Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 21/09/2021, 21:00
Từng bước vững chắc nới lỏng giãn cách xã hội và bảo vệ những "vùng xanh"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/09/2021 | Đoan Trang

​TTĐT - UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp huyện, cấp xã căn cứ nội dung tại Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 14/9/2021 của Tỉnh ủy để tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại từng đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.​

​Theo đó, tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, nhất là quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc", bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết; lấy xã, phường, thị trấn là "pháo đài", người dân là "chiến sỹ", là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch và phải đảm bảo các yêu cầu y tế, lương thực, thực phẩm, dịch vụ thiết yếu và trật tự an toàn xã hội cho nhân dân ngay tại xã, phường, thị trấn.

Song song đó, từng bước vững chắc nới lỏng giãn cách xã hội và bảo vệ những "vùng xanh"; khoá chặt "vùng đỏ", "điểm đỏ", xét nghiệm thần tốc để bóc tách F0 cách ly, điều trị tập trung và tại nhà đối với những trường hợp đủ điều kiện. Đồng thời, tiếp tục tổ chức tiêm vắc-xin toàn dân ngay khi được phân bổ theo phương châm "vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất", ưu tiên mỗi người một mũi.

Tiếp tục tuyên truyền để nâng cao nhận thức và sự chấp hành của người dân trong việc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, các quy định của địa phương về điều kiện được đi lại, hạn chế đi lại và hướng dẫn, khuyến khích người dân tự xét nghiệm. 

Đối với cấp xã, chậm nhất đến ngày 30/9/2021, đảm bảo 100% xã, phường, thị trấn có ít nhất 01 Trạm Y tế lưu động; đồng thời sắp xếp, bố trí mở rộng thêm giường bệnh tại Trạm Y tế hiện hữu; tiếp tục củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, để vừa làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, vừa phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở.

Trong các khu, cụm công nghiệp, chậm nhất đến ngày 30/9/2021, Ban Quản lý các khu công nghiệp và các huyện, thị xã, thành phố phải có Quy chế phối hợp trong công tác phòng, chống dịch. Phấn đấu đến ngày 31/10/2021, các khu, cụm công nhiệp trên địa bàn tỉnh đều có các Trạm y tế lưu động. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp phải tự tổ chức xét nghiệm thường xuyên và định kỳ cho người lao động, khuyến khích các doanh nghiệp bố trí cơ sở để cách ly, điều trị cho công nhân là F0 thể nhẹ theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế.

Đối với cấp huyện, khẩn trương có kế hoạch tổ chức lại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 ở tầng 1 và tầng 2; từng bước thu gọn, hoàn trả lại các cơ sở trường học, nhà xưởng dùng làm khu cách ly, điều trị.

Đối với cấp tỉnh, tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân Covid-19 ở tầng 3 tại Khu điều trị của Bệnh viện đa khoa tỉnh (cơ sở Phú Chánh) và Bệnh viện Quốc tế Becamex, hạn chế tối đa tình trạng tử vong.

Về  nguồn nhân lực, cần tổ chức lại lực lượng ngành Y tế; tiếp tục kêu gọi, vận động các y, bác sĩ, điều dưỡng về hưu, còn sức khoẻ trở lại làm việc; tuyển chọn các F0 đủ điều kiện để tập huấn, bố trí làm việc trong các bệnh viện; khẩn trương mở các lớp tập huấn cho lực lượng của tỉnh để dần thay thế các lực lượng đang chi viện, hỗ trợ điều trị ở cả 3 tầng, chú trọng đào tạo rút gọn cho lực lượng điều dưỡng từ nguồn F0 đã khỏi bệnh tình nguyện tham gia.

Về tài chính, cần tăng cường đầu tư từ nguồn ngân sách và tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ; không để thiếu trang thiết bị y tế, thuốc, oxy... điều trị người bệnh; nghiên cứu, xây dựng các chính sách phục vụ cho công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Văn bản​ ​

​ 

Lượt người xem:  Views:   1533
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành