Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 06/12/2021, 20:00
Bình Dương triển khai tiêm liều bổ sung vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/12/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh thống nhất đối tượng tiêm và thời gian tiêm liều bổ sung, liều nhắc vắc xin phòng Covid-19 theo đề nghị của Sở Y tế.

Theo đó, từ tháng 12/2021, triển khai tiêm liều bổ sung vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm trước cho người từ 50 tui trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm đủ 2 mũi) có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng...

Sử dụng vắc xin cùng loại với liều cơ bản hoặc vắc xin Pfizer và tiêm 01 mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày nếu có đủ vắc xin.

Bên cạnh đó, tiêm liều nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung, ưu tiên người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế, người tham gia tuyến đầu chống dịch.

Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc xin thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin Pfizer; nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vắc xin Pfizer. Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vắc xin Vero Cell của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc xin Pfizer hoặc vắc xin AstraZeneca. Tiêm 01 mũi nhắc lại ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung.

Vắc xin đã được Bộ Y tế phê duyệt và phân bổ tại Bình Dương gồm AstraZeneca, Pfizer và ​Vero Cell.

Văn bản ​​

Lượt người xem:  Views:   1379
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành