nhận xuất xứ đối với hàng hóa…

Những ý kiến của DN đã được Cục Hải quan Bình Dương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TP.Hồ Chí Minh giải đáp cụ thể. Riêng những vấn đề vượt quá thẩm quyền được Cục Hải quan ghi nhận và sẽ kiến nghị các cấp thẩm quyền xem xét giải quyết, tháo gỡ vướng mắc cho DN. 


  Ông Nguyễn Phước Việt Dũng-Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương phát biểu tại Hội nghị 

Ông Nguyễn Phước Việt Dũng-Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương cho biết, hiện nay, Cục đang làm thủ tục cho 295 DN Hàn Quốc tại tỉnh Bình Dương. Các DN Hàn Quốc đầu tư trên nhiều lĩnh vực và tuyệt đại đa số luôn phối hợp tốt với cơ quan Hải quan trong thực thi các thủ tục xuất, nhập khẩu, nhiều DN ngày càng phát triển và mở rộng đầu tư dự án, góp phần tích cực cho phát triển kinh tế của địa phương. Những khó khăn của DN Hàn Quốc về thủ tục hải quan ngày càng giảm, sự tin tưởng vào Chi Hội DN Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương và cơ quan Hải quan ngày càng được nâng lên. Những khó khăn, vướng mắc của DN Hàn Quốc được Chi hội và cơ quan Hải quan xử lý kịp thời, nhanh chóng.

Hội nghị đối thoại này là một trong những hoạt động thường niên của Hải quan Bình Dương nhằm tiếp tục giúp các DN tìm hiểu thủ tục mới về hải quan, khai thác tối đa các ưu đãi từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương mà Việt Nam đã ký kết ​với các nước và khu vực trên thế giới, để mở rộng đầu tư, phát triển sản xuất.​

Lượt người xem:  Views:   2523
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành